Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Phương pháp buôn đồ nội thất ở Quảng Châu

Phương pháp buôn đồ nội thất ở Quảng Châu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 

Nhập hàng Trung Quốc không còn là hình thức xa lạ với những nhà buôn Việt Nam. Bởi Trung Quốc từ khóa lâu đã nổi tiếng với rất nhiều trung tâm mua hàng rộng lớn bậc nhất thế giới, mà Quảng Châu là 1 trong địa điểm không thể không nhắc đến.

Với mẫu mã đa dạng, giá thấp, hình thức bắt mắt, nơi đây được xem là thiên đường của các nhà buôn, là nơi cung cấp nguồn hàng chính cho Thị phần tại nước ta các sản phẩm như thời trang, điện tử, nội thất…

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho những nhà buôn mới bước đầu nhập hàng Trung Hoa, đặc biệt là nhà buôn đồ nội thất những kinh nghiệm cần nằm lòng.
Các thủ tục

Xin visa

Để có thể sang Trung Hoa, đầu tiên bạn phải có giấy thông hành và visa. Có hai cách để xin visa Trung Hoa. Cách thứ nhất là tự làm thông qua Đại sứ quán Trung Hoa tại 46 Hoàng Diệu (Hà Nội) hoặc 39 Nguyễn Thị Minh Khai (TP Hồ Chí Minh). Cách thứ hai là thông qua môi giới.  Cách thứ hai là hình thức được các nhà buôn Việt Nam sử dụng nhiều hơn vì thủ tục đỡ lướt thướt và giúp tiết kiệm thời gian. Để xin visa, những gì bạn cần chuẩn bị đó là 2 ảnh 4×6 phông nền trắng, hộ chiếu thời hạn trên 6 tháng, Chứng minh thư nhân dân hoặc sổ hộ khẩu và một khoản tiền. thời gian xin visa kéo dài khoảng 4-7 ngày.

Đi lại

Có hai hình thức để di chuyển sang Quảng Châu, bằng đường không hoặc đường bộ.

Di chuyển bằng đường không (máy bay) sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển (bay khoảng 2 giờ/1 chiều), đồng thời đỡ mất sức, công di chuyển hơn. Và tất nhiên hình thức này cũng tốn kém hơn so với di chuyển bằng đường bộ. Giá vé tùy thuộc vào hãng bay và thời điểm, nhưng thông thường dao động vào khoảng 177 – 212 USD/1 lần bay. Từ sân bay, bạn phải di chuyển 18km để đi vào thành phố, mất thêm khoảng 100 nhân dân tệ.

Di chuyển bằng đường bộ dài hơn, nhưng ngược lại về dài hạn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn. Bạn phải có mặt ở cửa khẩu trước 4h chiều giờ Việt Nam để chuẩn bị hoàn thành các thủ tục xuất cảnh. Thời khắc di chuyển thường mất khoảng 10-12 tiếng, và giá vé 2 chiều dao động trong khoảng 1.500.000 VNĐ.

Ăn ở

Trê tuyến phố di chuyển sang Quảng Châu, nhà xe thường dừng lại để ăn cơm. Bạn xem xét cần hỏi giá và cân nhắc, tránh bị chặt chém.

Về nơi ở, bạn nên đặt phòng khách sạn từ trước để tiết kiệm. Có khá nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn như Dashadao, Đức Chính hay Jianghuan với giá cả dao động 150-200 tệ/1 đêm. Riêng 1 số ít khách sạn như Lindo có giá đắt gần gấp đôi vì ở ngay trong lòng trung tâm mua sắm. Phần lớn khách sạn ở đây đều có phòng ốc sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, và có người Việt.

Đổi tiền

Để có thể mua sắm, giá cả ở China thì tất nhiên bạn phải đổi tiền Việt sang đồng Nhân dân tệ. Bạn có thể đổi tiền ở sân bay, cửa khẩu, hoặc đổi trước ở tại các địa điểm cho phép đổi tiền trong nước tựa như các ngân hàng, hay ở phố Hà Trung, Lương Ngọc Quyến (Hà Nội), Lê Thánh Tôn (TP Hồ Chí Minh)… Tỷ giá nhân dân tệ tính đến ngày 08/09/2017 là 3503 VNĐ.

Phiên dịch

Vì ở Trung Quốc, tiếng Anh không được dùng rộng rãi, nên để thuận tiện trong việc đi lại, mua sắm tại Quảng Châu, bạn nên thuê một phiên dịch viên tiếng Trung riêng. Giá thuê phiên dịch dao động khoảng 200-300 tệ/ngày, chưa bao gồm tiền ăn trưa.
 
Địa điểm mua sắm

Nói đến đồ nội thất Trung Quốc thì không thể không nhắc đến chợ Phật Sơn. Chợ nội thất Phật Sơn được biết đến là chợ nội thất lớn nhất thế giới với diện tích hơn 3 triệu m2, nơi bạn có thể tìm thấy đủ mặt hàng, mẫu mã đa dạng, bắt mắt, từ hàng cao cấp xuất khẩu, cho đến những dòng sản phẩm thấp cấp.

Nếu không có nhiều thời gian tìm hiểu, bạn nên vào trung tâm mua hàng IKEA. Gía cả các mặt hàng tại chỗ này thường rẻ hơn 1/3 giá mua tại VN.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : dịch vụ order 1688 đặt hàng trung quốc việt nam vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Kinh nghiệm mua sắm

Trước tiên, tiêu giảm mua lẻ, mua càng nhiều sẽ có giá càng rẻ.

Thứ hai, tiền nào của nấy. Hãy cân nhắc chất số lượng hàng hóa tương quan với mức giá cả, và nhu cầu thực sự của mình hay đối tượng khách hàng đang hướng về để chọn sản phẩm cân xứng nhất.

Thứ ba, phải luôn mặc cả, giống giống như những chợ buôn ở Việt Nam, người bán hàng Trung Quốc cũng luôn nói thách giá, không nên vì sợ, hay ngại mà mua với giá đắt.

Tiếp đến, nên tham khảo giá ở nhiều cửa hàng khác nhau, cùng một sản phẩm nhưng giá sẽ chênh lệch khá lớn ở các nơi, không nên để mất tiền oan vì vội vàng.

Cuối cùng là phải kiểm tra chất lượng sản phẩm thật cẩn thận, vì luôn tồn tại hàng lỗi hay kém chất lượng ở trong các cửa hàng.
 
Vận chuyển về Việt Nam

Một số khách sạn tại Trung Quốc nhận vận chuyển hàng nhập Trung Quốc về nước ta, thanh toán khi hàng đã về đến Việt Nam. Ngoài ra, bạn nên vận chuyển thông qua các công ty có cung cấp dịch vụ, như bên: Giao thương Việt Trung hay Vietchinalogistics là 1 trong những lựa chọn bạn nên cân nhắc. Với mức giá vận chuyển hợp lý và phải chăng, hàng hóa còn được đảm bảo đưa đến tận tay bạn trong khoảng thời gian sớm nhất có thể, bảo đảm về sự nguyên vẹn của sản phẩm trê tuyến phố vận chuyển.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …