Home / Dịch vụ khác / Rất nhiều bác tài bức xúc vì sự cố rào chắn khi qua làn ETC Trạm Pháp Vân – Cầu Giẽ

Rất nhiều bác tài bức xúc vì sự cố rào chắn khi qua làn ETC Trạm Pháp Vân – Cầu Giẽ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chiều 31/7, tại nhiều làn thu phí tự động (ETC) Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, nhiều tài xế tỏ ra bức xúc khi gặp phải sự cố vô cùng trớ trêu như xe đã dán thẻ, nạp tiền nhưng barie tự động không mở mà đóng thẳng vào kính chắn gió, nắp capo ô tô.

Hình thức thu phí ETC được biết đến như có tương đối nhiều ưu thế và ưu thế, khắc phục hoàn toàn các bất cập của hình thức thu phí thủ công bằng tay. Góp phần hiện đại hoá hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tiện nghi cho chủ phương tiện, giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí xã hội, tăng cường tính công khai minh bạch trong thu phí BOT, tạo niềm tin cho người sử dụng dịch vụ…

 

 

Xe ô tô bị barie đập thẳng vào kính lái phía trước.

Ghi nhận của phóng viên vào chiều 31/7, tại tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, trạm thu phí đã áp dụng hình thức thu phí không dừng đối với hầu hết các làn. Nếu các phương tiện chưa dán thẻ hoặc đã dán nhưng trong tài khoản không đủ tiền thì đi vào làn xử lý sự cố để thực hiện thu vé thủ công.

 

 

Nhiều trường hợp đã dán thẻ và nạp tiền nhưng gặp lỗi.

Mặc dù vậy, trong vòng khoảng 1 giờ có khá nhiều ô tô gặp sự cố khi đi vào làn ETC mặc dù đã dán thẻ và trong tài khoản còn tiền nhưng barie tự động không mở, hoặc đã nạp tiền nhưng gặp lỗi khiến các phương tiện phía sau phải dừng lại chờ trước trạm thu phí.

Điều đáng quan tâm, một số tài xế bức xúc khi đi qua bị barie tự động đóng xuống, đập thẳng vào nắp capo hay kính chắn gió phía trước.

Trong đó, anh Minh (trú tại Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp như vậy, trong tài khoản còn tiền nhưng sau khi hệ thống đọc biển số trên bảng điện tử, barie không mở mà đóng xuống xe. "Trường hợp xe bị hư hỏng thì ai đền” – anh Minh bức xúc nói.

 

 

Ô tô đi đến barie bất ngờ đóng xuống.

mặc dù vậy, một người ở trạm thu phí ra làm việc với anh Minh cũng chỉ nói rằng khi xảy ra sự cố sẽ tìm nguyên nhân lỗi, rồi lắp lại barie về vị trí cũ.

Một nạn nhân khác là anh Quang cũng gặp phải sự cố tương tự như. Anh Quang cho biết, ngày hôm qua đã nạp 500 nghìn đồng vào tài khoản để sử dụng dịch vụ thu phí tự động.

tuy vậy, chiều nay (31/7) khi đi qua thì hệ thống báo trong tài khoản không đủ tiền, barie không mở và đập vào kính xe phía trước khiến anh phải phanh gấp dừng lại. Sau khi làm việc với đơn vị dán thẻ, anh Minh phải nạp thêm tiền vào tài khoản để trả phí.

 

 

Tài xế cho rằng việc barie đóng như vậy rất rất nguy hiểm.

“Có thể do một số lỗi khi chuyển tiền chưa vào tài khoản. tuy vậy, việc barie đóng xuống như vậy rất nguy hiểm, nếu trong tài khoản không có tiền thì có thể truy thu sau giống hệt như việc đi đăng kiểm” – anh Quang chia sẻ.

Theo anh Quang, sau vụ việc anh cũng làm việc với nhân viên để trả lại lại số tiền đã nạp hôm qua.

 

 

Hiện nhiều làn thu phí trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã áp dụng thu phí không dừng.

Lượng phương tiện qua cao tốc khá lớn.

Nhiều xe phanh lại trước barie.

Từ 1/8, Bộ Giao thông vận tải và các địa phương sẽ phải triển khai thu phí hoàn toàn tự động (ETC) với cả tuyến cao tốc. Nếu tài xế không dán thẻ tham gia dịch vụ ETC mà bước vào cao tốc sẽ bị xử phạt theo quy định.

Chi tiết cụ thể, các trường hợp không dán thẻ ETC mà cố tình lấn sân vào cao tốc, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 2 – 3 triệu đ, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.

Trước đó, tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã tổ chức thu phí toàn bộ theo mô hình tự động không dừng từ ngày 1/6/2022.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cong xep inox tu dong chi tiết và miễn phí

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …