Home / Dịch vụ khác / An ninh bảo vệ / Vụ Cty TNHH dịch vụ bảo vệ Hàm Long sa thải nhân viên: Tòa tạm đình chỉ vụ án

Vụ Cty TNHH dịch vụ bảo vệ Hàm Long sa thải nhân viên: Tòa tạm đình chỉ vụ án

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


TAND TP.Bắc Ninh (TP Bắc Ninh) vừa có quyết định số 02/2017 tạm đình chỉ vụ án “tranh chấp LĐ cá nhân” giữa nguyên đơn là bà Trịnh Thị Ngân và bị đơn là Cty TNHH dịch vụ đảm bảo Hàm Long.

Xem thêm: Cong ty bao ve o quan tan binh tại đây.

Nguyên nhân của ra quyết định này là do xét thấy cần đợi kết quả thực hiện ủy thác thu thập chứng cứ của TAND án mới giải quyết được vụ án quy định theo Điều 214 của Bộ luật Tố tụng dân sự. Theo bà Trịnh Thị Ngân, trong số 10 NLĐ rút đơn trước đó, đã có 9 người đã khởi kiện lại và TAND đã thụ lý.

 Lưu bản nháp tự động
Bà Trịnh Thị Ngân trình bày vụ việc với phóng viên.

 

Bà Trịnh Thị Ngân cho biết, trong vụ việc bà khởi kiện ra TAND, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh đã tìm luật sư bảo đảm cho bà, nhưng chi phí luật sư là 10 triệu đồng. LĐLĐ TP cho bà biết là sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng. “Vì hoàn cảnh khó khăn nên tôi làm đơn đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ số tiền còn lại, nhưng LĐLĐ tỉnh nói tôi phải xin giấy xác thực có hoàn cảnh khó khăn mới giải quyết được. Bây giờ vụ án bị tạm đình chỉ rồi, tôi cũng không biết làm sao. Hành trình khó khăn đòi quyền lợi và nghĩa vụ của tôi còn kéo dài đến bao giờ?” – bà Ngân chia sẻ.

Như báo Lao Động phản ánh trải qua nhiều bài viết, sau khi NLĐ, trong đó có bà Trịnh Thị Ngân ngừng việc đề nghị Cty Hàm Long tăng lương, thay vì tổ chức đối thoại, Cty đã sa thải hàng loạt 14 NLĐ với lý do “Vi phạm nội quy, quy chế của Cty Hàm Long và Nhà máy Việt Pan Pacific World (nơi NLĐ làm việc)”; đồng thời gửi thông báo đến cơ quan công an, xúc phạm danh dự của NLĐ… Sau quá trình gửi đơn kiến nghị giải quyết vụ việc, Cty mới chi trả lương tháng 4.2016 cho các nhân viên đảm bảo; thu hồi các quyết định thôi việc trái luật; tiếp nhận lại 3 NLĐ có nhu cầu tiếp tục làm việc. Tuy vậy, Cty vẫn chưa bồi thường cho NLĐ mà chỉ nhất trí xét hỗ trợ cho 12 nhân viên. thế nên, NLĐ đã khởi kiện Cty ra TAND TP.Bắc Ninh.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Sử dụng barrie ngăn người dân đổ xô đi tắm biển trong đợt dịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …