Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Đồng NDT yếu làm thế giới vào cuộc chiến tiền tệ

Đồng NDT yếu làm thế giới vào cuộc chiến tiền tệ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhân dân tệ suy yếu có thể buộc các nước khác hạ lãi suất và đẩy tỷ giá hối đoái giảm xuống.

 Xem thêm: dịch vụ chuyển tiền sang trung quốc

Động thái làm giảm đáng kể tỷ giá đồng dân chúng tệ của Trung Quốc này vào ngày 11/8 có thể dẫn đến hành động rưa rứa từ một loạt các nhà nước khác, đặc biệt là các đối tác thương nghiệp của nước này ở châu Á.

 

Theo tờ Wall Street Journal, “cuộc chiến tiền tệ” sẽ diễn ra, khi các quốc gia kiêng cách giành lợi thế cho hàng xuất khẩu của họ trong bối cảnh độ tăng trưởng toàn cầu giảm tốc.

Tham khảo thêm tỉ giá bữa nay

Hiệu ứng domino

 

Các chính sách để ổn định tỷ giá đồng quần chúng. # tệ so với đồng USD của Trung Quốc áp dụng từ đầu năm đến nay hình như trái ngược với những gì xảy ra ở châu Âu, Nhật Bản và các thị trường mới nổi như Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi. Những nước này đều phối hợp giữa cắt giảm lãi suất và các biện pháp kích thích tiền tệ thẳng cánh, để khiến đồng nội tệ suy yếu.

 

Ngoài ra, kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất sớm đẩy đồng đô la cao hơn, theo đó càng làm tăng thêm áp lực giảm giá cho một loạt các loại tiền tệ.

 

nhà băng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã không đi theo con đường của các nhà băng trung ương khác, một phần bởi vì Bắc Kinh muốn thúc đẩy nhân dân tệ trở nên một đồng tiền quốc tế. Ngoài ra, PBOC cũng lo ngại bất ổn sẽ ngăn cản tốc độ đầu tư.

Tuy nhiên, vào ngày 11/8, PBOC bất thần giảm tỷ giá tham chiếu đồng dân chúng tệ 2%, và tuyên bố sẽ cho phép các lực lượng thị trường đóng một vai trò lớn hơn trong việc thiết lập tỷ giá hối đoái của đồng bạc này. Động thái này cho thấy Trung Quốc không còn muốn “chịu đựng” một đồng quần chúng tệ mạnh nữa trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế giảm tốc, lạm phát thấp và suy giảm xuất khẩu.

 

Các nhà phân tích cho rằng đồng quần chúng tệ của Trung Quốc suy yếu có thể buộc các nước khác hạ lãi suất, đẩy tỷ giá đồng nội tệ giảm, gây ảnh hưởng bất lợi cho các nước láng giềng.

 

Đối với Hoa Kỳ, nước vẫn xem đồng quần chúng. # tệ định giá thấp hơn giá trị thực, động thái ngày 11/8 của PBOC có thể làm nảy sinh những lời chỉ trích nhằm vào chính sách tiền tệ của Bắc Kinh. Nhiều nhà lập pháp Mỹ tin rằng chính sách này làm cho các nhà xuất khẩu Mỹ thiệt hại, và mức độ thiệt hại lớn hơn trong bối cảnh đồng USD vốn dĩ đã mạnh mẽ.

 

Từ đầu năm nay, nhiều nước châu Á đã cắt giảm lãi suất, và có khả năng sẽ có thêm nhiều hành động giảm lãi suất nữa trong khu vực trong những tháng sắp tới.

 

“Động thái của PBOC sẽ khuyến khích các nước châu Á là đối tác thương nghiệp chặt chịa với Trung Quốc có động thái làm giảm tỷ giá,” Wai Ho Leong, một nhà kinh tế tại Barclays ở châu Á cho biết. “Một khuynh hướng mới đã xuất hiện: các đồng bạc châu Á giảm giá.”

 Xem thêm tại tin cậy sự kiện

Hàn Quốc, Nhật Bản cùng lo lắng

 

Hàn Quốc là nước này sẽ phải đối mặt với áp lực lớn nhất để nới lỏng chính sách tiền tệ sau động thái của Trung Quốc. Đất nước này đang cạnh tranh mạnh mẽ với Trung Quốc trong xuất khẩu nhiều mặt hàng từ điện thoại di động giá rẻ cùng với các sản phẩm khác.

 

quần chúng tệ mất giá mạnh cũng có thể gây ra thiệt hại cho các nước xuất khẩu nguyên liệu thô và hàng hóa sản xuất sang Trung Quốc. Các nước xuất khẩu lớn nhất các sản phẩm đậu nành, than, nickel, quặng sắt tại Brazil, Australia và Indonesia có thể sẽ phải chứng kiến ​​nhu cầu của Trung Quốc đối với các hàng hóa này giảm sút.

 

Trong khi đó, giá các mặt hàng căn bản trên toàn cầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

 

Tuy nhiên, có những nhà nước không muốn đồng tiền của họ mất giá hơn nữa. Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Indonesia Adityaswara Mirza cho biết, đồng dân chúng tệ giảm giá sẽ không làm cho đồng rupiah của nước này mất giá hơn nữa. Hiện tiền tệ của Indonesia đang giao tiếp ở mức thấp nhất trong 17 năm qua, và được cho là thấp hơn so với giá trị thực.

 

Theo các chuyên gia, sau khi tung ra các biện pháp kích thích tiền tệ chưa từng có tiền lệ để hỗ trợ tăng trưởng, Nhật Bản và châu Âu hiện ít có khả năng có thêm hành động làm suy yếu đồng bạc.

 

Tuy nhiên, những dấu hiệu của sự suy giảm trong tăng trưởng của Trung Quốc có thể gây ra những thách thức cho cả hai nền kinh tế này, mở đường cho khả năng nới lỏng hơn nữa trong mai sau, đặc biệt là đối với Nhật Bản – quốc gia có Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai.

Văn phòng giao dịch
Nhận ship hàng hân hạnh được phục vụ quý khách tại:
Cửa hàng: 140 Đặng Văn Ngữ (vào hẻm chạy thẳng 100 mét nhìn bên tay trái thấy bảng đèn Phukiengiasi.vn, P 14, Q Phú Nhuận, tp Hồ Chí Minh.
Thứ 2 đến thứ 7 : 9:00 sáng – 20:00 tối.
Chủ nhật: 9:00 sáng – 18:00 tối.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …