Home / Du lịch đó đây / Sở thú đêm Singapore không giống như mong đợi

Sở thú đêm Singapore không giống như mong đợi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trái với mong đợi sẽ được chiêm ngưỡng hoạt động vui chơi của những sinh vật sống về đêm như trong quảng cáo, tôi hụt hẫng khi chỉ thấy voi, sư tử…

Hoàng Trung, 25 tuổi, sống ở Hà Nội, đến Singapore vào đầu mùa hè. đây chính là chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên của anh sau Covid-19. Trung ghi lại cảm hứng khi đến sở thú đêm (Night Safari), sau nhiều háo hức và mong đợi.

Khi tìm hiểu và khám phá Singapore để có chuyến đi trọn vẹn nhất, tôi phát hiện trải nghiệm sở thú đêm. Trong tưởng tượng của tôi, sở thú đêm ắt hẳn sẽ rất thú vị và độc đáo. Tôi sẽ được chiêm ngưỡng những loài động vật sống về đêm mà sở thú ban ngày không có, và có chăng những màn hù doạ từ trong bóng tối?

Đặc biệt, khi mua vé, tôi thấy quy định không được xịt nước hoa vì có thể ảnh hưởng đến động vật hoang dã, nên càng mong đợi những trải nghiệm bất thình lình và có thể được tương tác với động vật từ sở thú này.

Night Safari ở cùng khu với sở thú Singapore, nằm cách biệt và rất xa trung tâm thành phố. Nếu tới đây bằng phương tiện chỗ đông người, bạn phải trung chuyển từ tàu điện sang xe buýt. Tôi lựa chọn taxi để yên tâm hơn khi đi buổi tối, song cũng vất vả vì không quen đường Singapore, thật khó để giải thích với tài xế nơi mình đang đứng đợi.

 

 

 

Chiếc biển hiệu và âm thanh dẫn từ bãi đỗ xe đi vào tạo được không khí khá bí ẩn, ly kì.

 

 

Tôi đến nơi lúc 20h, háo hức vô cùng khi đi từ bãi đỗ xe, đi qua các biển chỉ dẫn để vào sở thú đêm. Họ phát nhạc có không khí phiêu lưu, rừng xanh, nhiều giai điệu trống và tiếng côn trùng kêu, khiến nhiều khách Tây đi cạnh tôi nhún nhảy, thậm chí chạy nhanh đến cổng soát vé vì không chờ đợi được. Sau khi lấy vé, tôi được đưa lên một chiếc tàu điện. Và mọi chuyện bắt đầu không như mong đợi từ đây.

Cùng giọng đọc bằng tiếng Anh khá truyền cảm phát từ trong loa, chiếc tàu chở chúng tôi đi vòng quanh sở thú. Trải nghiệm này phụ thuộc khá nhiều vào việc bạn có biết tiếng Anh hay không vì còn nếu như không hiểu, bạn sẽ không thể hình dung những gì đang diễn ra xung quanh vì quá tối. Theo tôi như vậy là điểm trừ vì du khách sẽ khá bị động. Bạn tôi là người không hiểu tiếng Anh, nếu như không được tôi nhắc, chắc hẳn cô ấy không biết mình đã đi tới đâu và đang được coi như gì.

Trái ngược với mong đợi của tôi, chiếc tàu dẫn chúng tôi đi xem sư tử, hồng hạc, voi… Những con vật mà sở thú ban ngày cũng có, thay vì tôi được coi như cú, trăn, hay những loại động vật săn mồi về đêm.

"Thế này thì đi sở thú ban ngày để nhìn cho rõ còn hơn nhỉ", tôi nghe thấy một vị khách Đức ngồi trước mình bình luận. Nhìn được các con vật cũng là điều khá hên xui, do chỉ có ánh sáng lờ mờ và chúng số đông đang ngủ.

 

 

 

 

Tàu điện chở khách đi vòng quanh sở thú, song rất tối và khó ngắm được thú.

 

 

Tuy vậy, trong hành trình cũng có một số điểm nổi bật như việc chiếc tàu điện đưa tôi đi xượt qua 1 con thú gì đó đang thong dong đi theo chiều ngược lại. Có lẽ tôi chỉ cách nó khoảng 10 m. Đến giờ tôi vẫn không biết đó là con vật gì, nhưng những sự bí ẩn như vậy mới là điều tôi mong đợi khi trải nghiệm sở thú đêm.

Hành trình tàu điện kết thúc, chúng tôi đi xem show Những tạo vật về đêm. Tôi cũng hy vọng nhiều về show diễn này sau khi đọc quảng cáo, nghĩ rằng sẽ có những pha thót tim hoặc bất ngờ cho khán giả. Tuy nhiên, ngoài âm nhạc và hiệu ứng tắt, bật đèn không có gì không thể tinh được, tôi chỉ được xem những con vật thông minh, như con lửng biết mở nắp hộp, hay con cú biết đậu trên tay người.

 

 

 

 

Du khách tập trung tại một nhà hát ngoài trời để xem show.

 

 

Người Singapore rất biết làm du lịch, khi gợi mở được sự tò mò trong du khách, song trải nghiệm sở thú đêm thực sự không làm tôi thấy thoả mãn. Họ giỏi trong việc tạo thành không khí, nhưng như vậy chưa đủ. Sau khi trở về, tôi có đăng trên trang cá nhân trải nghiệm về sở thú này và nhiều người dân từng đi cũng đồng tình với tôi về cảm nhận không giống như mong đợi. Tuy nhiên, có thể trẻ con vẫn sẽ thích, nên nếu đi cùng hạnh phúc gia đình, bạn vẫn nên thử, vì nó khá lạ.

 

 

Hoàng Trung

Jtravel Công ty tổ chức tour outbound giá rẻ trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngắm quang cảnh Trương Gia Giới qua những hình ảnh tuyệt đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …