Home / Kinh doanh / Nội thất / Bộ bàn ghế được làm từ rác thải nhựa

Bộ bàn ghế được làm từ rác thải nhựa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!



Những bộ bàn ghế, đồ nội thất với họa tiết, màu sắc nhã, thiết kế hiện đại khiến người xem triển lãm Reborn Décor bất thần khi biết chúng được làm từ túi ni lông, chai nhựa vốn bị quăng sọt rác mỗi ngày.



Lưu bản nháp tự động
Một chiếc ghế và bàn làm từ 86kg rác thải nhựa, phía sau cũng là tấm vật liệu nhựa tái chế – Ảnh: VŨ THỦY

Triển lãm Reborn Décor với thông điệp From trash to treasure (tạm dịch: Từ rác thải tới kho báu) đã mang đến cho người xem cái nhìn khác về rác. Rác cũng sẽ là kho báu nếu biết cách tận dụng nó.

Nhóm dự án Reborn Décor thực hiện triển lãm nhằm lan tỏa ý nghĩa và ý thức của việc dùng nguyên liệu tái chế, giảm thiểu tác động thụ động đến môi trường, đặc biệt là rác thải nhựa. 

Triển lãm là cuộc gặp gỡ của sinh viên từ các trường đại học Tôn Đức Thắng, Kiến trúc TP.HCM, Bangka Belitung (Indonesia)…

Màu xanh dương, xanh lá, vàng… của các loại chai nhựa, rác ni lông thường nhật vốn chẳng có gì đặc biệt, nhưng chính những màu sắc ấy lại làm nên nét ấn tượng cho 20 tác phẩm nội thất là những bộ bàn ghế sang trọng và tinh tế.

Những món đồ nội thất làm từ rác thải nhựa mang một vẻ đẹp cao nhã và không kém phần hiện đại – Ảnh: BTC Reborn Décor

Phúc Trần – thành viên dự án – cho biết rác thải nhựa, ni lông được thu lượm rồi cắt nhỏ, sang trọng các quá trình ép nhiệt, ép lạnh để tạo thành các tấm vật liệu nhựa đa dạng màu sắc, kích cỡ.

Tùy loại hoa văn mong muốn cho các thiết kế nội thất mà người làm sẽ lựa và phối trộn các loại rác nhựa khác nhau.

“Độ bền và tính thẩm mỹ của các tấm nguyên liệu từ rác tái chế này khá tương đồng với các nguyên liệu truyền thống để làm nội thất. Nên tiềm năng của rác thải nhựa, ni lông để làm các sản phẩm có tính vận dụng cao là rất lớn”, Phúc Trần nói.

Trưởng nhóm dự án Hà Phan Kim Nguyệt cho biết mục tiêu chính là nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc tái chế.

Hơn nữa, nhóm thực hành hướng tới lối sống vững bền qua việc giới thiệu những ý tưởng độc đáo về cách tái chế nguyên liệu nhựa thành các sản phẩm trang trí nhà cửa và nội thất bổ ích.

Nhóm sinh viên Trường đại học Tôn Đức Thắng cùng chiếc bàn được làm từ 102kg rác thải nhựa, được trưng bày tại triển lãm Reborn Décor – Ảnh: VŨ THỦY
 
Nội thất làm từ rác thải mang một vẻ đẹp rất riêng – Ảnh: VŨ THỦY

Từ ‘rác”, vỏ túi ni lông, qua nhiều công đoạn xử lý đã trở thành những nguyên liệu mang tính ứng dụng cao, tạo nên những món đồ nội thất bền, đẹp – Ảnh: VŨ THỦY

vật liệu nhựa nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau được làm từ rác thải nhựa. Qua bàn tay sáng tạo của các nhà thiết kế nội thất sẽ trở nên những món đồ giá trị – Ảnh: VŨ THỦY




Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Vũng Tàu. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.


Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua một số vấn đề nên để ý giữ gìn đồ gỗ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …