Home / Kinh doanh / Nội thất / Một số vấn đề ảnh hưởng đến tuổi thọ của sofa gỗ óc chó và phương pháp bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả

Một số vấn đề ảnh hưởng đến tuổi thọ của sofa gỗ óc chó và phương pháp bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nội thất gỗ hay sofa gỗ dù được thiết kế từ nguyên liệu thượng đẳng như gỗ óc chó thì cũng cần bảo quản cẩn thận thì mới có thể bền lâu theo năm tháng.

Đặc biệt là đối với nước có khí hậu nóng ẩm và luân phiên 2 mùa nóng lạnh như Việt Nam. Thì dù gỗ óc chó là 1 loại nguyên liệu cao cấp, đảm bảo về cả chất lượng và tính thẩm mỹ và làm đẹp nhưng cũng cần được bảo quản 1 cách thích đáng để tránh xảy ra các vấn để như: co ngót, nứt, cong vênh,…. Vậy phải làm sao để khắc phục vấn đề này trông khi bạn thực sự ưng ý sofa gỗ óc chó? Đừng quá băn khoăn lo lắng về vụ việc này, mọi chuyện đều sẽ có hướng giải quyết.

Trong bài viết này, sẽ mách bạn cách bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả. Để bộ sofa nhà bạn có thể bóng đẹp theo năm tháng.

Sofa gỗ óc chó- sản phẩm nội thất được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Gỗ óc chó là 1 trong nguyên liệu chế tác nội thất gỗ được không ít người ưa chuộng. Tuy cùng tên gọi nhưng gỗ óc chó cũng có nhiều loại gỗ có chất lượng không giống nhau do sự khác biệt về khu vực, khí hậu sinh trưởng. Trong số đó, gỗ óc chó nhập khẩu từ Bắc Mỹ được cho là loại gỗ có chất lượng cao và tính thẩm mỹ tốt nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của sofa gỗ óc chó.

– Ảnh hưởng từ khí hậu: đặc điểm chung của hầu hết các loại vật liệu là co vào khi gặp lạnh và nở ra khi tiếp xúc nhiệt độ cao và sofa gỗ óc chó cũng vậy. Nếu chẳng may gặp phải điều kiện khí hậu không ổn định lúc nóng lúc lạnh thì sẽ bị rất to lớn đến tuổi thọ của sofa gỗ.

Việt Nam là nước thuộc khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm mưa nhiều khiến cho các thớ gỗ dãn nở thường xuyên làm ảnh hưởng đến cấu tạo gỗ. Lâu dần có thể lộ diện những vết rạn nứt trên bề mặt sofa gỗ óc chó.

– Do chất lượng gỗ óc chó không tốt: như đã đề cập trong bài “Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của 1 bộ sofa gỗ óc chó”. Nguồn nguyên liệu gỗ óc chó trên thị phần lúc bấy giờ có nguồn gốc từ không ít khu vực khác nhau. Và không phải loại gỗ nào cũng có chất lượng tốt như gỗ óc chó Bắc Mỹ.

Bên cạnh chất lượng nguyên bản của gỗ óc chó, việc gia công xử lý chuyên nghiệp và bài bản cũng vô cùng qua trọng. Việc gia công xử lý gỗ óc chó hay gỗ tự nhiên nói chung cần được thực hiện 1 cách bài bản, tỉ mỉ để có thể tiêu giảm đươc đến mức tối đa nguy cơ co ngót, rạn nứt của gỗ sau khi thành phẩm.

– Do vệ sinh và bảo quản không đúng cách: việc vệ sinh, lau sạch sofa gỗ là điều cần thiết để duy trì vẻ đẹp và bảo đảm tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng lâu đến sạch bong sáng bóng là có thể đạt đế hiệu quả mong muốn. Việc vệ sinh sofa gỗ óc chó cũng cần để ý những điểm nhất định như: nếu dùng khăn ẩm để lau thì cần làm khô bề mặt nhanh chóng để tránh làm gỗ thấm ẩm dễ bị mối mọt.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Gỗ bào 4 mặt cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Hướng dẫn cách bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả.

Lưu bản nháp tự động

Đối với các chuyên gia nội thất gỗ, việc bảo quản sofa gỗ óc chó cần tiến hành theo quy trình nhất định. Cụ thể, khi bảo quản 1 bộ sofa gỗ óc chó, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

– Bước 1:

Sử dụng dung dịch nước tẩy rửa chuyên dụng pha loãng để làm sạch bề mặt sofa.

Rửa thật sạch lại bằng nước để trôi hết bụi bẩn và chất tẩy rửa.

Tiếp đó, cần phơi khô sofa trong vòng 24 giờ ở nơi khô thoáng ( tránh ánh nắng mặt trời).

– Bước 2: sau khi đã phơi khô 1 ngày, dùng khăn vải mềm loại bỏ bụi bẩn trên mặt sofa gỗ óc chó.

– Bước 3: công đoạn cuối cùng để bảo quản sofa gỗ óc chó là dùng chổi cọ khóa lên bề mặt gỗ 1 lớp dầu bóng chuyên dụng để duy trì vẻ sáng bóng. Kế tiếp, dùng vải mềm lau sạch các vết dầu thừa.

Nếu bạn không có rất nhiều thời gian cho việc bảo trì này, có thể liên hệ đến nhà cung cấp sofa. đa số các đơ vị sản xuất và phân phối sofa gỗ óc chó đều cung cấp dịch vụ bảo trì cho từng sản phẩm.

Trên đây chính là hướng dẫn cách bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả mà bạn cần chú ý. Hy vọng nhưng thông tin nêu trên có thể giúp bạn giữ gìn bộ sofa gỗ óc chó nhà mình được bóng đẹp và bền lâu theo năm tháng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …