Home / Dịch vụ khác / An ninh bảo vệ / Đối với nhân viên bảo vệ mới thì phải giữ các mẫu giấy tờ nào?

Đối với nhân viên bảo vệ mới thì phải giữ các mẫu giấy tờ nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, cafe, là lĩnh vực thường xuyên đang tuyển dụng nhân viên bảo vệ. Nhưng những cơ quan này lại không tuyển dụng nhân viên của các dịch vụ bảo vệ nhà hàng khách sạn, mà tuyển dụng nhân viên tự do. Vì thế đã xảy ra không ít các tình trạng, nhân viên bảo vệ trộm xe, trộm đồ của khách hàng rồi bỏ chạy. Và chính mình lại là người phải chịu trọng trách thiệt hại với khách hàng.

Vậy đối với nhân viên đảm bảo mới vào làm thì cần phải giữ những giấy tờ nào. Chúng tôi xin cung cấp thông tin như sau áp dụng cho cả các chủ quán, doanh nghiệp nói chung và các công ty đảm bảo nói riêng.

Về phía nhân viên khi xin việc cũng nên để ý, bởi ngày nay xuất hiện không hề ít các công ty ma quái ra đời nhằm lừa tiền của các đối tượng là sinh viên đang học đại học.

Nhân viên mới cần những loại giấy tờ nào?

Với những nhân viên mới, chưa có gì ràng buộc với các công ty dịch vụ bảo vệ để quản lý bạn, đề phòng những sự cố không hề mong muốn xảy ra như bạn trộm cắp, phạm tội… trước tiên họ sẽ giữ của bạn một bộ hồ sơ phô tô công chứng, thông thường gồm có:

– Sơ yếu lý lịch có dán ảnh đóng dấu giáp lai và có chứng thực của chính quyền địa phương.

– Bản sao CMND, Hộ Khẩu, Tạm trú, Tạm vắng (nếu ở tỉnh).

– Bản sao các văn bằng chứng chỉ liên quan đến cá nhân như: Bằng tốt nghiệp THPT, PTCS, Chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có), Quyết định xuất ngũ, Quyết định thôi việc ở công ty cũ, v.v …

– Ảnh 3 x 4 mới nhất.

Bên cạnh đó, các công ty cũng yêu cầu bạn đóng phí trang bị đồng phục để giảng dạy và làm nhiệm vụ (như quần, áo, mũ, cầu vai, ve áo, cà vạt( nếu có), thẻ nhân viên và công cụ giúp đỡ ), công ty giúp đỡ một nửa và bạn đóng một nửa. Nếu trang phục trị giá 1.000.000 thì bạn đóng thêm 500.000 đồng hoặc không đóng tiền nhưng phải nộp bằng tốt nghiệp THPT gốc hoặc bằng lái xe ôtô. Kế tiếp công ty sẽ trừ 500.000 đồng vào lương của tháng đầu tiên và trả lại bằng cho bạn.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve tai quan 12. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Lưu bản nháp tự động

Những lưu ý khi tìm việc tại một công ty dịch vụ bảo vệ

Tuy có nhiều công ty dịch vụ bảo vệ lừa đảo như vậy, nhưng trên thực tế số công ty làm ăn chân chính, bảo vệ quyền hạn cho người lao động cũng rất nhiều. Để tìm được những địa chỉ an toàn đó, bạn nên chú ý những điểm sau khi tìm việc thời vụ tại một công ty dịch vụ bảo vệ bài bản và chuyên nghiệp:

– Thông tin tuyển dụng của công ty có đăng địa chỉ trụ sở rõ ràng, được thành lập từ khi nào thông qua giấy phép kinh doanh…

– Khi bạn đến công ty vẫn đang chạy bình thường, có nhân viên làm việc (bạn hãy lựa chọn những công ty bảo vệ có thương hiệu).

– Những yêu cầu đối với hồ sơ, sức khỏe, trình độ… phải rõ ràng.

– Chế độ lương thưởng, bảo hiểm… đối với nhân viên thử việc, nhân viên chính thức phải công khai, minh bạch.

– Những công ty làm ăn nghiêm chỉnh thường không thu phí ban đầu của bạn, nếu có chỉ là tiền may đồng phục. Nếu họ yêu cầu bạn nộp tiền hoặc giấy tờ tùy thân bản gốc thì nên xem xét lại.

Chúng tôi cũng xin chia sẻ với các bạn sinh viên về vấn đề có rất nhiều công ty ma quái ra đời, với mục đích là lừa tiền của các bạn sinh viên đang học đại học.

Dễ tìm việc nhưng cũng dễ bị lừa

Dịch vụ bảo vệ hiện nay đang cải cách và phát triển mạnh do nhu cầu của xã hội nên hàng loạt công ty bảo vệ bài bản liên tục được xuất hiện. “Ăn theo” xu hướng này, các công ty dịch vụ bảo vệ lừa đảo, công ty ma cũng sẽ được thành lập và nạn nhân là những bạn trẻ còn non kinh nghiệm, thiếu vốn sống. Đa phần các bạn sinh viên muốn tìm việc làm thêm thời vụ để có thêm thu nhập dính bẫy lừa này, đến nỗi tiền mất, mà thất nghiệp vẫn hoàn thất nghiệp.

Mấy năm gần đây, nhu cầu thuê bảo vệ từ các công ty dịch vụ đảm bảo đã trở thành một định hướng chung của xã hội. Các công ty Dịch vụ BV chuyên nghiệp và bài bản cung cấp tương đối nhiều dịch vụ như dịch vụ bảo vệ ngân hàng; bảo vệ nhà hàng, khách sạn; bảo vệ sự kiện, hộ tống cá nhân; vận chuyển các tài sản có giá trị; dịch vụ tuần tra cơ động và kiểm tra ban đêm… Vì vậy nguồn nhân lực họ cần là rất to lớn. Tuy nhiên bây giờ đây vẫn là một bài toán cực kỳ nan giải nên bên cạnh việc tuyển những nhân viên bảo vệ lâu dài hơn, họ cũng tuyển nhân viên làm việc thời vụ.

Về phía người lao động, các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập, những cử nhân ra trường chưa xin được việc làm đúng với nghề mình học… cũng được mở rộng cửa đón vào làm nhân viên thời vụ. Yêu cầu đối với nhân viên bảo vệ không cao, chỉ cần nhân thân tốt, sơ yếu lý lịch rõ nét, sức khỏe tốt, đáp ứng được yêu cầu về chiều cao cân nặng là bạn sẽ được tuyển dụng.

Tuy nhiên, không phải công ty dịch vụ đảm bảo nào cũng làm ăn nghiêm chỉnh, bảo đảm an toàn quyền hạn của người lao động. có nhiều công ty bảo vệ “ma” quanh năm suốt tháng đăng tin tuyển dụng để câu kéo những bạn trẻ nhẹ dạ cả tin. Họ đăng mức lương cao ngất ngưởng để gây sự chú ý và thèm muốn của những bạn trẻ đang thất nghiệp. Mức lương mà các công ty này đưa ra rất lớn, từ 5 triệu đồng/1 tháng trở lên. Ngoài ra còn có các khoản phụ cấp khác cộng vào lên tới 9 -10 triệu đồng.

Nhưng khi đến công ty ứng tuyển, người lao động sẽ được yêu cầu đóng một khoản tiền, tùy từng nơi, có thể là tiền đặt cọc hoặc tiền may đồng phục, ngoài ra không có yêu cầu gì khác và các bạn được nhận đi làm ngay. Hoàng (SV ĐH Công nghiệp Hà Nội) kể: “Công ty đó khi mình đến chỉ là một phòng tầm 7m2 và 1 chiếc bàn, có 2 anh chị ngồi đó. Họ yêu cầu mình đóng 2 triệu đầu vào để nhận mức lương khởi điểm 6 triệu/tháng.

Mình nghi ngờ và nói không mang theo tiền thì họ yêu cầu nộp giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, BLX ôtô… để “giữ chỗ” rồi khi nào đóng tiền sẽ được nhận lại giấy tờ. Mình lúc đó trong túi chỉ có 500 ngàn nên nộp cho họ cùng với chứng minh thư. Về nhà mình biết bị lừa nên đành xác minh mất tiền mà không hiểu vì sao khi ấy lại vét sạch ví để đưa cho họ”.

Sau khi đã đóng tiền, bạn sẽ được yêu cầu về nhà và… chờ đợi. Họ giải thích rằng công ty họ làm dịch vụ nên khi có người mướn thì nhân viên mới có việc để làm. Sau một thời điểm chờ đợi, bạn sốt ruột và hỏi thì công ty lại giải thích và yêu cầu chờ đợi tiếp, cho đến khi bạn quên luôn món tiền đó.

Cũng có những công ty “ma” thu xếp công việc cho bạn đi làm nhưng họ sẽ đưa ra những quy định hà khắc khiến bạn không chịu được và phải nghỉ việc. Long (Học viện Ngân hàng) vẫn còn bức xúc kể: “Mình đóng 1 triệu tiền đồng phục và nhận việc. Vì là công việc làm thêm thời vụ nên họ nói mình được chọn làm theo ca. Mình chọn làm ca ngày vì buổi tối mình phải đến lớp liên thông. Được 1 tuần làm ban ngày họ bắt mình chuyển sang làm tối. Khi mình hỏi họ trả lời là các nhân viên phải làm luân phiên nhau mới công bằng. Mình không thể nghỉ học nên đành phải nghỉ việc, vừa tốn công sức, vừa mất tiền oan, mà số tiền đó mình phải đi vay mới có”.

Trên đây là vài chiêu lừa của các công ty dịch vụ bảo vệ “ma”. Các công ty này lợi dụng điểm yếu của các bạn sinh viên là khao khát kiếm tiền, lại chưa có khá nhiều vốn sống nên đăng các tin tuyển dụng thoạt nhìn thì tưởng dễ, nhưng sau đó họ làm mọi cách để các bạn phải tự động xin nghỉ việc, không nhận được lương còn mất luôn tiền đặt cọc. Đây là một trong hình thức vắt bỏ quả chanh này, sau đó lại vắt quả chanh khác, bóc lột tiền và sức lao động của những bạn trẻ nhẹ dạ cả tin.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Sử dụng barrie ngăn người dân đổ xô đi tắm biển trong đợt dịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …