Home / Du lịch đó đây / Ẩm thực / Vấn nạn ăn chặn quà tết của hộ nghèo tại Kiên Giang

Vấn nạn ăn chặn quà tết của hộ nghèo tại Kiên Giang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đừng chỉ yêu cầu người dân đóng góp quỹ khi nhận được hỗ trợ thiên tai, Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận để điều khiển hỗ trợ thanh toán tiền mặt tặng quà Tết cho các hộ nghèo mà dư luận đang rất bức xúc.

Trong tiền thanh toán để hỗ trợ 2016 quà tết của UBND xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang có 86 hộ nghèo với tổng số tiền là 43 triệu. Trong đó, mỗi hộ gia đình nghèo được nhận 1 phần quà trị giá 150.000 đồng và 350.000 đồng tiền mặt.

Huỳnh Văn Tân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ đã tuyên bố xã có 31,1 triệu đồng từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phải trả cho người dân huyện và thủ tục giải quyết. Tuy nhiên, hầu hết nông dân không nhận được tiền, theo một danh sách các món quà nhận được chữ ký và ký kết cũng đã được rèn.

Nguyễn Văn ấp Hải Kênh 14 cho biết: “. Tôi không nhận được bất cứ liên quan chiếm 350.000 200.000 nhưng chỉ nhận được trong ngôi làng này chữ ký này không phải của tôi khó khăn với gia đình, nhà nước bao nhiêu họ rất biết ơn nhưng cũng giống như ăn uống xã không bị chặn tôi đề nghị.. giải quyết các trường hợp tham ô của người nghèo “.

an-chan-tien-qua-tet

Ông Nguyễn Văn Thới ấp 14 kênh cho biết: “Tôi chỉ nhận được 200.000 khoản hợp đồng thôn còn lại không nghe nói về bất cứ điều khoản nào khác.”

Quan điểm trao đổi về vấn đề này, ông Đặng Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thuận thừa nhận đây là một danh sách các quà tặng toàn bộ quyền kiểm soát và thanh toán tiền mặt kỷ lục hỗ trợ Tết cho các hộ nghèo cũng như hồ sơ kiểm soát và không đúng cách.

Ông cho biết, trong số 30 triệu đồng tiền quà tết giao cho Sở Quận Lao động, hợp tác xã chỉ dành khoảng 14 triệu còn lại trên 16 triệu. Sau đó, tham khảo ý kiến DPC phòng xã hội và lao động để xin trả lại nhưng Bộ Quận Lao động cho biết rằng tiền đã không được trả lại, bỏ lại sử dụng cho các mục đích khác hoặc nhập quỹ cho người nghèo.

Những ngày gần đây, dư luận đang bức xúc về những người bị buộc phải đóng quỹ của các quỹ an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai, cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn, lòng biết ơn, sự khích lệ, các quỹ hỗ trợ người nghèo … xã Vĩnh Thuận.

Trong khi mọi người thiên tai mất mùa, cuộc sống là vô cùng khó khăn, nhận được hỗ trợ để có thể tái tạo các tổ chức địa phương để thu thập các quỹ này ngay sau khi họ nhận được sự hỗ trợ. Cho biết chiến dịch nhưng gần như địa phương yêu cầu người dân phải trả những khoản tiền này để nhận được hỗ trợ hoặc tiền mới rời đi.

Ấp Bà Phan Thị Oanh, Vĩnh Trinh cho biết: gia đình có 3ha cây trồng sản xuất đất đã bị mất đi trong quá khứ, hỗ trợ 6 triệu đồng nhưng sau khi nhận được tiền, cô đã được yêu cầu nhân viên đóng 440.000. Theo quy định của từng hộ gia đình phải trả cho các loại quỹ 220.000 trên nhưng gia đình cô phải trả 440.000 đồng vì năm ngoái cô vẫn không trả các khoản này.

Bà Oanh bức xúc nói: “Lúc đầu tôi từ chối để đóng tài khoản, nhưng họ nói rằng tôi ngửi thấy mùi lượt và nói với 2 ngày sẽ cung cấp cho một nhận giờ một tháng, nhưng vẫn không nhận được này là sự đóng góp của những người tôi… không đồng ý làm thế nào để làm điều này “.

Trong khi đó, bà Trinh cho biết: “Họ hoàn toàn khai thác quỹ địa phương trong khi mất mùa, những khó khăn và 2 năm nay, tôi đã không nhận được tiền hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trồng lúa 2ha, mỗi ha 500.000 / năm Nhiều lần tôi hỏi họ nói. xã mà không có tiền này. Nhiều người dân trong vùng đã không nhận được sự hỗ trợ này “.

Được biết, toàn xã có hơn 3.584 ha tại Vĩnh Thuận của 2.262 hộ gia đình tại 9 thôn bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn vào mùa vụ trước. Trong số này, hơn 3.410 ha bị thiệt hại từ 70-100% được hỗ trợ 2 triệu đồng / ha, số lỗ còn lại từ 30% đến dưới 70% hỗ trợ 1 triệu đồng / ha.

Bà Phan Thị Thế, Chủ tịch huyện Vĩnh Thuận cho biết áp lực phải được huy động để tài trợ cho loại này nên giao chỉ tiêu cho các làng xã mới. Cũng do quan chức áp lực để tổ chức và huy động làng mới để tấn công và ít phiền toái trong nhân dân.

Một quan chức (giấu tên) ở Vĩnh Thuận cho biết ngoài các trường hợp nêu, thông đồng chính quyền địa phương, thông đồng với một số đối tượng “nông dân” cải thiện khu vực bị hư hỏng kiểm soát nhận được hỗ trợ hỗ trợ để phân chia các chi tiêu, thậm chí gieo hạt gạo non-đất đã được đưa vào danh sách và nhận được hỗ trợ tiền mặt.

Trước những bất cập và ẩn tất cả số tiền được phân bổ để hỗ trợ nông dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong sản xuất, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tỉnh Kiên Giang, các Bộ có công văn chỉ đạo địa phương khẩn trương kiểm tra và giải quyết các khiếu nại của người dân, không khẩn cấp, xử lý và thu hồi những trường hợp này đồng thời người dân không phân bổ tiền để hỗ trợ việc tuân thủ quy định. yêu cầu địa phương báo cáo cụ thể vấn đề này cho tỉnh để có biện pháp xử lý kịp thời ./.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngắm quang cảnh Trương Gia Giới qua những hình ảnh tuyệt đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …