Home / Dịch vụ khác / Tháo gỡ rào chắn: Phấn kích tuy nhiên chớ chủ quan

Tháo gỡ rào chắn: Phấn kích tuy nhiên chớ chủ quan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


TP Hồ Chí Minh đang dần tháo dỡ các rào chắn tại khu người dân, hẻm, tuyến đường để đảm bảo trước ngày 1/10 người dân thực hiện cuộc sống bình thường mới. Người dân phấn kích nhưng chính quyền địa phương lại băn khoăn lo lắng vì sợ tâm lý chủ quan, bất cẩn phòng, chống dịch của người dân…

Tại phường 10, quận 6, hai đầu đường đoạn từ ngả tư Trần Văn Kiểu – Lý Chiêu Hoàng đến Trần Văn Kiểu – Hậu Giang liên tiếp có 3-4 rào chắn. Người dân còn tận dụng thêm ghế đá, chậu cây để củng cố… vùng xanh. Những người có điều kiện đi ra đường phải vất vả lắm mới qua hết được các rào chắn trên đoạn đường hơn 1km này. Những ngày này hàng rào được tháo dỡ, con đường quay lại một cách bình thường, xe cộ lưu thông thông suốt.

Lưu bản nháp tự động

Nhiều chốt tại các con hẻm trên đường Âu Cơ, Lạc Long Quân đồng loạt được tháo gỡ. Ảnh: CTV

Bà N.T.H, nhà trên đường Trần Văn Kiểu hồ hởi: “Cả nhà đều tiêm 2 mũi vaccine, 2 người con đều đi làm ở công ty, riêng tôi già rồi nên suốt 3 tháng nay chỉ trong nhà. Thấy các con phải di chuyển tìm đường để ra khỏi khu vực rào chắn cảm thấy bức bối! Nay cảm giác như trút đi gánh nặng. Gia đình vẫn luôn dặn dò nhau phải thực hiện đủ 5K, không tiếp xúc với người lạ, không qua lại chuyện trò với các nhà kế bên”.

Anh Hà Thế Tịnh, quê Hậu Giang, người ở trọ ở Tân Bình hồ hởi: “3 tháng nay không có việc làm, cả 2 vợ chồng chỉ ở trong nhà trọ, sống nhờ vào đồ tiếp tế và trợ cấp của Nhà nước và của những người hảo tâm. Nay chốt chặn phía trước hẻm đang tháo dỡ. Mình đã được chích đủ 2 mũi vaccine, công ty mới gọi điện cho cả 2 vợ chồng đi làm, mừng lắm!”

Quận Gò Vấp là “vùng đỏ” với số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao, trong quá trình qua số người nhiễm bệnh mới thường xuyên giảm, nhất là việc giảm hơn 50% người nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết, những nơi được tháo dỡ rào chắn chủ yếu là các chốt chặn hẻm, nơi dân cư an toàn, vùng xanh trên địa bàn quận. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, một số hẻm, con phố “vùng xanh” đã được tháo dỡ hàng rào phong tỏa. Tuy nhiên việc tháo dỡ theo mức độ từ từ, tránh việc người dân chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Song Luân, Chủ tịch UBND phường 9, quận Gò Vấp cho biết, thời gian qua, việc duy trì mô hình bảo vệ “vùng xanh” đã mang lại hiệu quả giảm F0, giảm lây nhiễm. Khi rào chắn được tháo dỡ, phía phường thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền để người dân tự bảo vệ mình trước dịch. Những trường hợp nào phạm luật, phía phường kiên quyết xử lý nghiêm.

Tuyến đường Triệu Quang Phục, quận 5 được chắn bằng barie, hàng rào kẽm gai nhiều tháng nay bởi dọc tuyến phố này phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được tháo dỡ. Dọc đường Trần Hưng Đạo B, các con đường ngang chỉ một vài tuyến đường là được tháo dỡ hàng rào cứng thay bằng dây giăng.

Ông Nguyễn Văn Luân, nhà ở phường 11, quận 5 cho hay: “Việc dựng hàng rào ngăn giữa các khu cư dân trong những lúc tình trạng bệnh dịch phức tạp là điều cần thiết. Mặc dù vậy, việc này cũng đem lại không ít phiền toái và tâm lý bức bí cho người dân. Thời gian này cần được mở để người dân đủ điều kiện đi ra ngoài đường, tránh tinh thần bị ức chế trong thời gian dài. Để rào chắn nhưng người dân vẫn phá một khoảng nhỏ chui ra chui vào thì coi như rào chắn vô tác dụng!”.

Bà Trương Minh Kiều, Chủ tịch UBND quận 5 cho biết, các rào chắn sẽ được gỡ bỏ từ từ, không thực hiện rầm rộ để tránh việc người dân chủ quan. Một số vùng bất cập định thì quận vẫn muốn giữ được ngày nào hay ngày đó. Sau khi kiểm tra đánh giá an toàn thì mới có biện pháp tháo gỡ. Các chốt cứng trên tuyến đường lớn thì quận sẽ chuyển từ kẽm gai sang giăng dây có kiểm soát.

Việc tháo dỡ các rào chắn cho thấy đây là một tín hiệu khả quan trong việc kiểm soát được bệnh dịch, người dân sẽ bắt đầu với một cuộc sống bình thường mới. Tâm lý người dân đang cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn …

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: lap barie tu dong chi tiết và miễn phí

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …