Home / Dịch vụ khác / Danh sách bảy loại thực phẩm tuyệt vời nhất dành cho bữa sáng lành mạnh

Danh sách bảy loại thực phẩm tuyệt vời nhất dành cho bữa sáng lành mạnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Top 7 loại thực phẩm gồm: Trứng, chuối, hạt chia, cafe, kiwi, yến mạch,…góp phần giúp bạn có một bữa sáng lành mạnh, bổ sung dưỡng chất nhưng vẫn duy trì vóc dáng đẹp, chống tăng cân hiệu quả. Còn chần chờ gì mà chưa bổ sung ngay vào thực đơn bữa sáng của bạn.

Trứng

Giàu protein, vitamin và khoáng chất quan trọng như elenium, riboflavin, trứng là món ăn dinh dưỡng cân xứng với nhiều lứa tuổi.

Nhờ hàm lượng protein cao, thưởng thức trứng vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu được Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ thực hiện cho thấy thêm việc thay thế bánh mì bằng trứng trong bữa sáng giúp giảm cân nhiều hơn 65%. điều tra và nghiên cứu được thực hiện ở 152 người cứng cáp trong khoảng 8 tuần.

Lưu bản nháp tự động

Nguyên liệu này có thể được chế biến theo rất nhiều cách như luộc, hấp, chiên. Bạn hãy bắt đầu bữa sáng với 2-3 quả trứng kết hợp cùng loại rau yêu thích.

Chuối

Đựng nhiều chất xơ nhưng ít calo, chuối là sự thay thế tuyệt vời cho món ngũ cốc ăn sáng nhiều đường. Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng lại chứa 3 g chất xơ. Nhiều nghiên cứu và điều tra cho thấy thêm việc chất xơ từ trái cây và rau quả có liên quan đến quy trình giảm cân.

Ngoài ra, chuối chưa chín là nguồn cung cấp tinh bột kháng – loại tinh bột mà dạ dày và ruột non không tiêu hóa được. Từ đó, món này giúp giảm lượng thức ăn và giảm mỡ bụng.

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc cắt lát và phủ sữa chua, phô mai, yến mạch. Với chuối chưa chín, bạn nên thêm vào sinh tố buổi sáng.

Bưởi

Bưởi là thành phần phổ biến trong nhiều chế độ ăn kiêng, giảm cân. Bên cạnh việc chứa ít calo, bưởi có hàm lượng nước và chất xơ cao.

Tạp chí Dược Thực phẩm (Journal of Medicinal Food) đăng tải một nghiên cứu cho thấy dùng nửa quả bưởi trước bữa ăn giúp giảm cân đáng kể. Cụ thể chi tiết, 91 người lớn béo phì tham gia ăn bưởi đã giảm trung bình 1,6 kg sau 12 tuần, nhiều hơn khoảng 5 lần so với nhóm đối chứng.

Những lát bưởi tươi trong món parfaits, sinh tố hoặc salad trái cây là gợi ý hoàn hảo cho bữa sáng đầy đủ chất.

Tuy nhiên, nếu đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn bưởi. 1 số loại thuốc có thể tương tác với bưởi gây tác dụng phụ.

Cà phê

Do có chứa caffeine, cà phê thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Vì vậy, một cốc cà phê buổi sáng mang lại lợi ích giảm cân lớn.

Người dùng có thể dễ dàng kết hợp cà phê với các món ăn sáng bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo không lạm dụng quá nhiều đường hoặc kem vì chúng tăng thêm calo.

Kiwi

Bên cạnh nguồn vitamin C, vitamin K, kali, kiwi còn chứa một loại chất xơ chi tiết gọi là pectin. Chất này đã được chứng minh là giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, nghiên cứu kéo dài 4 tuần của NCBI đã chứng minh việc sử dụng quả kiwi như một loại thuốc nhuận tràng thoải mái và tự nhiên giúp giảm bớt chứng táo bón.

Bạn có thể cắt lát kiwi và thêm vào sữa chua, sinh tố hoặc ngũ cốc.

Yến mạch

Yến mạch là lựa chọn bữa sáng ngon miệng, đặc biệt nếu bạn đang muốn giảm cân. Nguyên liệu này chứa ít calo nhưng giàu chất xơ và protein. Cả 2 chất dinh dưỡng đều ảnh hưởng đến sự thèm ăn và kiểm soát điều hành cân nặng.

Yến mạch là nguồn cung cấp beta-glucan, chất tác động đến chức năng miễn dịch và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, beta-glucan có thể cân bằng lượng đường trong máu.

Hãy thử kết hợp một cốc 235 g yến mạch với 74 g quả mọng, 7 g hạt lanh xay và một nắm hạnh nhân để tạo ra bữa ăn sáng giàu chất xơ.

Hạt chia

Hạt chia nhỏ nhưng giàu chất xơ, có thể hấp thụ nước để tạo thành gel. Chất này nở ra trong dạ dày để giúp bạn cảm thấy no lâu bền hơn.

Bên cạnh đó, hạt chia cũng giàu protein, giảm mức độ ghrelin – hormone kích thích cảm giác đói.

Một điều tra và nghiên cứu kéo dài 12 tuần trên 19 người cho biết thêm sử dụng 35 g bột chia hằng ngày làm giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và vòng eo, theo tài liệu của Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ.

Bạn nên thử làm món parfait cho bữa sáng bằng cách trộn 28 g hạt chia với 245 g sữa chua. Để hỗn hợp trong khoảng 30 phút chờ hạt chia nở ra, tiếp nối cho 74 g quả mọng lên trên.

Hạt chia cũng là nguyên liệu thơm ngon, bổ dưỡng khi dùng cùng trà, sinh tố, yến mạch.

Nguồn:

Top 7 loại thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng lành mạnh

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …