Home / Du lịch đó đây / Ẩm thực / Rượu ngoại phải dán tem điện tử, tại sao?

Rượu ngoại phải dán tem điện tử, tại sao?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gần đây, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã có sự chỉ đạo của các ứng dụng Đề án của công nghệ trong quản lý tem hải quan điện tử đối với rượu nhập khẩu. Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương áp dụng các công nghệ tiên tiến trong quản lý hải quan đối với ruou ngoai.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì của Bộ Tài chính, phối hợp với các cơ quan nghiên cứu có liên quan, giải trình bổ sung về nội dung công nghệ của chương trình dập chống lại các yêu cầu của dây chuyền sản xuất công nghiệp để bảo vệ làm khả thi để áp dụng đối với rượu sản xuất trong nước.

Trả lời câu hỏi về kế hoạch ứng dụng công nghệ PV trong việc quản lý tem điện tử hải quan đối với rượu nhập khẩu, Nguyễn Dương Thái Phó Tổng cục Hải quan cho biết cục Hải quan đã chính thức triển khai hệ thống thông quan điện tử VNACCS / VCIS (hệ thống tự động thông quan và cơ chế một cửa quốc gia) từ năm 2014, cùng với việc xây dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu. “Thủ tướng Chính phủ các đề án ứng dụng tem điện tử về quản lý rượu, là một trong những nội dung của hệ thống này”, ông Thái nói.

ruou-ngoai-dan-tem

Liên quan đến các nội dung cơ bản của dự án này, ông Thái nói tem điện tử là tem có thể khai thác thêm thông tin về các doanh nghiệp và hàng hóa trên hệ thống cơ sở dữ liệu của Hải quan. Theo đó, những con tem điện tử được thiết kế với ba thông số quan trọng bao gồm mã số bảo mật in dấu riêng như một mã số góc điện thoại thẻ cào; mã vạch kép phục vụ để kiểm tra thông tin và cuối cùng đóng dấu hàng loạt là mức số được hiển thị trên tem dán.

Ông Thái cho biết, việc áp dụng các tiêu tem điện tử là để bảo vệ người tiêu dùng. Theo đó, người tiêu dùng có thể kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, thời gian nhập khẩu, kinh doanh và nhiều thông tin khác từ các mã bảo vệ. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể truy cập trang web được in trên tem để kiểm tra, hay nhắn tin theo hướng dẫn để nhận được thông tin phản hồi bao gồm tất cả các cơ quan hải quan có.

Theo chia sẻ của Phó Giám đốc Hải quan, so với con tem giấy truyền thống tem điện tử cao hơn mức độ an ninh và nhận dạng tem giả dễ dàng hơn. Bằng cách nhập mã số trên bồn rửa điện tử tem, mà không cần truy cập vào các hệ thống hoặc không có phản hồi, người sử dụng biết ngay lập tức giả.

Đối với thời gian thực hiện này tem điện tử Đề án, Phó Tổng Giám đốc cũng cho biết, dự kiến, trong quý 3 hoặc quý 4 năm 2015.

Được biết, hiện nay, các sản phẩm sản xuất rượu vang trong nước, nhập khẩu rượu vang đã được đóng dấu trên bao bì theo Thông tư số 160/2013 quy định / TT-BTC, sản xuất trong nước của rượu để tiêu thụ, lưu thông trên thị trường (có hiệu lực từ ngày 01 / 01/2014)

Trong đó, nhập khẩu rượu vang và sản xuất rượu vang trong nước phải được đóng thành chai (bao gồm cả lọ, bình, lọ, lon, túi, hộp, thùng); mỗi chai được dán một tem vắt 01 thông qua đó rượu có thể được gỡ bỏ trên bao bì có chứa các loại rượu vang (nắp chai, nắp chai, nắp chai, vòi rượu …) đảm bảo khi mở nắp chai, tem sẽ bị rách và có thể không Tái sử dụng. trường hợp chai sử dụng màng giấy bóng kính bên ngoài, con dấu phải được gắn liền với chai, lọ, bình trước khi được đóng bọc giấy bóng kính màng ngoài.

Đối với sản xuất rượu thủ công để bán cho các doanh nghiệp có giấy phép sản xuất rượu để chế biến rượu vang; sản phẩm rượu sản xuất để xuất khẩu, chào hàng, triển lãm ở nước ngoài và nhập khẩu rượu trong tiêu chuẩn hành lý miễn thuế quy định tại Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và các văn bản hướng dẫn thi hành, không phải dán tem trên bao bì sản phẩm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngắm quang cảnh Trương Gia Giới qua những hình ảnh tuyệt đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …