Home / Dịch vụ khác / An ninh bảo vệ / Nguyên do ôtô làm sập giàn giáo vượt được barie trước hầm Thủ Thiêm?

Nguyên do ôtô làm sập giàn giáo vượt được barie trước hầm Thủ Thiêm?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tài xế Hồ Vũ Linh Thụy (sinh năm 1978, quê Đồng Nai), người điều khiển xe tải biển số 64C-02734 làm sập mái che Cầu 19 hầm sông Sài Gòn khẳng định xe mình không vượt quá chiều cao quy định vì anh biết giới hạn chiều cao của hầm Thủ Thiêm là 4,2m. Trước khi vào hầm, xe tải của anh đã đi qua khung barie chắn giới hạn chiều cao trước hầm nhưng không bị đụng.

Lưu bản nháp tự động

Chiếc xe tải sau khi va chạm vào mái che vẫn tiếp tục lăn bánh

“Xe tôi không rất cao. Trước khi lấn sân vào hầm xe tôi còn qua lọt hai khung chắn trước cửa hầm nhưng không hiểu sao lại đụng vào mái che cầu 19?”, tài xế Thụy phân bua.

Ông Đoàn Văn Tấn, Phó giám đốc Trung tâm điều hành quản lý đường hầm sông Sài Gòn, giải thích: trên phố Võ Văn Kiệt, đoạn gần giao lộ Hồ Hảo Hớn có khung barie giới hạn chiều cao. Trước đây khung barie này được gia công cố định, chiều cao giới hạn là 4,2m. Tuy nhiên năm 2014, một chiếc xe tải cũng đã chở hàng vượt quá chiều cao, tông gãy barie này làm ảnh hưởng đến giao thông.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barie tu dong chi tiết và miễn phí

Trước thực trạng đó, Trung tâm quản lý đường hầm sông Hồ Chí Minh cho lắp đặt 2 khung barie giới hạn chiều cao trên tuyến đường Võ Văn Kiệt. Một barie đặt gần cầu Chà Và, một barie đạt gần giao lộ đường Hồ Hảo Hớn.

Khác với barie trước, lần này Trung tâm cho lắp đặt barie cao 5m, kế tiếp cho thả dây xích xuống giới hạn chiều cao đúng 4,2m. Những xe nào chở hàng vượt quá 4,2m khi va chạm vào dây xích và vẫn có thể qua được nhưng không làm gãy khung barie. Tuy nhiên việc va chạm với dây xích sẽ cảnh báo tài xế biết là xe mình vượt chiều cao, không được đi qua hầm sông HCM.

Ông Tấn cũng cho hay, giàn mái che Cầu 19 được thiết kế với chiều cao 4,7m, hồ sơ kiến thiết được Sở GTVT phê duyệt và cấp phép.

Mái che này nhằm che chắn các vật tư, thiết bị trong tiến độ thi công ở trên rơi xuống làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông bên dưới. Theo kế hoạch, đến tháng 11/2018 sẽ hoàn thành việc xây dựng cầu 19 và sẽ tháo giàn mái che này.

Lãnh đạo Trung tâm hầm sông Hồ Chí Minh khẳng định mái che được thiết kế thi công với chiều cao 4,7m và đã được Sở GTVT duyệt

Lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 63-02D (Tiền Giang) cho biết, xe tải 64C-02734 đăng kiểm vào ngày 23/6/2018 và chiều cao cho phép tối đa là 4m. Như vậy không lý gì chiếc xe cao 4m lại đụng vào mái che cao 4,7m.

“Đó là lý do vì sao tài xế Thụy đã vượt qua hai khung barie giới hạn trên đường Võ Văn Kiệt nhưng khi qua hầm sông HCM thì va vào mái che của cầu số 19. Ở đây quan trọng là ý thức của chủ xe và lái xe, khi họ không có ý thức thì không vượt khung giới hạn họ cũng đâm vào”, ông Tấn nói.

Sau khi va chạm với mái che, tài xế tường trình: “Tôi không biết xe mình va chạm với mái che. Khi chạy đến gần Phan Thiết, chủ xe gọi điện tôi mới hay biết, kiểm tra thì thấy bạt trên thùng xe bị rách”.

Tuy vậy ,theo ông Tấn lúc 5h00 hệ thống camera của hầm xác minh vận tốc của chiếc xe tải khi qua hầm khoảng 50km/h. Lúc này hệ thống GPS (hộp đen) của chiếc xe vẫn hoạt động bình thường.

Thế nhưng sau khi va chạm làm sập mái che vào lúc 5h02 phút, chiếc xe tăng vận tốc lên đến 80km/h. Đến khi chiếc xe qua khỏi cầu Cá Trê trên đường Mai Chí Thọ, hệ thống GPS bị tắt. “Vì vậy nói tài xế không biết xe va chạm thì khó tin được?" – ông Tấn nói.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Sử dụng barrie ngăn người dân đổ xô đi tắm biển trong đợt dịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …