Home / Dịch vụ khác / Nhà thầu gỡ bỏ lô cốt rào chắn, nhưng đi lại vẫn không an tâm

Nhà thầu gỡ bỏ lô cốt rào chắn, nhưng đi lại vẫn không an tâm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ thống đường ray trên cao, theo phản ánh của nhiều người dân trên trục đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều đoạn đường thuộc phạm vi dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông dù đã được tháo dỡ “lô cốt” từ khóa lâu nhưng mặt đường đã bị băm nát không được hoàn lại nguyên trạng. Nhiều đoạn đã ở trong tình trạng gập ghềnh từ lâu nhưng không được sửa chữa, gây mất ATGT.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tu dong chi tiết và miễn phí

Con đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, mặc dù là tuyến phố sắt trên cao thí điểm đầu tiên trên cả nước nhưng thời gian xây đắp kéo dài, chậm trễ và tiếp tục xin được gia hạn tiến độ khiến người dân không khỏi bức xúc. Hàng vạn người dân hàng ngày đi lại dọc trục đường Nguyễn Trãi – Trần Phú – Quang Trung – trong phạm vi dự án này – còn ngán ngẩm bởi tình trạng xây đắp mất an toàn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông .

Hiện tại, sau thời gian dài “chiếm dụng” mặt đường, phần lớn “lô cốt” rào chắn cản trở giao thông (được dựng lên để đảm bảo an toàn an toàn thiết kế) đã được Ban QLDA Đường sắt (Bộ GT-VT) tháo dỡ sau khi thi công xong. Mặc dù vậy, mặt đường tại những khu vực này số đông đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều đoạn gập ghềnh, tạo thành những vệt hằn lún, ổ gà…

Lưu bản nháp tự động

Đường Đường Nguyễn Trãi: một số ít phông bạt quây công trình gây mất mỹ quan và nguy hiểm trên đường phố. Ảnh: Lam Thanh

Anh Nguyễn Minh Chiến ở phố Tô Hiệu, Hà Đông đang công tác tại một đơn vị trên phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa bức xúc: “Trước kia thì họ rào chắn kiến tạo, chiếm hết lòng đường nên trục đường Phố Nguyễn Trãi tiếp tục ùn tắc. Quá trình kiến thiết thì tiếp tục xảy ra sự cố về an toàn lao động, gây ra mất ATGT cho người đi đường. Chúng tôi ngày nào cũng phải qua trục đường này nên cứ nơm nớp sốt ruột. Bây giờ, bên thi công đã tháo dỡ hầu hết rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn lại, nhẽ nào họ “quên”?”.
 Bỏ qua
Thời gian gần đây, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá, công tác đảm bảo an toàn ATGT, vệ sinh dọc con phố trong phạm vi dự án thi công còn khá nhiều bất cập. Cụ thể, tại các nhà ga và một số vị trí móng trụ ngoài khu vực nhà ga, sau khi kiến thiết, mặt đường đã bị lún, lõm.

Đáng chăm chú, một số điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được đơn vị thi công hoàn lại. Cũng tại các khu vực nhà ga, việc xây đắp của các nhà thầu còn chưa gọn gàng, còn có tình trạng để vật tư, vật liệu, phế thải tồn đọng… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị; 1 số ít biển báo tổ chức giao thông phục vụ xây dựng nay không còn phù hợp nhưng chưa được thu hồi triệt để.

Trước tình trạng trên, đại diện Sở GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh quy trình tiến độ kiến thiết để sớm trả lại mặt bằng giao thông. Đặc biệt, tại quanh vùng các nhà ga, nhà thầu phải hoàn trả mặt bằng vị trí thi công; đồng thời phải rà soát công tác đảm bảo an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên toàn công trường.

“Để đảm bảo ATGT, mỹ quan khoanh vùng các nhà ga, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu cho thảm chỉnh trang lại toàn bộ mặt đường khu vực các nhà ga”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

 -st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …