Home / Dịch vụ khác / Bé sau khi chích vaccine ăn gì tốt?

Bé sau khi chích vaccine ăn gì tốt?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau khi cho bé đi tiềm vaccine về thì cha mẹ nên bổ sung vào thực đơn những thực phẩm bổ dưỡng và mát cho bé như: Rau xanh và trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, thịt gà, cá giúp bổ sung dưỡng chất, kích thích sản sinh kháng thể sau tiêm vaccine.


Rau xanh và trái cây tươi

Bác sĩ Phan Nguyễn Trường Giang, Quản lý Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất, đồng thời giảm xác suất tử vong do bệnh truyền nhiễm, một số loại vaccine có hiệu quả bảo vệ lên đến 95%.

Lưu bản nháp tự động

Ngoài việc tiêm chủng đúng lịch, đầy đủ, người được tiêm chủng và gia đình có trẻ nhỏ cũng cần chú ý chế độ dinh dưỡng sau tiêm để cơ thể có đủ dưỡng chất, tăng sinh kháng thể. Trong số đó, khẩu phần ăn hàng ngày nên chứa 30% rau có màu xanh sẫm, ví dụ rau ngót, rau muống, rau dền, rau bí, bông cải xanh, rau chân vịt… hoặc các loại củ quả có màu vàng như gấc, cà rốt, bí đỏ, đu đủ, xoài.


Đối với trái cây, mọi người ưu tiên các loại nhiều beta-caroten như dâu tây, dâu đen, cam, quýt, để cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, chất xơ và các chất chống viêm. Các chất này đều có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng cung cấp chất xơ, chất đạm, vitamin và khoáng chất, nhiều loại hợp chất thực vật giúp giảm viêm và hỗ trợ nguy cơ giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy vậy, các loại hạt rất giàu năng lượng, mọi người chú ý sử dụng lượng vừa phải, cân đối với cơm (gạo) trong bữa ăn để tránh nạp calo vô số cho trẻ.



Thịt gà

Thịt gà giàu protein và chứa axit amin cysteine có tác dụng kháng virus, chống viêm và chống oxy hóa. Sau tiêm vaccine, trẻ nên ăn thịt, cháo hoặc súp gà, giúp bổ sung dinh dưỡng, cung cấp vitamin, khoáng chất và bù nước khi bị sốt sau tiêm vaccine.



Các loại cá béo

Cá béo như cá hồi, cá thu, cá cơm nguồn cung cấp lượng protein lớn và các axit béo omega-3. Cơ thể sẽ chuyển hóa các axit béo này thành hợp chất phân giải và bảo vệ, có công dụng chống viêm.

Protein từ thịt và cá nên chiếm 30% khẩu phần ăn hàng ngày. Trong số ấy,  cá hồi nên ăn sau khi tiêm vaccine do mềm, dễ chế biến và chứa đầy đủ protein chất lượng cao để hồi phục cơ thể. Cá hồi cũng là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin D quan trọng trong hệ thống miễn dịch.



Sữa chua

Sữa chua có chứa men vi sinh hữu ích, là những chủng vi khuẩn có thể cư trú trong ruột, đem đến lợi ích cho sức khỏe của trẻ. Đồng thời, các sản phẩm từ sữa giúp tăng cường vitamin D, giúp tăng các phản ứng miễn dịch của cơ thể.



Sau tiêm vaccine, mọi người cần tránh sử dụng thực phẩm gây khó tiêu như phô mai, đồ ăn chiên rán và chứa nhiều đường; hạn chế đồ uống có gas và cà phê nhằm giảm tình trạng rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.


Theo: Trẻ sau tiêm vaccine ăn gì tốt?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Thói quen đơn giản giúp tăng tuổi thọ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …