Home / Dịch vụ khác / Các điều nên nắm rõ khi vay mua xe tải

Các điều nên nắm rõ khi vay mua xe tải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc quyết định có nên vay ngân hàng mua xe tải không phụ thuộc theo khá nhiều trường hợp khác. Chi phí xe tải giờ đây cũng không phải rẻ. Tuy vậy nếu như khách hàng cần mua để phục vụ công việc thì bạn có thể cân nhắc theo các trường hợp sau:


Trường hợp bạn oder đơn hàng xe để phục vụ cho công việc cá nhân (lái xe tải chở hàng thuê), bạn cần phải cân nhắc kỹ càng về công việc của mình. Bạn phải chắc chắn môi trường làm việc ổn định và dài lâu thì mới nên vay mua xe tải. Đồng thời bạn cũng cần phải có 1 số tiền nhất định, thường là 30 – 40% giá trị xe thì bạn mới nên vay vốn ngân hàng mua xe.


Ngược lại nếu như bạn chưa có những kế hoạch cụ thể và ổn định trong tương lai thì bạn không nên vay mua xe. Vì vay mua xe tải cần khoảng thời gian ổn định công việc dài để trả lãi suất. Bạn còn phải biết rằng một tháng trả bao nhiêu tiền và còn phải trừ ra những chi phí phát sinh khác. Việc này nếu như không chuẩn bị áp lực kinh tế sẽ rất nặng nề. 


Nếu như trường hợp doanh nghiệp muốn vay vốn mua về phục vụ cho nhu cầu vận chuyển thì khách hàng nên vay vốn ngân hàng mua xe. Vì vay vốn ngân hàng sẽ đỡ áp lực cho doanh nghiệp nhiều và có thể ổn định trong thời gian dài với mức lãi suất nhỏ hàng tháng.


Lưu bản nháp tự động


Vay vốn ngân hàng mua xe tải 



Những ưu điểm và khuyết điểm khi vay vốn mua xe tải. 


Những lợi ích khi vay vốn ngân hàng: 



  • Ít áp lực hơn về mặt kinh tế. 

  • Lãi suất hiện giờ cạnh tranh mạnh, thường rơi vào lãi suất rất thấp (6%-8%). 
  • Ngân hàng hiện giờ hỗ trợ nhiều ưu đãi cho khách hàng. 

  • Giải quyết được nhu cầu làm việc của khách hàng. 

 Những điều bất lợi có thể xảy ra trong giai đoạn vay vốn: 



  • Luôn phải ổn định thu nhập trong thời gian dài. 

  • Thủ tục và quy trình mất thời gian. 
  • Tình hình bệnh dịch dễ có những phát sinh khó khăn trong thời gian vay vốn. 

Thủ tục vay vốn mua xe tải

Các bước vay vốn mua xe tải ở ngân hàng cũng có những thủ tục tương tự giống như các quá trình vay vốn khác gồm các bước sau: 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ cần thiết

Khách hàng cần phải chuẩn bị các loại hồ sơ cần thiết để nộp cho ngân hàng kiểm tra và xác nhận. Các loại hồ sơ cũng tương đối đơn giản bao gồm: 



  • Giấy tờ tùy thân: CMND, hộ khẩu KT3, các loại giấy tờ hồ sơ cá nhân, hộ chiếu…

  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất…
  • Giấy tờ chứng minh mục đích mua xe: Hợp đồng mua bán và các giấy tờ tương tự.

  • Giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp: Sổ đỏ, sổ hồng, các loại giấy tờ khác tùy thuộc vào tài sản thế chấp…

Bước 2: Ngân hàng thẩm định và kiểm tra 


Sau khi nộp hồ sơ, ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra và thẩm định. Bước này sẽ mất nhiều thời gian vì ngân hàng cần đến kiểm tra tài sản thế chấp và trao đổi các thông tin cần thiết, đồng thời đề nghị bổ sung những loại hồ sơ cần thiết. Bước này sẽ nhanh hơn nếu tài sản của bạn minh bạch và các giấy tờ đều hợp pháp.

Bước 3: Ra quyết định vay vốn

Ngân hàng sẽ ra quyết định vay vốn và trao đổi với khách hàng về hạn mức có thể hỗ trợ mua xe. Bước này bạn và ngân hàng sẽ gặp mặt và trao đổi thỏa thuận để thống nhất.

Bước 4: Ký hợp đồng và tiến hành giải ngân

Cuối cùng, ngân hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng với bạn. Ở bước này, bạn cần phải đọc thật cẩn thận hợp đồng để tránh bị phạt lỗi vi phạm hợp đồng. Nếu có phần nào không hiểu thì khách hàng cũng nên hỏi kỹ lại nhân viên hỗ trợ tư vấn. Đây là bước rất cần thiết để bảo vệ quyền lợi cá nhân của người vay vốn. 

Bài chia sẻ trên đã chia sẻ nhiều thông tin cần biết về việc vay vốn ngân hàng mua xe. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích trong quy trình khám phá vay vốn ngân hàng mua xe tải.


Quý khách hàng có nhu cầu vay tín chấp nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Thói quen đơn giản giúp tăng tuổi thọ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …