Home / Công nghệ / Samsung bị Huwei kiện vì ăn cắp bản quyền

Samsung bị Huwei kiện vì ăn cắp bản quyền

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gần đây, Huawei đã đệ đơn kiện Samsung vi phạm bản quyền đến tòa án ở Mỹ và Trung Quốc, bao gồm cả Tòa án quận Bắc California và Tòa án nhân dân thành phố Thâm Quyến. Theo đó, Huawei yêu cầu Samsung bồi thường cho việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm bằng sáng chế có giá trị, mềm liên quan đến việc sử dụng phần mềm và công nghệ thông tin di động được tích hợp trên điện thoại Samsung.

>>> bo chuyen doi HDMI VGA chinh hang tphcm

Với vị thế nắm giữ đa số các bằng sáng chế tiêu chuẩn và cần thiết liên quan đến mạng lưới điện thoại di động, Huawei đã thể hiện cam kết mạnh mẽ qua việc đăng ký bản quyền sáng chế phát minh của mình dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, không phân biệt đối xử.

Tuy nhiên, Huawei cũng tin rằng hãng được quyền yêu cầu bồi thường một cách thỏa đáng từ các công ty sử dụng các công nghệ này mà không thông qua bất kỳ sự cho phép nào.

huwei

Ông Ding Jianxing, Chủ tịch Phòng Sở hữu trí tuệ của Huawei nhấn mạnh: “Huawei tin rằng những tổ chức đang hoạt động trong cùng lĩnh vực nên làm việc với nhau để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp điện thoại di động dựa trên tinh thần cởi mở và làm việc cùng nhau sáng tạo. Song song với việc phải tôn trọng bằng sáng chế của các bên, chúng tôi cũng muốn bảo vệ quyền lợi từ những phát minh của mình.

Chúng tôi đã chứng kiến một loạt các thỏa thuận chuyển nhượng và sử dụng được ký kết để hợp pháp hóa việc sử dụng các công nghệ, đó cũng chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Với niềm tin như vậy, Huawei tích cực thúc đẩy các cuộc đàm phán giữa các bên sở hữu bằng sáng chế trong nhiều năm. Và cho đến nay, chúng tôi đã ký kết thành công hàng chục thỏa thuận chuyển giao và sử dụng bằng sáng chế với đối thủ cạnh tranh “.

Ông Ding cho biết thêm: “Chúng tôi hy vọng Samsung sẽ tôn trọng những sự đầu tư của Huawei trong nghiên cứu và phát triển cũng như quyền sở hữu cácbằng sáng chế, từ đó dừng ngay hành vi vi phạm này và nhận được giấy phép cần thiết từ Huawei, hai bên tích cực hợp tác để thúc đẩy ngành công nghiệp điện thoại di động đi về phía trước. “

Là người tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và các thiết bị thông minh, cũng như sở hữu số lượng lớn các bằng sáng chế, Huawei đã đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển.

Chỉ trong năm 2015, Huawei đã đầu tư 15% doanh thu hàng năm của mình, tương đương với 59,6 tỷ nhân dân tệ (9,2 tỷ USD) cho nghiên cứu và phát triển công nghệ, sản phẩm mới và các hệ thống viễn thông tiêu chuẩn truyền thông không dây.

>>> Smartphone Sony Xperia X Performance đến Việt Nam, giá 14,5 triệu đồng

Sự đầu tư mạnh mẽ của Huawei trong nghiên cứu và phát triển trong những năm qua đã mang lại những thành tựu rõ rệt với một số lượng lớn các bằng sáng chế có giá trị mà công ty sở hữu. Theo thống kê của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), năm 2015, Huawei tiếp tục dẫn đầu danh sách các tổ chức đệ trình bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất cho năm thứ hai liên tiếp với 3.898 hồ sơ, hơn 456 hồ sơ so với năm trước.

Tính đến 31 tháng 12 năm 2015, Huawei đã sở hữu tổng cộng 50.377 bằng sáng chế đã được công nhận trên toàn thế giới. Các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ LTE, hệ điều hành và giao diện người dùng, đó là những công nghệ có giá trị lớn cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Xem thêm tại: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Oto Hàn tiếp tục giảm: Down giá 100 triệu vẫn không tới đáy

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …