Home / Kinh doanh / Nội thất / Tận mắt xe điện Lexus LF-ZC với nội thất làm từ cây tre, sẽ mở bán từ 2026

Tận mắt xe điện Lexus LF-ZC với nội thất làm từ cây tre, sẽ mở bán từ 2026

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 LF-ZC với thiết kế mới lạ và hàng loạt công nghệ tiên tiến, sẽ mang đến hình dung về các mẫu ô tô sắp tới của Lexus khi hãng xe hạng sang Nhật Bản chuyển đổi thành thương hiệu tàu điện.


Lưu bản nháp tự động

Tại gian hàng với chủ đề “Vượt qua ranh giới của trải nghiệm điện hóa” trong khuôn khổ Triển lãm phương tiện di động Nhật Bản (Japan Mobility Show) 2023, Lexus đã giới thiệu bộ đôi concept thuần điện LF-ZC và LF-ZL. Trong đó, LF-ZC được để ý khi xe thương nghiệp dự kiến ra mắt trong năm 2026 (Ảnh: Lexus).


Với tên gọi đầy đủ “Lexus Future Zero-emission Catalyst” (yếu tố không phát thải trong tương lai của Lexus), LF-ZC là một phần trong dải sản phẩm Lexus thuần điện đời mới, nằm trong cam kết chuyển đổi thành thương hiệu xe điện vào năm 2035 của hãng. Concept này tụ họp những đặc tính sẽ xuất hiện trên những mẫu xe của Lexus thời gian tới (Ảnh: Đình Nam).


Với thông số chiều dài x rộng x cao tuần tự là 4.750 x 1.880 x 1.390(mm) và chiều dài cơ sở 2.890mm, kích tấc Lexus LF-ZC tương đương những chiếc sedan cỡ trung thuần điện như Tesla Model 3 hay BMW i4 (Ảnh: Đình Nam).


Công nghệ đúc nguyên khối (gigacasting) sẽ được vận dụng vào quá trình chế tác khung gầm ô tô điện Lexus. Theo đó, gầm bệ của LF-ZC sẽ bao gồm ba mô-đun chính (trước – trọng điểm – sau) thay vì được ghép từ hàng trăm miếng kim loại riêng lẻ như chơi lệ. Thay đổi này sẽ cải thiện độ cứng vững khung gầm, giảm uổng sản xuất (Ảnh: Lexus).


Cấu trúc khung gầm mới sẽ giúp xe nhẹ hơn, góp phần tối ưu quãng đường chuyển di khả dụng sau mỗi lần sạc đầy. Lexus cũng cho biết bộ pin gắn ở mô-đun trung tâm sẽ đảm bảo cấu trúc phần trước và sau độc lập với nhau, cho phép hãng nhanh chóng tích hợp các loại pin tiên tiến nhất sau này (Ảnh: Đình Nam).


Với “dây chuyền lắp ráp tự lái”, những chiếc LF-ZC khi đang được lắp ráp có thể tự động chuyển di đến công đoạn tiếp theo chỉ với bộ pin, động cơ điện, lốp xe và các bộ phận đầu cuối không dây ở các mô-đun của công cụ. Kết quả là nhà sản xuất không cần đầu tư hệ thống băng tải trong nhà máy, giúp rút ngắn thời kì hoàn thiện xe (Ảnh: Lexus).


Ngoại hình của chiếc Lexus LF-ZC là sự hòa quyện giữa kiểu dáng sedan thể thao và estate/wagon thực dụng chủ nghĩa, cùng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Provocative Simplicity (Sự đơn giản đầy hấp dẫn) tụ tập vào việc tối ưu công năng trong từng tiểu tiết (Ảnh: Lexus).


“khuân mặt” của LF-ZC mang phong cách của những chiếc Lexus được ra mắt trong thời gian gần đây, đặc biệt qua những chi tiết như cụm đèn pha LED hình móc câu. Hai góc cản trước hình tam giác sơn đen phần nào gợi nhớ đến siêu xe LFA (Ảnh: Đình Nam).


Nắp ca-pô chúi xuống liền mạch với mui xe dốc và thu hẹp dần về phía sau theo phong cách Coupe. Bên dưới là khe thoát gió và la-zăng 21 inch đa chấu. thảy đều hướng tới mục tiêu giảm hệ số cản gió xuống mức 0,2 mà Lexus dự kiến, đưa chiếc LF-ZC lọt vào nhóm một trong những ô tô có tính khí động học tốt nhất (Ảnh: Đình Nam).


Những đường cắt xẻ tạo thành những mảng lồi lõm độc đáo dọc hai bên thân xe cũng là điểm nhấn vấn ánh nhìn (Ảnh: Đình Nam).


Khu vực đuôi xe thảnh thơi, ấn tượng với ba dải LED thuôn cùng đồ họa cầu kỳ. Dòng chữ “LEXUS” nhỏ được thắp sáng màu đỏ, cản xe cỡ lớn được sơn màu đen bóng cũng hấp dẫn không kém (Ảnh: Đình Nam).


Giống như phần lớn những mẫu xe ý tưởng, khoang lái của Lexus LF-ZC mang đậm nét mai sau với tạo hình mới lạ cùng hàng loạt màn hình bao quanh. Khu vực trước mặt lái xe tương đồng với chiếc concept Toyota FT-Se với vô-lăng hình chữ nhật tích hợp một số nút bấm cơ học và hai màn hình cảm ứng đặt dọc (Ảnh: Lexus).


Màn hình bên trái để chuyển số, điều khiển hệ thống tương trợ người lái (ADAS) và chế độ lái. Màn hình bên phải khi Thay đổi các tính năng trong hệ thống thông tin – tiêu khiển và điều hòa (Ảnh: Lexus).


Bảng đồng hồ kỹ thuật số nằm ở vị trí tương đối xa so với lái xe sẽ chiếu thảy thông tin lên kính chắn gió phía trước, kết hợp cùng hệ thống gương chiếu hậu điện tử nhằm hạn chế nguy cơ người lái lơi là trong quá trình vận hành dụng cụ (Ảnh: Lexus).


Màn hình cảm ứng siêu lớn phục vụ hệ thống thông tin – giải trí và nhiều chức năng quan trọng khác được gắn trên bề mặt táp-lô đối diện ghế hành khách phía trước. Trên bệ trọng tâm còn có sự xuất hiện của một bàn cảm ứng khác (Ảnh: Lexus).


Hàng ghế trước được đặt tương đối thấp và hướng về phía trước tạo cảm giác rộng rãi cho vớ vị trí ngồi. Sàn xe hoàn toàn bằng phẳng cùng cửa sổ trời toàn cảnh giúp tổng thể khu vực bên trong chiếc LF-ZC thêm thoáng đạt (Ảnh: Đình Nam).


Xe dùng hệ điều hành “Arene OS” hoàn toàn mới và hệ thống nhận dạng giọng nói có sự tương trợ của AI. Hệ thống này sẽ liên tiếp cập nhật những tính năng của xe và cá nhân chủ nghĩa hóa trải nghiệm di chuyển dựa trên việc học hỏi và dự đoán nhu cầu chuẩn y lề thói, sở thích và dạng xúc cảm hằng ngày của người dùng (Ảnh: Lexus).


Lexus đã lựa chọn vải sợi tre phối hợp vải dệt thoi làm vật liệu hoàn thiện trên phần nhiều bề mặt trong nội thất. Đây cũng là hành động nằm trong cam kết tiết giảm – tái sử dụng – tái chế hiệu quả các tài nguyên thiên nhiên có giá trị của hãng xe Nhật Bản. Những phần trang trí này sẽ tạo nên những hiệu ứng đẹp mắt dưới ánh sáng của dải LED đa màu tích hợp bên trong (Ảnh: Lexus).


Xem thêm các sản phẩm mỡ bôi trơn thương hiệu SUPER S tại Việt Nam.


Hệ truyền động của Lexus LF-ZC vẫn là ẩn số, nhưng hãng xe Nhật Bản cũng hé lộ rằng xe sẽ được trang bị cụm pin hiệu suất cao tiên tiến được chế tác với cấu trúc lăng trụ nhằm tăng khuôn khổ hoạt động và giảm trọng lượng – hai yếu tố được quan tâm hàng đầu trên tàu điện. Lexus tuyên bố LF-ZC có thể đi xa gấp đôi xe điện bình thường (Ảnh: Lexus).


Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian DIRECT4 và hệ thống lái điện tử (steer-by-wire) tương tự RZ sẽ có mặt trên phiên bản thương nghiệp, hứa hẹn mang đến “niềm vui và hứng khởi hơn khi lái xe, nơi người lái và chiếc xe trở nên một” – theo san sẻ của hãng (Ảnh: Lexus).





Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Phôi bào chi tiết cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua một số vấn đề nên để ý giữ gìn đồ gỗ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …