Home / Công nghệ / Iphone 7 – Liệu có phải là nạn nhân mới của Apple?

Iphone 7 – Liệu có phải là nạn nhân mới của Apple?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngay cả trong trường hợp các thông tin về “iPhone 7” ra mắt với cơ thể tái chế của iPhone 6s là SAI sự thật, thì các IFAN vẫn còn một mối quan tâm khác. Bạn có biết … cầm điện thoại đúng cách hay không?

Hầu hết các tin đồn rò rỉ vào thời điểm này đều đồng ý rằng mẫu iPhone của năm nay sẽ sử dụng lại thân hình gần như giống hệt với iPhone 6 và iPhone 6s chỉ thay đổi dải ăng ten lượn theo viền máy thay vì đi ngang thân máy như trước. Nếu đúng, đây sẽ là một bước đi gây nhiều tranh cãi gây gắt của Apple, bởi thiết kế luôn luôn là một trong những điểm nổi bật của iPhone và IFAN cũng đã quen thuộc với mô hình xen kẽ “thiết kế mới, cấu hình mới” của Táo trong 8 năm qua.

>>> Vì sao Việt Nam không có trong những đất nước có sim Apple?

Tuy nhiên, nếu những tin đồn nói trên là không đúng sự thật và mẫu iPhone năm nay sẽ là … iPhone 7 thực thụ chứ không phải là “iPhone 6s II”, các IFAN sẽ một lần nữa phải đối mặt với một vấn đề khác.

Trong năm 2010, iPhone 4 ra mắt và đánh dấu sự trưởng thành của iPhone về mặt thiết kế. Các đường nét tròn trịa thừa kế từ iPod đã được gỡ bỏ gần như hoàn toàn để tạo ra một chiếc điện thoại phẳng phiu, mỏng manh (so với thời gian đó) toát lên vẻ thanh lịch.

Trớ trêu thay, thiết kế cao quý này lại đi kèm với một lỗi khó chịu: bị mất tín hiệu điện thoại di động vì … cách cầm sai! Trong năm đầu tiên chuyển lên thiết kế hai mặt kính, Steve Jobs, Jony Ive và nhóm phần cứng của Apple không hiểu lý do gì lại đặt ăng-ten bắt sóng vào vị trí mà người dùng có thể cầm phải khi nghe điện thoại.

iphone

Kết quả là Apple vội vã để tổ chức một chương trình chữa cháy liền, trong đó ba nhà lãnh đạo cao cấp Steve Jobs, Tim Cook, và chuyên gia phần cứng Bob Mansfield chỉ cho người dùng cách cầm iPhone 4… hợp lý nhất. Ngay sau đó, lãnh đạo bộ phận phần cứng tại thời gian đó của Mark Papermaster mất ghế trong tay Bob Mansfield và những chiếc iPhone 4 gây lỗi vẫn được bán ra trong vòng hai tháng tiếp theo rồi mới được sửa đổi.

iPhone 5 thì sao? Hầu hết các trường hợp đình đám liên quan đến iPhone 5 là “scuffgate”, theo nhiều người dùng phàn nàn rằng chiếc iPhone của họ rất dễ bị xước vỏ và xước viền sau một thời gian sử dụng. Nhiều người cho rằng đây là lỗi của chất liệu nhôm, nhưng tại sao khi thiết kế mẫu điện thoại thông minh vỏ nhôm đầu tiên của mình, Apple lại không lường trước sự thật hiển nhiên là lớp sơn phủ trên bề mặt của nhôm là rất dễ bị bong tróc?

Ngoài những lỗi trên, iPhone 5 còn một số lỗi nhỏ khác bao gồm cả hình ảnh chụp bị ngả tím hơi rõ và màn hình hở sáng (ảnh hưởng đến cả một số model máy Mac). Nhưng điều trớ trêu là hai vấn đề nghiêm trọng nhất của iPhone 5 không phát huy tác hại ngay trong những tháng đầu tiên kể từ ngày phát hành. Cho đến cuối tháng 4/2014, Apple mới lên tiếng thừa nhận iPhone 5 sản xuất trước tháng 3/2013 có thể bị liệt nút nguồn và mở một chương trình thay thế miễn phí cho người dùng.

>>> phu kien hoco

Chỉ vài tháng sau đó, Apple một lần nữa công bố pin iPhone 5 bị lỗi và mở chương trình thay thế pin cho các mẫu máy mở bán từ tháng 9-Tháng Ba. Nếu bạn đã từng phải sạc iPhone 5 quá nhiều lần thì lý do là không chỉ vì dung lượng pin quá thấp mà là vì lỗi thật.

Thế hệ IPhone 6/6 Plus ra mắt vào năm 2014 mới thật là một thảm họa về lỗi (mặc dù doanh thu của chúng vẫn còn đủ để đưa Apple lên đỉnh cao về giá trị vốn hóa). Nổi tiếng nhất là Bendgate, vụ bê bối xung quanh hiện tượng iPhone 6 Plus (và ở một mức độ thấp hơn là iPhone 6) rất dễ bị uốn cong ngay cả trong trường hợp sử dụng bình thường như … đặt điện thoại trong túi quần của mình.

Không dừng lại ở đây, iPhone 6 Plus cũng có lỗi mờ camera và nhấp nháy do đây là mô-đun đầu tiên tích hợp công nghệ OIS ổn định quang học. Đàn em iPhone 6 không bị cùng một lỗi tương tự (vì không có OIS), nhưng lại dễ bị … lệch camera chụp ảnh tự sướng theo nhiều khiếu nại từ các thành viên trên các diễn đàn Reddit, MacRumors và iFixit.

Không kém phần phiền nhiễu là lỗi màn hình dễ bị trầy xước dăm. Trong khi màn hình chắc chắn sẽ xước nếu người dùng không biết giữ gìn, hiện tượng màn hình xước dăm quá sớm, quá nghiêm trọng như iPhone 6/6 Plus dường như là hệ quả của vụ bê bối giữa Apple và các nhà cung cấp màn hình sapphire GT công nghệ nâng cao. Khi không còn sử dụng Gorilla của Corning và kế hoạch GT phá sản, Apple đã thiết kế một loại kính bảo vệ chất lượng kém để cung cấp cho iPhone 6 và 6 Plus. Theo khiếu nại của nhiều người sử dụng, phần tiếp xúc giữa lớp phủ màn hình điện thoại không được tốt … khiến nhiều người dùng phải bứt tóc khi sử dụng 2 mẫu iphone màn hình lớn đầu tiên.

Xem thêm: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Oto Hàn tiếp tục giảm: Down giá 100 triệu vẫn không tới đáy

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …