Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Đội tàu vận chuyển ế ẩm và triển vọng tăm tối của nền kinh tế thế giới

Đội tàu vận chuyển ế ẩm và triển vọng tăm tối của nền kinh tế thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hãng tàu vận tải container lớn nhất thế giới – A.P. Moller-Maersk đang trải qua quãng thời khắc khó khăn do hoạt động kinh tế thế giới đình trệ. Tương lai gần cũng không có vẻ sáng sủa hơn.

Lưu bản nháp tự động
Maersk là tập đoàn vận tải container lớn nhất thế giới. Ảnh: Getty Images.

Tập đoàn Đan Mạch A.P. Moller-Maersk nắm giữ khoảng 1/5 đội tàu vận tải container của thế giới. Theo CNBC, khoảng 9,4% tổng năng lực vận tải của Maersk đang phải nằm không – đó là tỉ lệ thiếu việc cao nhất của tập đoàn này trong hơn 10 năm qua.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Ông Soren Skou – Tổng giám đốc Maersk cho biết: "Nếu nhu cầu hàng hóa thế giới tiếp tục sụt giảm thì sẽ ngày càng có khá nhiều tàu nằm không. Chúng tôi sẽ phải điều chỉnh qui mô mạng lưới để bảo đảm an toàn tỉ lệ tối ưu hóa tài sản cao và cắt giảm càng nhiều chi phí càng tốt".

Ông Skou còn cảnh báo nhu cầu vận tải bằng tàu container sẽ giảm sâu trong số những tháng tới khi "ảnh hưởng tai hại" của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế thế giới ngày càng nghiêm trọng.

"Chúng tôi dự báo nhu cầu vận tải sẽ giảm mạnh trong quí II, có thể lên đến 20-25%. Tuy nhiên chúng tôi cũng sẽ giảm năng lực đội tàu tương ứng", Tổng Giám đốc Skou nói trong cuộc phỏng vấn với CNBC.

Theo Bloomberg, Tổ chức dịch vụ thương mại Thế giới (WTO) dự đoán cuộc khủng hoảng COVID-19 sẽ để cho giao thương nước ngoài lao dốc mạnh nhất kể từ sau Thế chiến thứ II.

Maersk cho rằng đại dịch hiện đã gây ra "hiểm họa đáng kể đến hoạt động kinh doanh" và dự báo thị trường containter toàn cầu sụt giảm trong năm 2020. Trước đó, thị trường được cho là sẽ tăng trưởng khoảng 1-3%.

Từ đầu năm tới thời điểm này, vốn hóa của Maersk đã sụt hơn 30% xuống còn 18,5 tỉ USD.

Theo WTO, gần như mọi khu vực trên thế giới đều sẽ phải chịu suy giảm Thương mại hai chữ số trong năm 2020. Hoạt động xuất khẩu từ Bắc Mỹ và châu Á sẽ bị thiệt hại nặng nề nhất. theo các con số đã được thống kê của Alphaliner, ngành vận tải container toàn cầu đang có khoảng 13% đội tàu ngồi không.

Tổng Giám đốc của Maersk cho rằng các đối thủ của hãng ở khu vực châu Á có ích thế không công bằng khi được nhà nước giúp đỡ. Ông cho rằng tình huống này là "hoàn toàn không thể chấp nhận được" và kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) "hãy làm điều gì đó đi".

Maersk ước tính giao thương bằng container toàn cầu đã giảm khoảng 4,7% trong quí I do các biện pháp phong tỏa để kiểm soát COVID-19 đã ảnh hưởng lớn tới cả chuỗi cung ứng và nhu cầu tiêu thụ.

Tình hình hoạt động của các hãng vận tải như Maersk hay chuyển phát như FedEx hay UPS thường được xem là chỉ báo sớm về Tình hình kinh tế nói chung. Nhu cầu vận tải giảm sút chứng tỏ hoạt động sản xuất và tiêu dùng hàng hóa đang bị đình trệ.

Nhà đầu tư thường dựa vào thông tin về Maersk hay FedEx để đánh giá tương lai kinh tế thay vì đợi thống kê GDP chính thức.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …