Home / Dịch vụ khác / An ninh bảo vệ / Giáo hoàng đã từng làm nhân viên bảo vệ hộp đêm

Giáo hoàng đã từng làm nhân viên bảo vệ hộp đêm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đức Thánh cha vừa tiết lộ, trước khi quyết định dành hết tâm sức để phụng sự Chúa, ngài từng làm công việc của người bảo vệ hộp đêm ở Argentina.

Trong chuyến thăm nhà thờ Cirillo Alessandrino tại Rome hôm 1/12, Giáo hoàng Francis tiết lộ rằng ngài từng làm nhân viên bảo vệ tại một hộp đêm ở thành phố Buenos Aires, thủ đô của Argentina. Cũng trong khoảng thời gian ấy Đức Thánh cha còn làm trợ lý phòng thí nghiệm, Reuters đưa thông tin.

Xem thêm: Công ty bảo vệ ở quận bình thạnh tại đây.

Người ta đã biết từng chi tiết về cuộc đời của Giáo hoàng Francis, nhưng đây là lần đầu tiên người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã tự nói về nghề nghiệp của bản thân kể từ khi ngài kế nhiệm Giáo hoàng Benedict vào tháng 3/2013.

Lưu bản nháp tự động

Đám đông chào đón Giáo hoàng Francis khi ngài tới nhà thờ Cirillo Alessandrino ở Roma hôm 1/12. Ảnh: Reuters.

Giáo hoàng từng ít nhất một lần gây ngạc nhiên cho cả thế giới qua các lần phỏng vấn. Hồi tháng 11, khi phóng viên hỏi về vấn đề hôn nhân đồng giới, ngài nói: "Tôi là ai mà có quyền phán xét người đồng tính ?". Sau đó Giáo hoàng nói thêm rằng từ lâu Giáo hội đã quá quan tâm tới các vấn đề như phá thai và hôn nhân đồng tính. Ngài gọi chủ nghĩa tư bản toàn cầu là "chế độ chuyên chế mới" và kêu gọi các tín đồ hãy chìa bàn tay với người vô thần.

Khi còn giữ chức Tổng giám mục Buenos Aires, đương kim Giáo hoàng từng vi hành tới những khu dân cư nghèo để tìm hiểu cuộc sống của họ. Với thân phận hiện nay, đương nhiên vi hành là việc khó đối với ngài. mặc dù, một quan chức trong Tòa thánh tiết lộ rằng rất có thể Giáo hoàng vẫn bí mật rời Vatican để thăm những khu dân cư nghèo ở Rome. Khi ấy ngài mặc trang phục của một linh mục bình thường để che giấu thân phận. Vatican chưa xác nhận thông tin này.

Lối sống giản dị tới mức khắc khổ và bản tính khiêm nhường là điểm vượt trội của Giáo hoàng Francis. Sau khi trở thành Tổng giám mục Buenos Aires vào năm 2001, ngài chưa bao giờ sống trong một tòa nhà tráng lệ của Giáo hội. Thay vào đó, ngài chọn căn hộ nhỏ trong một chung cư, nơi ngài phải giữ một lò sưởi nhỏ để phòng khi hệ thống sưởi của tòa nhà không chuyển động vào những dịp cuối tuần. Vị tổng giám mục Argentina liên tục di chuyển bằng xe buýt và tự nấu nướng.

Báo La Nacion của Argentina viết rằng, khi Hồng y Bergoglio tới Rome, ngài không muốn mọi người biết ngài là 1 trong Hồng y. Vì thế ngài tiếp tục mặc áo chùng đen. Ngoài ra, khi được thụ phong chức Hồng y, Bergoglio quyết định ngài sẽ không mua bộ trang phục mới. Thay vào đó, ngài yêu cầu những người giúp việc sửa lại trang phục của Hồng y tiền nhiệm để nó vừa với thân hình. Trong cuộc họp của các Hồng y tại Rome, ngài thường ngồi ở hàng ghế cuối vì không muốn gây sự chú ý.

Với việc lấy tên hiệu là Francis, trùng tên với vị thánh bảo hộ St. Francis of Assisi của người Italy, tân giáo hoàng khiến các tín đồ liên hệ ngài với vị thánh của thế kỷ 13, người đã kêu gọi tái thiết tinh thần đơn giản của nhà thờ và cống hiến cả cuộc đời cho các chuyến đi để truyền đạo.
Quỳnh Trang

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Sử dụng barrie ngăn người dân đổ xô đi tắm biển trong đợt dịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …