Home / Kinh doanh / Nội thất / Phòng khách không bắt buộc có bộ sofa

Phòng khách không bắt buộc có bộ sofa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với không gian phòng khách khiêm tốn, những chiếc sofa chưa chắc là lựa chọn tốt. Thay vào đó, gia chủ có thể cân nhắc sử dụng võng treo hoặc thiết kế băng ghế dài cạnh cửa sổ.

 

 Chủ nhà nên linh hoạt cách bày trí với không gian phòng khách nhỏ. Ảnh: Kathy Kuo.

 

Chủ nhà nên linh hoạt cách bày trí với không gian phòng khách nhỏ. Ảnh: Kathy Kuo.
 

 

Thông thường, ghế sofa được xem như là linh hồn của phòng khách. Tuy nhiên, vật phẩm này dường như quá cồng kềnh với những ngôi nhà diện tích nhỏ. Nhiều chuyên gia nội thất tin rằng không gian đón tiếp của bạn vẫn có thể đẹp dù thiếu đi những băng ghế mềm mại kia.

Dưới đó là một số ít gợi nhắc thay thế giúp phòng khách luôn giữ được sự dễ chịu và thoải mái, ấm cúng và rộng rãi, theo Living Etc.

 

  

 

 

 Nếu đã chán sofa, gia chủ nên ưu tiên các loại ghế bành xoay 360 độ. Ảnh: Lisa Sherry.

Nếu đã chán sofa, gia chủ nên ưu tiên các loại ghế bành xoay 360 độ. Ảnh: Lisa Sherry.

Ưu tiên ghế bành

Trong trường hợp dư dả không gian nhưng không thích sofa, bạn hãy cân nhắc trang trí phòng bằng những chiếc ghế bành. Chúng cũng có tính linh hoạt cao, dễ dàng đáp ứng nhu cầu thay đổi bố cục sắp xếp của chủ nhà.

“Tôi luôn ưu tiên loại ghế bành có chuyển động xoay 360 độ. Gia chủ và khách dễ dàng trò chuyện và ngắm cảnh cùng nhau khi ngồi trên chúng.

Trong lúc đó, sofa sẽ không bao giờ làm được chuyện này”, nhà thiết kế nội thất Linda Sherry chia sẻ.

  

 

 Võng treo phong cách bohemian sẽ thổi làn gió mới cho phòng khách. Ảnh: Cottonbro/Pexels.

Võng treo phong cách bohemian sẽ thổi làn gió mới cho phòng khách. Ảnh: Cottonbro/Pexels.

Treo võng trong nhà

không ít người dân luôn ước ao được ngả lưng trên những chiếc võng bãi biển. Nếu vậy, hãy treo võng trong chính phòng khách của bạn.

Vật phẩm này khá linh hoạt, cân xứng để thay thế sửa chữa bộ sofa cồng kềnh. Bạn cũng không phải lo lắng nếu nút thắt võng bị rơi, bởi chúng sẽ không khiến phòng khách trở nên bừa bộn.

Ngoài ra, các kiểu võng đặc biệt tương xứng với gia chủ yêu thích phong cách bohemian phóng khoáng.

Chúng cũng dễ dàng mang lại cảm giác nghỉ ngơi, góp thêm phần khiến bạn trân trọng từng phút giây ở nhà.

  

 

 Ghế treo dễ dàng tạo nên góc đọc sách, thư giãn lý tưởng cho gia chủ. Ảnh: Living Etc.

Ghế treo dễ dàng tạo thành góc đọc sách, thư giãn lý tưởng cho gia chủ. Ảnh: Living Etc.

Sử dụng ghế treo

còn nếu không thích võng, chủ nhà hãy cân nhắc một chiếc ghế treo. Chúng dễ dàng mang lại cảm giác mộc mạc, đơn giản cho khu vực đón tiếp.

Đồng thời, do không tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, món đồ này cũng giúp giảm sự bề bộn, chật chội thường nhìn thấy ở phòng khách.

Khi chọn ghế treo, bạn cần lưu ý kết hợp chúng với phong cách trang trí sẵn có của căn phòng. làm từ chất liệu mây, tre là lựa chọn tương xứng cho đa phần kiểu nhà. Hãy sắm thêm vài tấm đệm nhằm tạo sự dễ chịu và thoải mái tối đa khi sử dụng.

Ngoài ra, nếu muốn điệu đà hơn, bạn có thể xem xét trang trí chiếc ghế bằng vài thiết kế macrame (sản phẩm móc, buộc sợi dây bông thành hoa văn).

  

 

 Ghế giường thường tạo cảm giác thẩm mỹ cổ điển cho không gian đón chào. Ảnh: Colombe.

Ghế giường thường tạo cảm giác nghệ thuật cổ điển cho không gian nghênh tiếp. Ảnh: Colombe.

Chọn ghế giường độc đáo

Ghế giường là sự kết hợp thú vị đúng như cái tên thường gọi. Chúng cho phép bạn có thể duỗi lưng nằm dễ chịu, song vẫn đảm bảo không chiếm quá nhiều diện tích căn phòng.

Theo chuyên gia nội thất Marta Chrapka, chủ nhà nên lựa chọn loại ghế có thiết kế cổ điển để tăng tính thẩm mỹ độc đáo cho không gian sống.

Hãy lưu ý Chất liệu vải bọc ghế, tông màu gỗ và các vết bẩn dễ bị bỏ qua trước khi quyết định chi tiền.

“Sau nhiều năm thiết kế khu vực phòng khách, tôi đã chán ngấy các kiểu sofa. Nhiều gia chủ cũng có đồng quan điểm, song họ chưa biết tìm đồ dùng sửa chữa nào cho tương xứng.

Lúc này, tôi thường nhắc nhở họ sắm ghế giường second-hand có chất lượng cao. Sau đó, chúng sẽ được thay lớp vải bọc hoặc đổi loại nệm êm ái, phù hợp với nhu cầu của chủ nhân hiện tại”, Chrapka chia sẻ.

  

 

 Ghế hạt xốp làm nên tiện nghi cho gia chủ khi dọn dẹp phòng khách. Ảnh: Paul Massey.

Ghế hạt xốp tạo sự tiện lợi cho gia chủ khi dọn dẹp phòng khách. Ảnh: Paul Massey.

Linh hoạt với ghế hạt xốp

Kiến trúc sư Michaelis Boyd tin đó là lựa chọn thay thế tuyệt vời nhất cho không gian phòng khách khiêm tốn của các căn hộ.

Ông cho rằng ghế hạt xốp tạo thành cảm giác dễ chịu và thoải mái, khuyến khích gia chủ và khách khứa thư giãn, nghỉ ngơi.

Ngoài ra, nhờ chúng không có một hình dáng chi tiết, rõ ràng, bạn dễ dàng thay đổi phong cách trang trí không gian nếu như muốn.

Quan trọng hơn, bạn dễ dàng tự di chuyển những chiếc ghế này trong đợt dọn dẹp nhà, thay vì phải nhờ sự trợ giúp như khi dời một cái sofa.

  

 

 Chủ nhà dễ dàng ra nơi đón nắng, ngắm hoàng hôn với băng ghế dài cạnh cửa sổ. Ảnh: Colombe.

Chủ nhà dễ dàng ra khu vực đón nắng, ngắm hoàng hôn với băng ghế dài cạnh cửa sổ. Ảnh: Colombe.

thiết kế kiến thiết băng ghế cửa sổ

Ghế bên cửa sổ là sự điểm xuyết đáng mơ ước cho bất kỳ phòng khách nào. Chuyên gia Boyd cam kết ràng buộc chúng tiện dụng hơn khi bạn kết hợp không gian tiếp khách với một khoanh vùng khác (như phòng bếp, hành lang).

Thông thường, vị trí bệ cửa sổ là không gian “chết”, khó tận dụng cho nhiều mục đích.

Mặc dù vậy, khi thu xếp một băng ghế vào đó, khu vực này trở nên đa chức năng. Chẳng hạn, bạn có thể nằm, ngồi hoặc thiết kế kiến thiết thêm hộc tủ nhằm tạo thêm chỗ chứa đồ.

“Tôi luôn yêu thích những phòng khách có cửa sổ lớn, kết hợp băng ghế dài mềm mại ngay bên dưới. Chúng biến ngôi nhà của bạn thành một không gian mở, cũng như tạo nên cảm giác được chào đón cho bất kỳ ai ghé thăm”, Boyd nói.\

___________________

Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lý do nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …