Home / Dịch vụ khác / HSSV TP HCM có dịp vay từ Ngân hàng thương nghiệp

HSSV TP HCM có dịp vay từ Ngân hàng thương nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!




TP HCM sẽ thí điểm đề án cho sinh viên đại học, cao đẳng trên địa bàn vay tín chấp để phục vụ học tập, ngay từ năm học tới.

Đáp VnExpress ngày 28/7, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, cho biết UBND đô thị đã đề nghị đơn vị này và các cơ quan hệ trọng xây dựng đề án cho sinh viên trên địa bàn vay vốn đảm bảo học tập.

“Đề án này nhằm tương trợ tài chính cho sinh viên không thuộc đối tượng chính sách của Ngân hàng Chính sách Xã hội”, ông Lệnh nói.

Theo đó, ắt sinh viên, học viên đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ở TP HCM nếu gặp khó khăn về tài chính và có nhu cầu vay vốn để học tập sẽ được trường và Thành đoàn TP HCM tương trợ. Các cơ quan này sẽ xác minh nhu cầu thực, lập danh sách gửi các Ngân hàng thương nghiệp để xét duyệt cho vay. Hình thức cho vay là tín chấp (không cần tài sản bảo đảm).



Thí sinh TP HCM dự thi tốt nghiệp THPT, lấy kết quả xét tuyển vào đại học, ngày 28/6. Ảnh: Thanh Tùng



Ông Lệnh cho hay chính sách cho sinh viên có cảnh ngộ khó khăn vay vốn học tập được thực hiện hăng hái, hiệu quả thông qua nhà băng Chính sách Xã hội trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, chỉ những sinh viên thuộc đối tượng chính sách và theo quy định Chính phủ mới được tiếp cận nguồn vốn này. Trong khi đó, nhiều sinh viên khác có nhu cầu vay vốn trang trải học phí, sinh hoạt phí không vay được.

Từ tầm nhìn đầu tư cho giáo dục, UBND TP HCM chỉ đạo xây dựng đề án cho vay hỗ trợ học sinh, sinh viên với những giải pháp có tính đột phá.

Theo ông Lệnh, để thực hành hiệu quả, các cơ quan, trường, đơn vị can dự và nhà băng thương nghiệp phải phối hợp đồng bộ, rõ bổn phận các bên. Đề án phải cũng phải có cơ chế xử lý, quỹ để dự phòng rủi ro và cấp bù lãi suất; trách nhiệm phối hợp trong thu hồi nợ.

Ngoài ra, trường đại học, Thành đoàn TP HCM và các nhà băng thương mại cần hợp nhất các tiêu chí, điều kiện để sinh viên tinh thần, trách nhiệm việc trả nợ.

“Làm sao để chính sách này thành động lực để sinh viên yên tâm học tập, trưởng thành”, ông Lệnh nói.

Đại diện nhà băng quốc gia tại TP HCM cho biết các nhân tố kỹ thuật như hình thức, kì hạn, mức cho vay, lãi suất… đang được nghiên cứu xây dựng với tiêu chí đáp ứng nhu cầu trang trải học phí, sinh hoạt phí, lãi suất ưu đãi và thời gian cho vay thích hợp. Đề án này sẽ tham khảo những tiêu chí và chỉ tiêu của chương trình tín dụng cho sinh viên do Ngân hàng Chính sách từng lớp thực hành.

“TP HCM yêu cầu khai triển đề án ngay trong niên học tới, trước mắt với quy mô, chừng độ thí nghiệm để lấy thực tại, tổng kết và rút kinh nghiệm, hoàn thiện đề án, sau đó mới khai triển chính thức”, ông Lệnh cho biết.

Thành Đoàn TP HCM là đơn vị làm mai, chủ trì thực hành đề án này.






Quý khách hàng có nhu cầu vay tín chấp nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Thất vọng khi cha mẹ chồng không cho vay vốn mua đất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …