Home / Kinh doanh / Nội thất / Những chú ý phong thủy cần lưu tâm khi treo rèm cửa

Những chú ý phong thủy cần lưu tâm khi treo rèm cửa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu được thiết kế hợp khoa học phong thủy thì rèm cửa có thể được sử dụng để ngăn chặn khí yếu, tăng cường vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Theo khoa học phong thủy, cửa sổ, cửa ra vào chính là những đôi mắt của ngôi nhà và có liên quan đến mức độ năng lượng và là nơi không thể thiếu rèm cửa. Như vậy, việc chọn mua và trang trí rèm cửa cần phải chú ý đến một số tiêu chí sau.

Nên chọn màu sắc hợp với chủ nhà để hỗ trợ sức khỏe tốt, sự nghiệp, tình yêu và tài vận của chủ sở hữu.

>>> Chọn sàn gỗ cho văn phòng, khách sạn đúng “chuẩn”

Màu sắc rèm cửa ảnh hưởng đến tài vận

Khi chọn mua rèm cửa nên tránh sử dụng rèm cửa màu đỏ-màu đen, bởi vì chúng sẽ khiến tinh thần luôn luôn bị căng thẳng, ức chế, mệt mỏi thậm chí dẫn đến hành động cực đoan.

Nên chọn rèm cửa màu sắc phù hợp với mệnh của chủ nhà để hỗ trợ tốt cho sức khỏe, sự nghiệp, tình yêu, tài vận của chủ sở hữu. Đối với chủ nhà mệnh Kim, nên chọn rèm cửa màu trắng; mệnh Mộc nên chọn rèm màu xanh lá; Mệnh Hỏa nên chọn màu tím; mệnh Thổ nên chọn màu vàng; mệnh Thủy nên chọn màu xanh trời.

Bên cạnh đó, màu sắc của rèm cửa cũng được chọn theo hướng giúp thông khí giữa các phòng trong nhà và ngoài nhà. Rèm cửa nên sử dụng màu trắng hoặc màu xám cho cánh cửa mở ở phía tây bắc và phía tây. Nếu cửa ra vào hoặc cửa sổ trông về phía nam, đông nam hay tây nam nên lựa chọn rèm cửa với gam màu cam hoặc màu đỏ.

 rem

Tránh những hình ảnh, họa tiết ảnh hưởng đến tâm lý

Một số người trẻ tuổi thích mẫu độc đáo hay họa tiết thời thượng như hộp sọ, hình động vật hung dữ, những con búp bê ma … tùy theo sở thích. Nhưng những họa tiết này là một biểu tượng của điềm gở. Vì vậy, cố gắng không sử dụng những chi tiết này để ngăn chặn những tác động xấu không đáng có cho người sử dụng, đặc biệt là trong phòng trẻ nhỏ và các phòng của người già. Vì vậy, bạn nên chọn những hình ảnh và các hoa văn mẫu đơn giản, không quá bắt mắt, đặc biệt là phải phù hợp với không gian trong phòng.

>>> giỏ siêu thị có bánh xe

Rèm cửa vải quá dày sẽ gây ra cảm giác nặng nề

Rèm cửa vải không nên quá dày vì nó sẽ gây cảm giác khó chịu, làm cho các thành viên trong gia đình dễ bị căng thẳng trong cuộc sống, ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Không chỉ vậy, những rèm cửa phòng ngủ quá dày sẽ khiến mí mắt nặng trĩu, gây buồn ngủ mãn tính và khó thích nghi với ánh sáng tự nhiên, do đó làm giảm hiệu quả công việc.

cua

Rèm cửa phải phù hợp với không gian và màu sắc sơn

Với không gian nhỏ, nên chọn thiết kế rèm cửa đơn giản để làm cho căn phòng trở nên gò bó, chật chội. Ngược lại, đối với không gian rộng lớn, bạn có thể chọn rèm cửa với thiết kế cầu kỳ, phức tạp hơn.

Các màu sắc của rèm cửa cũng nên hài hòa với màu sắc của các bức tường và trần nhà. Các bức tường giữa trần và sàn nhà nên có sắc thái đậm, sáng hơn sàn nhà để “trời và đất” thực sự thống nhất.

Treo rèm cửa phù hợp với từng mùa

Treo rèm cửa phù hợp với từng mùa sẽ giúp cải thiện tâm trạng của các thành viên sống trong nhà. Vào mùa đông, chỉ sử dụng các loại vải nặng và màu sắc ấm áp, trong khi mùa hè nên chọn vật liệu nhẹ, màu sắc tươi sáng. Lựa chọn sắc màu xanh lá cây cho mùa xuân; màu đỏ, hồng hoặc màu vàng cho mùa hè; màu trắng, xám và màu kim loại cho mùa thu, màu xanh da trời cho mùa đông.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa để kích hoạt năng lượng của từng không gian. Ví dụ, có thể sử dụng rèm màu xanh lá cây hoặc màu hồng trong phòng ngủ để thu hút tình yêu. Không gian vui chơi hoặc nhà bếp nên dùng rèm màu cam và màu vàng để tạo ra một sự tươi mới, tái tạo năng lượng. Sử dụng rèm cửa màu xanh nhạt cho phòng khách.

 

Chú ý chất liệu rèm cửa

Phần lớn chuyên gia của khoa học phong thủy đều đưa ra lời khuyên đó là nên chọn rèm cửa chất liệu từ vải tự nhiên từ bông, tre, nứa … bởi vì chúng được coi là lý tưởng hơn để tăng cường năng lượng tích cực.

Xem thêm: nội thất

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các công nghệ làm đồ gỗ hiện nay

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …