Home / Kinh doanh / Nội thất / Choáng ngợp lâu đài “Cô dâu 8 tuổi” hơn trăm tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây

Choáng ngợp lâu đài “Cô dâu 8 tuổi” hơn trăm tỷ ở vùng quê sông nước miền Tây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Giữa vùng sông nước miền Tây, căn nhà nổi lên với sự xa hoa lộng lẫy chưa từng có, trong sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Đông – Tây…Tin tức trong hôm nay

  "Tòa lâu đài" này nằm cách TL918 khoảng vài trăm mét, nằm mặt tiền con đường nông thôn rộng khoảng 4 mét, ô tô đến tận nơi, thuộc xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Chủ ngôi dinh thự này là ông Nguyễn Ngọc Lang (SN 1968) cho biết, ông cần không gian thoáng đãng, yên tĩnh nên ra quyết định chọn xây trên khu đất này, chứ không chọn mặt tiền TL918 hay các con đường lớn nhiều xe cộ lưu thông.

Giai Xuân là xã thuần nông, nằm cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 12km. Người dân xứ này chủ yếu làm vườn, trồng cam quýt, vú sữa, sầu riêng… và trồng lúa.
 

Gần đây, người dân ở Cần Thơ xôn xao trước sự xuất hiện của 1 ngôi dinh thự lộng lẫy đang được xây cất, sắp hoàn hoàn thành nằm ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền của một đại gia ngành mỹ phẩm. Ngôi dinh thự khởi công đã hơn 2 năm nay.

 

Chủ ngôi dinh thự này là ông Nguyễn Ngọc Lang (SN 1968), vốn là người dân ở địa phương. Ông đặt tên là dinh thự Lang Truyền (ghép tên ông và vợ).

Thuở nhỏ, gia cảnh ông Lang cũng nghèo khó như bao người nông dân khác. Nhờ chí thú làm ăn, đến nay ông đã tạo dựng cho mình một cơ nghiệp riêng rồi về lại nhà xây cầu, làm đường… giúp đỡ bà con. "Tôi cho xây dựng căn biệt thự kiểu Ý này như một sự đền đáp cho chính bản thân, sau khá nhiều năm lam lũ trong cuộc sống", ông nói.

Căn nhà được bài trí nhiều hoa văn độc đáo.

Theo quan sát của PV, ngôi dinh thự nằm trên một khu đất rộng hơn 1.000m2. Theo ông Lang, phía sau ông còn hơn 1ha đất vườn nữa. Vừa bước vào, người xem sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp tỉ mỉ đến từng chi tiết của kiến trúc cổ điển Đông Tây.

Cầu thang dẫn lên lầu uốn lượn, mà theo ông Lang, nó được thiết kế lấy xúc cảm từ Bức Ảnh chiếc cầu thang trong 1 căn nhà, mở ra trong bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ: "Cô dâu 8 tuổi".

 

Ông Huỳnh Việt Cường, Bí thư – Chủ tịch UBND xã Giai Xuân cho biết: "Căn dinh thự của ông Lang khi bắt đầu khởi công đã được cấp giấy phép đầy đủ, hợp lệ".

 

Ở tầng 1, từ cầu thang nhìn lên, gia chủ đã cho làm trần ốp gỗ, với những họa tiết chạm trỗ vô cùng độc đáo và tinh xảo, tăng thêm sự long lanh của căn nhà. Ông nói, sau khi lắp gỗ xong sẽ cho dát vàng Ý.

 

Mỗi căn phòng bên trong được thiết kế theo quý phái cổ điển phương Tây.

 

Theo ông Lang, vật liệu chính để gia công nội thất ngôi dinh thự là gỗ đỏ Lào, với khối lượng lên tới mức hàng ngàn mét khối. Chỉ tính riêng tiền gỗ đã lên đến mức vài chục tỉ đồng. Còn tổng trị giá dinh thự ước lượng lên đến 150 tỉ đồng (chưa tính giá trị đất).

 

Mái vòm của dinh thự theo kiến trúc La Mã, tạo nên điểm nhấn độc đáo, khiến ai ai cũng trầm trồ khi có dịp chiêm ngưỡng. Ông nói, sẽ cho thợ vẽ lên những hình ảnh thăng trầm của cuộc đời mình, từ lúc cơ khổ thời ấu thơ bên đồng ruộng, lam lũ lúc mới lớn và thành đạt sau này…

Mái vòm, nhìn từ bên ngoài được chạm trổ tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Tổng thể nhìn giống như 1 cung điện lộng lẫy.

Theo ông Lang, hiện các nhân công đang đẩy nhanh quy trình tiến độ thi công để hoàn thành dinh thự trước Tết Nguyên đán.

Ngoài việc làm nơi cư ngụ, những ai yêu thích vẻ đẹp kiến trúc đều được gia chủ sẵn lòng cho vào tham quan, chụp ảnh. Tuy nhiên, cơ ngơi, nhà xưởng… của vợ chồng ông ở TP.HCM, nên ông cho biết chỉ thỉnh thoảng về nghỉ ngơi vào những dịp cuối tuần.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số ít Bức Ảnh về "tòa lâu đài". Ảnh: Băng Tuyền

 ________________________________

 Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chân ghế tiện cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lý do nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …