Home / Kinh doanh / Nội thất / Độc lạ dựng nhà gỗ lớn giữa rừng, không dùng 1 cái đinh sắt

Độc lạ dựng nhà gỗ lớn giữa rừng, không dùng 1 cái đinh sắt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhà gỗ lớn giữa rừng có diện tích khoảng 400m2, với 32 trụ gỗ lớn được dựng lên hoàn toàn bằng sức người. Điều đặc biệt là toàn bộ việc kết nối các cây gỗ đều bằng mộc, không sử dụng các loại đinh sắt, dù chỉ là 1 cái. Ngôi nhà quá độc đáo này là điểm khác biệt trong khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang (nằm giữa chân đèo Tà Nung – Đà Lạt) tỉnh Lâm Đồng.

Mời bạn đọc cùng PV Dân Việt tham quan ngôi nhà độc đáo này.

Ngôi nhà rất đơn sơ khi được chủ nhân tự thiết kế và làm hoành toàn bằng gỗ khi nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Văn Long.

Vào bên trong, du khách sẽ thấy sự độc đáo của ngôi nhà này, với 32 trụ gỗ lớn được gia chủ dựng lên với khá nhiều công sức.

Anh Dương Hải Đăng – chủ của căn nhà cho biết: “Để dựng được căn nhà tôi và nhiều công nhân đã phải mất 5 tháng mới dựng được khung. Tuy nhiên việc triển khai này rất vất vả và đã bị đổ đến 2 lần vì những cây kèo quá nặng. toàn bộ đều làm bằng sức người và không dùng đinh sắt để gia cố các cây gỗ mà chỉ dùng mộc sau đó ghép lại với nhau”. Ảnh: Văn Long.

Xem thêm: Phôi cao su xẻ sấy tại đây

Toàn bộ căn nhà đều dùng mộc. Ảnh: Văn Long.

Anh Đăng cho biết, căn nhà được lợp bằng tôn sau đó lợp phủ một lớp tranh khô phía trên. Lớp tranh này có chức năng giảm ồn khi mưa và làm cho căn nhà mát hơn khi trời nắng. Ảnh: Văn Long.

Được biết anh Đăng sử dụng căn nhà này để du khách nghỉ chân, ăn uống khi đến tham quan du lịch khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang (nằm giữa chân đèo Tà Nung – Đà Lạt). Ảnh: Văn Long.

Ngồi tại căn nhà, du khách có thể hít thở không khí trong lành của thiên nhiên giữa rừng cây bạt ngàn, tiếng nước suối chảy róc rách, nhâm nhi ly rượu vang hay tách cà phê nguyên chất xóa tan bao muộn phiền hàng ngày. Ảnh: Văn Long.

Anh Đăng tiết lộ, tổng thể toàn bộ những cây gỗ trong nhà đều được sử dụng khò đá để khò tạo thành những hoa văn độc đáo. “Khi chúng ta dùng khò đá sẽ tạo thành sức nóng rất lớn, vì vậy tinh dầu của gỗ sẽ dẫn hết vào trong thân gỗ nên sẽ không bị mối ăn hay mọt đục vào thân cây. Ảnh: Văn Long.

Cầu thang đi lên tầng 2 cũng đã được trang trí với những hoa văn bắt mắt. Ảnh: Văn Long.

Sàn của tầng hai được chủ căn nhà lót gỗ, sắp xếp và trang trí đèn lồng, khu vực dành cho các tín đồ chụp ảnh. Ảnh: Văn Long.

Căn nhà đồ sộ nhìn từ dưới lên khiến du khách tò mò muốn lên để khai phá và check in mỗi lần ghé thăm. Ảnh: Văn Long.

Theo Danviet

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lý do nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …