Home / Du lịch đó đây / Đất nước giàu có nào người dân “lười” du lịch, không “mặn mà” xuất ngoại?

Đất nước giàu có nào người dân “lười” du lịch, không “mặn mà” xuất ngoại?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dù cóMặc dù có nền kinh tế cách tân và phát triển và sở hữu cuốn hộ chiếu "thế lực nhất thế giới", nhưng người dân Japan lại ngại đi du lịch nước ngoài nhất, thậm chí không muốn xuất ngoại, chỉ đi các chuyến nội địa.

"Không mặn mà" xuất ngoại để đi chơi

Theo tác dụng khảo sát do công ty Morning Consult thực hiện trên 16.000 người cứng cáp ở 15 quốc gia cho thấy, 35% người Nhật được hỏi cho biết họ không muốn đi du lịch. Con số này cao nhất so với bất cứ quốc gia nào.

Nhóm du khách Nhật tại một điểm vui chơi ở Thái Lan (Ảnh: BK Magazine).

Ông Tetsu Nakamura, Giáo sư tại Đại học Tamagawa và là chuyên gia tâm lý học và hành vi du lịch, cho biết kết quả này "không có gì đáng không thể tinh được".

"Ngay cả thời điểm trước khi đại dịch xảy ra, Xác Suất người Nhật đi du lịch nước ngoài ít nhất một lần/năm chỉ chiếm khoảng 10% dân số", Giáo sư Nakamura nói.

Theo một nghiên cứu được Giáo sư Nakamura thực hiện 2016, ông chia thành 2 nhóm. một đội nhóm là "người thụ động" muốn đi nước ngoài nhưng chưa đi. Nhóm còn lại là "người từ chối" – không quan tâm việc xuất ngoại và sẽ không đi. Hai nhóm này chiếm gần 70% người được hỏi và nhóm từ chối chiếm gần 30%.

Thích ở nhà hơn

Theo Bộ Ngoại giao nước Nhật, mặc dù công dân nước này sở hữu "cuốn hộ chiếu gia thế nhất thế giới", nhưng chưa tới 20% người Nhật có hộ chiếu. Trong đó, có người "không bao giờ du lịch nước ngoài" vì "những chuyến đi trong nước là đủ".

nhiều người dân Nhật thích ở nhà, du lịch nội địa hơn ra nước ngoài (Ảnh: Travel).

"Nhiều người Nhật thấy du lịch nước ngoài tốn thời gian. vấn đề này cần nhiều thời gian, kỹ năng và lập kế hoạch", Giáo sư Nakamura nói.

Anh Hiroo Ishida, 25 tuổi, một nhân viên đến từ tỉnh Chiba, vốn rất đam mê xe mô tô. Anh mong được đến Mỹ để thử trải nghiệm lái mô tô trên phố. Nhưng Ishida thú nhận, đó chỉ là mong muốn chứ chưa từng nghĩ tới việc lên kế hoạch.

Theo anh Kotaro Toriumi, nhà phân tích du lịch và hàng không Nhật Bản, thủ tục du lịch nước ngoài phức tạp hơn kể từ khi đại dịch bùng phát và cũng khiến tư duy người Nhật thay đổi. không ít người nhận ra rằng, trong nước có các điểm vui chơi lôi cuốn mà không cần ra nước ngoài nữa.

Lương không tăng suốt 30 năm, chi tiêu thận trọng

Vấn đề kinh phí là câu chuyện được không ít người Nhật quan tâm. thời khắc qua, đồng Yen đang "yếu nhất" trong nhiều thập kỷ. nhiều người dân dân Nhật không được tăng lương trong 30 năm.

Thu nhập ít hơn đồng nghĩa với việc những người trẻ có định hướng ở nhà hoặc tìm hiểu các địa điểm gần hơn.

Đồng Yen giảm, lương không tăng, là một trong những yếu tố khiến người Nhật "ngại" du lịch (Ảnh: Trip).

"So với thế hệ cũ, họ ít ra nước ngoài hơn vì không có khá nhiều tiền. Ngoài ra, Nhiều người trẻ mê giải trí trực tuyến, chơi game trên điện thoại hơn là ra nước ngoài chơi", Toriumi giải thích.

Ngược lại, Nhiều người già Nhật Bản lại có định hướng muốn ra nước ngoài sau khi đại dịch Covid-19 "chững lại". Ông Fukuyama, 87 tuổi, từng nhiều lần xuất ngoại để kết hợp du lịch với chơi golf. tới lúc này do bị cản trở bởi sức khỏe và tuổi tác nên ông không thể đi nhiều như trước.

Theo dữ liệu mới nhất từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Japan, số lượng du khách nước này đã giảm 86,2% vào năm 2022 với khoảng 2,7 triệu người so với con số 20 triệu vào năm 2019.

"Những người trước kia đi du lịch chỉ vì giá rẻ hoặc đặc biệt không thích đi du lịch, thì nay càng có lý do để ở nhà và không đi đâu nữa", anh Toriumi nói.

__________________________

Jtravel Công ty tổ chức tour nước ngoài uy tín trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngắm quang cảnh Trương Gia Giới qua những hình ảnh tuyệt đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …