Home / Kinh doanh / Nội thất / Cặp đôi TP.HCM bỏ phố về rừng, dựng chốn du lịch 2.000m2 xịn xò ở Đà Lạt

Cặp đôi TP.HCM bỏ phố về rừng, dựng chốn du lịch 2.000m2 xịn xò ở Đà Lạt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Từ khi không gian nhà vườn nghỉ dưỡng rộng 2.000m2 ở Đà Lạt được hoàn thiện, vợ chồng chị Duy thẳng tắp di chuyển về đây, tận hưởng thời kì nghỉ ngơi đúng nghĩa mà chẳng cần vi vu đâu xa hay tốn kém tiền đi du lịch như trước.

ham mê du lịch, từng cùng nhau khám phá nhiều thành thị, chị Trần Thị Mai Duy (SN 1991) và chồng là anh Võ Thành Luân (SN 1983, hiện đều sinh sống ở TP.HCM) luôn ôm ấp dự kiến có chốn nghỉ dưỡng xanh mát cho riêng mình.

Đây sẽ là nơi họ ngơi nghỉ thư giãn, “đổi gió” với một số hoạt động gần gụi tự nhiên sau những ngày ngổn ngang vì cuộc sống, công việc ở nơi phố thị cũng như khi chưa sắp xếp được thời kì đi du lịch xa.


Lưu bản nháp tự động


Không gian nghỉ dưỡng xanh mát, chứa chan cỏ hoa của anh Luân và chị Duy ở Đà Lạt


Nghĩ là làm, năm 2018, vợ chồng chị Duy lên Đà Lạt, tìm mua một mảnh đất rộng 3.000m2 để dựng nhà, làm vườn, trồng tỉa cây cối, hoa lá. Chị cho biết, Đà Lạt là vùng đất có phong cảnh đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm nên ăn nhập với những ai có kế hoạch “bỏ phố về quê”.

“Thời điểm đó, hai vợ chồng mình biết khu đất này đang được rao bán với giá khá rẻ mà vị trí lại gần trung tâm nên quyết định mua luôn làm “của để dành”. Nhưng để không vài năm thấy phí quá, mà cả hai luôn mong muốn có chốn nghỉ dưỡng riêng, không xô bồ nên đàm luận và bắt tay vào cải tạo đất, dựng homestay. Đây sẽ là nơi để cả gia đình về nghỉ ngơi, vui chơi mỗi khi có thời gian rảnh rỗi”, chị Duy nói.





Không gian nhà vườn nghỉ dưỡng được khởi công xây dựng từ năm 2022 và hoàn thiện vào đầu năm 2023


Không gian nhà vườn nghỉ dưỡng của anh Luân chị Duy nằm trên đường Cao Bá Quát, phường 7, TP. Đà Lạt. Cách đó không xa là một số địa điểm du lịch, quán cà phê có thiết kế tuyệt đẹp, hút khách tới chụp hình, check-in như: Người Thường Ơi, Anais Concept & Cafe, Vườn Sen Đá,…

Mỗi dịp về đây, gia đình chị Duy cũng tranh thủ khám phá nhiều điểm đến phụ cận, tận hưởng những chuyến vi vu ngắn ngày mà không cần đi du lịch đâu xa, vừa giải tỏa bao tay, vừa tiện tặn hoài.


Homestay ở Đà Lạt trở nên địa điểm du lịch liền tù tù của gia đình chị Duy cho những chuyến đi ngắn ngày để tạm gác lại bộn bề nơi phố thị



Nữ gia chủ 32 tuổi cho biết, mảnh đất rộng 3.000m2 nhưng hiện mới dùng 2/3 diện tích, chia thành các khu vực biệt lập, bảo đảm đầy đủ tiện nghi và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Cụ thể, ở phía dưới khu đất, cặp vợ chồng đến từ TP.HCM dành 1.000m2 để dựng homestay và thiết kế sân vườn. Đây sẽ là không gian thư giãn, ngơi nghỉ và tổ chức tiệc nướng ngoài trời.





Khu vực homestay được thiết kế và trang trí theo phong cách vintage pha chút đương đại


Tại homestay, nội thất được dùng tuốt từ chất liệu gỗ. Các phòng được phân chia hợp lý, thiết kế khép kín với diện tích từng phòng là 15m2. Bên ngoài có bếp, trang bị đầy đủ tiện nghi, vừa ăn nhập công năng cho gia đình dùng, vừa giúp vợ chồng chị Duy thoải mái tiếp đón khách quý, người thân, bạn bè ghé chơi hay nhóm đông người.





Mỗi phòng đều được thiết kế tách biệt nhau và có khoảng hiên trước phòng nên rất thoáng mát



Khoảng sân vườn rộng là nơi các thành viên thưởng trà, tổ chức tiệc BBQ,…







Những chậu hoa, tiểu cảnh được bài trí khắp không gian, tạo sự xanh mát và gần gụi thiên nhiên


Xung quanh homestay, gia chủ cũng đầu tư trông nom, trồng thêm nhiều giống cây xanh và các loài hoa đa màu sắc để tô điểm không gian sống thêm phần đẹp mắt như hương thảo, hoả hồng, hoa cúc, nhất chi mai, lài nhật, dã quỳ,…

Còn phần diện tích 1.000m2 phía trên đồi được bố trí trồng cỏ và cây xanh, tạo góc thư giãn trong sạch, xanh mát. Từ khu vực này, các thành viên có thể mở rộng tầm nhìn ra xa, ngắm cảnh Đà Lạt tuyệt đẹp từ trên cao và chụp hình thỏa thích.





Khu vực đồi cỏ xanh mát, có thể ngắm nhìn trọn vẹn quang cảnh Đà Lạt từ trên cao rất mơ mộng



Người đàn bà 32 tuổi tiết lộ, thời kì cải tạo và xây dựng không gian nhà vườn của hai vợ chồng chị không gặp nhiều khó khăn. Địa hình và đường đi tới đây tương đối bằng phẳng nên việc thi công, thiết kế khá thuận tiện.

Tuy nhiên, phí tổn thuê nhân công ở Đà Lạt khá cao nên anh Luân quyết định tự làm, kết hợp cùng một số người quen ở quê để hoàn thiện mọi thứ, vừa tần tiện kinh phí, vừa thoải mái thiết kế homestay theo gu riêng.





“Từ khi hoàn thiện homestay này, tháng nào gia đình mình cũng tới Đà Lạt nghỉ dưỡng. Đây là ngôi nhà thứ 2 của hai vợ chồng nên chúng mình thẳng tính tới lui để chăm sóc cho không gian sống ngày một đẹp hơn. Cũng nhờ có chốn nghỉ dưỡng này mà các thành viên ít đi du lịch nơi khác hơn trước, không cảm thấy “cuồng chân” hay muốn đi đâu xa. Thậm chí bất cứ lúc nào rảnh rỗi hoặc vào dịp lễ, Tết, cả nhà lại về đây chơi, vừa có không gian cho các con khám phá, vừa tùng tiệm phí tổn lại không ầm ĩ, xô bồ”, chị Duy tỏ bày.






Nội Thất Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586.


Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua một số vấn đề nên để ý giữ gìn đồ gỗ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …