Home / Dịch vụ khác / Sinh viên thì vay tiền ngân hàng ra sao?

Sinh viên thì vay tiền ngân hàng ra sao?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sinh viên vay tiền ngân hàng như thế nào đang là 1 vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi vì không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính chi trả tiền học và phí sinh hoạt trong suốt những năm làm sinh viên. Cho nên vì vậy các ngân hàng đã hỗ trợ sinh viên bằng cách áp dụng nhiều hình thức vay vốn lãi suất thấp.

Vay vốn sinh viên là hình thức vay tiền được không ít người lựa chọn khi gặp khó khăn tài chính không thể tiếp tục việc học. Ưu điểm của các gói vay vốn sinh viên chính là lãi suất thấp với thời hạn trả nợ kéo dài. Vậy sinh viên vay tiền ngân hàng như thế nào? Hiện có bao nhiêu hình thức cho sinh viên vay vốn? Điều kiện và thủ tục vay vốn? Lãi suất, thời hạn trả nợ và hạn mức vay chi tiết?

Những hình thức cho vay sinh viên của ngân hàng

Giờ đây các ngân hàng đã cung cấp nhiều hình thức vay vốn khác biệt dành cho sinh viên. Mục đích là giúp họ tiếp tục con đường học tập còn dang dở, có tiền để trang trải học phí. Dưới đây là các hình thức vay vốn mà ngân hàng dành riêng cho đối tượng sinh viên:

  • Đầu tiên chính là hình thức vay tín chấp. Trên thực tế có nhiều người nghĩ rằng sinh viên thì không được vay tín chấp. Tuy nhiên hiện giờ hầu hết các ngân hàng đều hỗ trợ sinh viên vay tín chấp với nhiều ưu đãi về lãi suất và thời hạn vay. Điều kiện chính là chỉ áp dụng đối với sinh viên đã đi làm và có thu nhập ổn định hàng tháng.
  • Sinh viên có thể vay vốn từ các quỹ tín dụng xã hội. Một số quỹ tín dụng dành cho sinh viên vay vốn như quỹ khuyến học, quỹ sinh viên…..
  • Tiếp theo chính là hình thức vay vốn từ ngân hàng chính sách và xã hội. Ngân hàng này hỗ trợ nhiều chính sách từ nhà nước và xã hội giúp sinh viên có cơ hội đến trường.
  • Cuối cùng là hình thức vay ngân hàng bằng thẻ tín dụng. Bên cạnh đó nhiều ngân hàng còn hỗ trợ riêng hình thức vay vốn cho sinh viên. Điển hình là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng có hình thức hỗ trợ cho sinh viên vay vốn đi học.

Như vậy bạn không phải lo sinh viên vay tiền ngân hàng như thế nào bởi vì hiện nay đã có tương đối nhiều hình thức hỗ trợ vay vốn khác nhau. Các ngân hàng đưa ra gói vay dành riêng cho sinh viên là điều rất cần thiết. Bởi không phải sinh viên nào cũng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về thủ tục vay vốn của ngân hàng hay tổ chức tín dụng.

Quý khách hàng có nhu cầu vay tiền mặt nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Điều kiện và thủ tục để sinh viên vay tiền ngân hàng

Đối tượng là sinh viên đã đi làm có thu nhập hoặc thuộc nhóm được giúp sức

Sinh viên nếu gặp khó khăn về tài chính thì có thể vay vốn ngân hàng chính sách và Xã Hội. So với các ngân hàng khác, ngân hàng chính sách và Xã Hội tạo nhiều điều kiện để sinh viên dễ dàng vay vốn hơn. Thông thường các ngân hàng chỉ cần những điều kiện cho sinh viên vay vốn như sau:

  • Giấy đề nghị vay vốn có chứng thực từ Ủy Ban Nhân Dân thuộc vùng cư trú của sinh viên.
  • Hộ khẩu thường trú ở ngân hàng địa phương.
  • Nếu bạn là sinh viên năm nhất thì cần giấy nhập học của trường. Trường hợp sinh viên năm 2 trở đi thì cần thêm giấy xác thực của trường về tình trạng và thông tin cá nhân.

Đối với sinh viên đã đi làm có thu nhập ổn định từ 3 triệu 1 tháng thì hồ sơ gồm: Bảng đăng ký thông tin cá nhân. Ảnh thẻ 3 X 4. Chứng minh nhân dân và hộ khẩu photo (không cần công chứng) nhưng có kèm bản gốc. Bản sao kê lương của 3 tháng gần nhất hoặc hợp đồng lao động để chứng minh thu nhập.

Những đối tượng thuộc nhóm được hỗ trợ vay vốn ở các ngân hàng chính sách và Xã Hội sẽ có thủ tục phức tạp hơn. Các đối tượng đó bao gồm:

  • Sinh viên mồ côi cả bố mẹ hoặc cha/mẹ hoặc 1 trong 2 người không còn khả năng lao động.
  • Sinh viên gặp khó khăn về tài chính bởi gia đình bị bệnh, tai nạn…
  • Sinh viên có thành viên gia đình thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo.

Về thủ tục:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu có sẵn của ngân hàng có kèm xác nhận từ nhà trường.
  • Các giấy tờ cá nhân: Sổ đỏ, chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy xác nhận là sinh viên, bảng điểm.

1 số chú ý khi sinh viên vay tiền ngân hàng

Khi sinh viên vay tiền ngân hàng cần chú ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

Lãi suất

Lãi suất thấp nhằm hỗ trợ sinh viên đủ khả năng chi trả

Lãi suất thường khá thấp vì chế độ cho sinh viên vay tiền vốn mang ý nghĩa hỗ trợ là chính. Mức lãi suất thường nằm trong khoảng 0.6% mỗi tháng. Tất nhiên ngân hàng vẫn có chế độ phạt dành cho các sinh viên trả tiền chậm hoặc quá hạn nợ. Lãi suất quá hạn sẽ được tính bằng 130% – 150% lãi suất vay.

Các ngân hàng khi đưa ra gói vay dành cho sinh viên đều hỗ trợ không cần trả tiền gốc và lãi trong thời hạn phát tiền vay. Lãi tiền vay sẽ tính từ lúc sinh viên nhận số tiền vay đầu tiên.

Hạn mức vay

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định riêng rõ rệt về hạn mức vay nhằm bảo đảm tính công bằng, không thiên vị. Thông thường hạn mức vay sẽ từ 3 – 10 triệu đồng. Riêng ngân hàng Agribank sẽ hỗ trợ xét duyệt hạn mức vay lên đến 1.250.000đ mỗi tháng. Nhìn chung hạn mức vay của mỗi ngân hàng khác nhau nhưng đều đảm bảo cơ bản tiền học và phí sinh hoạt của sinh viên.

Thời hạn trả nợ

Thời hạn trả nợ được ngân hàng quy định rõ nét trong hợp đồng. Tuy vậy sinh viên được trợ giúp trả nợ khi đã ra trường và có việc làm.

Chỉ với 1 số thông tin vừa chia sẻ, giờ thì bạn đã biết sinh viên vay tiền ngân hàng như thế nào rồi đấy. đây là chính sách mà nhà nước hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về tài chính tiếp tục đủ điều kiện học tập. Do đó bạn hãy cân nhắc sử dụng khoản tiền này thật hợp lý nhé.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Giấc ngủ trưa & các ích lợi bất ngờ, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …