Home / Kinh doanh / Nội thất / Xem qua các nguyên do nên chọn lựa rèm cửa gỗ dành cho căn nhà của bạn

Xem qua các nguyên do nên chọn lựa rèm cửa gỗ dành cho căn nhà của bạn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những năm gần đây, rèm cửa gỗ đang dần trở thành xu hướng mới và là phương án được nhiều người ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Không chỉ tiện lợi, sản phẩm này còn mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho không gian nhà ở. Để có cái nhìn thấy rõ nét hơn, mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cũng như đánh giá những ưu nhược điểm của sản phẩm này qua bài viết dưới đây.

Ưu điểm của rèm cửa gỗ

Có thể nói rèm cửa từ rất lâu đã trở thành món đồ trang trí không thể không có trong bất kỳ công trình nhà ở nào. Theo thời gian, rèn cửa bắt đầu có thêm nhiều cách tân để phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Trong số đó, rèm cửa gỗ chính là sự kết hợp đầy sắc sảo giữa công năng và tính thẩm mỹ. Dưới đó là một số ưu thế làm nên sức hút cho sản phẩm trang trí nội thất hiện đại này:

Chất liệu tự nhiên an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng

Trước đây khi nhắc đến rèm cửa, chắc hẳn đa số mọi người đều chỉ nghĩ đến làm từ chất liệu chính là vải. Tuy nhiên sự phát triển của nền công nghiệp hiện đại đã cho phép chúng ta có thêm nhiều lựa chọn mới mẻ và đa dạng hơn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của vật liệu gỗ trong những ngôi nhà Việt ngày càng trẻ trung và được ứng dụng linh hoạt hơn rất nhiều so với ngày trước.

So với các loại rèm được gia công từ cấu tạo từ chất nhựa hoặc một số ít loại vải pha nilon, gỗ có nguồn gốc từ thiên nhiên nên sẽ rất gần gũi với môi trường tương tự như sức khỏe của quý khách hàng. Đồng thời các đường vân gỗ cùng màu sắc tự nhiên sẽ giúp không gian sống của gia đình vừa sang trọng vừa có cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên mà các vật liệu khác khó có thể làm được.

Lưu bản nháp tự động

Rèm cửa gỗ đang dần trở thành xu hướng mới trong các thiết kế nội thất hiện đại

Giúp tiết kiệm diện tích với cơ chế điều chỉnh linh hoạt

Rèm cửa gỗ hay còn biết đến với tên gọi rèm sáo gỗ, là 1 loại rèm được thiết kế từ các thanh gỗ rộng từ 3.5 đến 5 cm và dày khoảng 0.32 mm. Chúng có thể được xếp thành chiều ngang hoặc chiều dọc và kết nối với nhau thông sang 1 dây thang bằng dù.

Khi sử dụng người dùng chỉ cần nắm và kéo sợi dây dù bên cạnh rèm, các thanh gỗ này sẽ được nâng lên- hạ xuống hoặc xoay và lật tuỳ theo mỗi thiết kế của rèm. Bạn cũng không phải lo lắng liệu các loại rèm bằng gỗ này có nặng và khó sử dụng hay không.

Bởi vì các thanh gỗ khi dùng làm rèm sẽ được gia công sấy nhiệt để nhẹ hơn khối lượng gỗ thực tế. Bên cạnh đó, với việc được gọn trong khung cửa, chắc chắn rèm gỗ sẽ không chiếm nhiều diện tích căn phòng của bạn.

Dễ dàng vệ sinh

So với một số loại rèm làm từ vải, việc vệ sinh rèm sáo gỗ chắc chắn sẽ dễ dàng, nhanh chóng và ít tốn kém chi phí cũng như thời gian hơn không ít. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch thấm nước và vắt khô. Sau đó sử dụng khăn để nhẹ nhàng vệ sinh trực tiếp lên phía 2 bên bề mặt rèm mà không cần được tháo lắp.

Độ bền cao theo năm tháng

Không phải tự nhiên mà gỗ lại trở thành vật liệu được người tiêu dùng tin cẩn lựa chọn từ xưa đến nay. Lý do chính nhất đó là bởi độ bền theo năm tháng của làm từ chất liệu này. Nếu làm từ gỗ tự nhiên, tuổi thọ của rèm có thể lên đến 60-70 năm. Riêng đối với các loại rèm làm bằng gỗ công nghiệp, giá thành sẽ rẻ hơn và tuổi thọ sẽ kéo dài trung bình trong khoảng 10 năm

Mang đến không gian riêng tư tuyệt đối

Rèm cửa gỗ ngày nay có thể được ứng dụng rộng rãi ở hầu hết khu vực trong nhà của bạn như phòng khách, phòng bếp,… Đặc biệt đối với không gian cần sự riêng tư tuyệt đối như phòng ngủ, rèm gỗ sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Đồng thời sản phẩm này còn giúp chắn gió, cản bụi, chống nắng hiệu quả nhưng vẫn có thể điều chỉnh ánh sáng cực kì linh hoạt bất kể lúc nào bạn cần.

Không gian phòng ngủ với thiết kế rèm gỗ

Hương thơm của rèm gỗ

Bên cạnh màu sắc sang trọng với những đường vân tinh xảo, rèm làm từ làm từ chất liệu gỗ tự nhiên còn đem đến cho gia chủ những mùi hương vô cùng đặc trưng. Mùi hương dịu nhẹ tỏa ra từ những món đồ nội thất bằng gỗ cao cấp vừa có tác dụng xua đuổi côn trùng vừa là liệu pháp thư giãn, giảm stress vô cùng kết quả.

Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Ván ghép cao su tại Đồng Nai. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.

Nhược điểm của rèm cửa sổ bằng gỗ

Bất kỳ sản phẩm nội thất nào cũng luôn tồn tại những điểm tinh giảm nhất định. Và tất nhiên rèm gỗ cũng không còn ngoại lệ. Bên cạnh không hề ít lợi ích, dưới đây là những nhược điểm của rèm được làm từ gỗ bạn nên cân nhắc trước khi ra quyết định có nên sử dụng sản phẩm này cho ngôi nhà của mình:

Cần chăm sóc và vệ sinh đúng cách

Mặc dù được đánh giá là khá dễ dàng trong khâu vệ sinh, nhưng phần lớn  các loại rèm cửa gỗ đều cần có sự chăm lo và vệ sinh đúng cách. Vì sao là do sau một thời gian sử dụng, nếu không được bảo quản và vệ sinh thường xuyên, rèm gỗ sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng bạc màu, dính bụi bẩn hoặc thậm chí là nứt vỡ gây mất thẩm mỹ.

Thường xuyên vệ sinh và bảo quản đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho rèm bằng gỗ

Giá thành của rèm gỗ tương đối cao

So với các sản phẩm rèm cửa làm từ chất liệu vải hoặc nhựa, rõ rệt chi phí không phải là điểm mạnh đối với rèm cửa gỗ. Thậm chí chi phí của những loại rèm làm từ gỗ quý hiếm, cao cấp có thể cao hơn sản phẩm khác gấp vài chục lần. Tuy nhiên nếu xét về mặt tổng thể cũng như lợi ích lâu dài của rèm gỗ, chúng ta cũng trở thành dễ nhận biết số tiền đầu tư ban đầu là hoàn toàn xứng đáng.

Bên cạnh đó quý khách hàng cũng cần thận trọng với các sản phẩm rèm gỗ giá rẻ. Bởi để có được một sản phẩm rèm gỗ hoàn chỉnh, đòi hỏi cần phải có tiến độ sản xuất vô cùng tỉ mỉ. Từ việc chọn chất lượng gỗ đạt chuẩn ban đầu cho đến công đoạn gia công, xử lý để gỗ có công dụng chịu nhiệt, chống ẩm và chống mối mọt rất tốt. Vì vậy, thay vì chỉ quan tâm và so sánh chi phí, người tiêu dùng cần chăm chú chỉ nên chọn mua  tại các cơ sở và cửa hàng uy tín, chất lượng.

Trên đó là toàn bộ những phân tích về ưu nhược điểm của sản phẩm rèm cửa gỗ. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin để đánh giá cũng giống như cơ sở để lựa chọn rèm gỗ tốt và phù hợp nhất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lý do nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …