Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Vận chuyển đa phương thức

Vận chuyển đa phương thức

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


a/ Vận tải liên minh của Sea/Air:

Theo hình thức này, vận tải đa phương thức (MTO – Multimodal Transport Operator) sẽ kết hợp hai phương thức vận tải là lợi thế vận tải biển và vận tải hàng không để đoàn kết hai phương thức chuyên chở cây cầu này để đạt được hiệu quả cao nhất. Đó là, công suất thực lớn và tận dụng lợi thế về chi phí thấp giao thông vận chuyển trong hành trình biển (từ nơi sản xuất của một loạt các sản phẩm và sự cần thiết để lấy đi tiêu thụ) với những ưu điểm của một mạng lưới quốc tế Việt Nam, nhanh tốc độ của vận tải hàng không.

Xem thêm dịch vụ chuyển tiền sang trung quốc

Hình 1: Sự kết hợp của vận tải biển để vận chuyển hàng không cho việc vận chuyển hàng hóa như các thành phần trong ngành công nghiệp ô tô, máy bay, … từ Trung Quốc đến châu Âu

b/ Vận tải kết hợp của Air/Road:

Dịch vụ “nhặt và chuyển giao” (đón và giao hàng) của phương tiện giao thông vận chuyển xe kết hợp với hàng không.

Đây là chế độ cộng tác sẽ tận dụng lợi thế của tính di động, linh hoạt của vận tải đường bộ (ô tô) như ô tô có thể đi trên mặt bằng của người gửi hàng (người gửi hàng) và các cơ sở của người nhận hàng (người nhận hàng) – một ưu thế trong vận tải “to door”; “from door” với tính ưu việt về mạng lưới quốc tế rộng khắp, tốc độ nhanh của vận tải đường hàng không. cách thức này rất bình thường khi thực hiện Express những kiện hàng nhỏ, giá trị cao, cần vận tải nhanh chóng, thư tín, chứng từ quan trọng…. hình thức này rất chung khi thực hiện dịch vụ vận chuyển có giá trị cao, cần chuyên chở nhanh chóng, mail, tài liệu quan trọng …. Trong cơ chế của sự liên hiệp này, việc vận chuyển hành ô tô như củng cố và phân phối hàng hóa ở cả hai đầu, trong khi đường hàng không sẽ mất giai đoạn của các giai đoạn chính của vận tải để giảm thời gian vận tải và thời gian nhận / giao hàng nhanh hơn.

c/ Vận tải câu kết của Rail/Road (hay còn gọi Piggyback): Đây là một sự đoàn kết của an toàn, năng lực vận tải khá lớn và tốc độ của phương tiện giao thông đường sắt để linh động của các xe chở hàng. phép tắc này lần trước tiên được sử dụng tại Hoa Kỳ gọi là Piggyback. Trong hình thức kết hợp này, vận tải ô tô đóng vai trò là gom hàng và phân phối hàng hóa ở hai đầu còn vận tải đường sắt sẽ phụ trách khâu vận tải chặng chính nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển và thời gian nhận/giao hàng sẽ nhanh hơn, an toàn hơn.
Xem thêm đặt hàng quảng châu

d/ Rail/Road/Inland Waterway-Sea – Rail/Road/Inland Waterway

Đây là loại kết hợp thường được áp dụng khi hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển từ nước này sang nước khác. Nhưng vận chuyển hành trình “from door của các nhà xuất khẩu đến các cảng có thể rất xa và có thể áp dụng các cơ chế vận tải nội địa đoàn kết.

Ví dụ, xuất khẩu từ Campuchia muốn một thứ hàng hóa sang Mỹ, hàng hoá có thể được chuyển vận áp dụng như sau: Hàng từ kho (cơ sở của người bán, được đưa ra cảng Pnompenh bằng phẳng tải ô tô, Tàu hỏa rồi từ cảng Pnompenh hàng hóa được xếp lên các sà lan, các sà lan vận chuyển hàng hóa dọc theo sông mêkông về cảng Cái Mép (Việt Nam), tại đây hàng hóa sẽ được chuyển tải từ các sà lan lên tàu biển và sẽ được tàu biển chuyên chở sang Mỹ (theo lịch trình đã công bố trước). Khi nhập khẩu hàng hóa thì các nhà nhập khẩu Campuchia cũng có thể áp dụng vận tải này để vận tải hàng hóa nhập khẩu. Trên thực tại, cơ chế này được Công ty vận tải thủy Tân cảng thực hiện từ 2012 đến nay, Gemadept thực hiện từ những năm 2005.

e/ Land Bridge: (cầu lục địa) Các tuyến quan trọng nhất là:

Cầu lục địa ở đây có thể được hiểu như là cả một chuỗi vận tải đa phương thức, có một phương thức vận tải, vận tải đường sắt Bộ đi qua ắt một lục địa để rút ngắn khoảng cách với vận tải đường biển (vì nếu vận chuyển bằng phi công biển phải đi qua vùng biển , eo biển thậm chí đi xuống cực nam của lục địa cho hàng hóa đến cảng đích.

Ví dụ 1: khai phá dịch vụ vận tải đa phương giữa châu Âu và Trung Đông và Viễn Đông thông qua lãnh thổ của Liên Xô (cũ), đường sắt trên Xibiri. Rút ngắn xuống còn 13.000 so với 21.000 km km bằng đường biển qua kênh đào Suez.

Ví dụ 2: Khai thác đa phương thức biển dịch vụ vận tải – Đất đai – biển như: Hàng hóa được vận chuyển từ Kobe (Nhật Bản) đến cảng Los Los Angeles (Mỹ bờ biển phía tây) bằng tàu, sau đó vận tải đường sắt đi qua từ bờ tây sang đông bờ biển của Mỹ và dỡ hàng tại cảng New York. Ở đây, nam container hàng hóa xếp lên tàu và tải đến cảng Hamburg (Đức).

Hình 3: các hình thức vận tải đường biển – đất – biển

f / Mini-Bridge: Container được vận chuyển từ một cảng của nước này vào một cổng ở một nước khác, sau đó được vận chuyển bằng đường sắt đến một thành phố cảng thứ hai dưới một dự luật của các quốc gia vận đơn đi trơn tru bằng cách truy cập vận tải biển chuyên khoa. (USA – Viễn Đông, Mỹ – Châu Âu, Mỹ – Úc …)

g / Micro Bridge: hình thức này cũng tương tự như Mini bridge, chỉ khác là nơi kết thúc hành trình không phải là một thị thành cảng mà là một trung tâm công nghiệp, thương mại trong nội địa.

 

h / SEA Train: là chế độ giao kết hợp vận tải đường sắt và vận tải đường bộ, trong đó, có một mảnh phà đường sắt qua do vận tải hàng hóa qua eo biển măng (Pháp – Anh)

Nguồn: http://nhanshiphang.vn/van-chuyen-da-phuong-thuc/

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …