Home / Dịch vụ khác / Đậu nành có công dụng gì đối với sức khỏe con người?

Đậu nành có công dụng gì đối với sức khỏe con người?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, đậu nành không chỉ có tác dụng giúp sức xương chắc khỏe, tăng sức đề kháng và làm đẹp sắc vóc. mà còn cung cấp hàm lượng protein cao, vitamin A, E, kẽm, selen,… vì vậy các chuyên gia dinh dướng khuyên bạn nên bổ sung liên tục vào thực đơn hạnh phúc gia đình mình.

Trong chương trình livestream “Chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng từ dinh dưỡng thực vật” diễn ra hôm 25/4 vừa mới rồi, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp đã chỉ ra nhiều lợi ích của đậu nành.

Đậu nành cung cấp nguồn thức ăn nhiều đạm

Bác sĩ Diệp cho biết, đậu nành là một trong số ít các loại hạt có chứa hàm lượng protein tương đương với thịt. Tỉ lệ đạm trong đậu nành chiếm khoảng 38%, nhiều gấp đôi hàm lượng protein trung bình trong 100 gram thịt heo. Vì vậy, đậu nành còn được coi là “thịt trắng”.

Lưu bản nháp tự động

Đáng nói hơn, đậu nành chứa các loại axit amin rất cần thiết – thành phần cấu tạo nên chất đạm mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Ngoài ra, protein đậu nành không chứa cholesterol (một trong những Nguyên do gây xơ vữa động mạch, huyết áp cao và nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não) và chỉ có hàm lượng chất béo bão hòa thấp. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa protein đậu nành vào danh sách các thực phẩm có thể làm giảm cholesterol, và khuyến cáo nên bổ sung 25 gram đạm đậu nành mỗi ngày.

“Đậu nành đang dẫn đầu xu thế xanh toàn cầu nhờ cung cấp dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, thân thiện môi trường. Đậu nành là nguồn dinh dưỡng quan trọng, đáp ứng nhu cầu lương thực gia tăng của dân số thế giới dự đoán sẽ lên tới mức 9 tỷ người trong vòng 40 năm tới”, bà Bridget Owen, trung tâm Nghiên cứu Đậu nành Quốc gia Mỹ từng nhận xét trong hội thảo khoa học quốc tế “Đậu nành thực phẩm vàng của thế kỷ 21” tổ chức tại Việt Nam vào tháng 4/2014.

Đậu nành hỗ trợ chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng

Đậu nành có khả năng chống loãng xương. 33% tổng năng lượng của đậu nành là đạm chất lượng cao, loại đạm này có chứa các axít amin chủ yếu giúp ngăn ngừa chứng loãng xương ở nữ giới.

Theo một Nghiên cứu kéo dài 2 năm của Viện Dinh dưỡng Tối ưu và Đại học Y Copenhagen (Đan Mạch), chất isoflavones trong đậu nành có thể làm giảm khả năng mất canxi trong xương, nhất là từ đốt sống ngang lưng và hông ở phụ nữ giai đoạn hậu mãn kinh.

 

 

Bác sĩ Diệp bổ sung, Đậu nành còn chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu như kali, photpho, magie, canxi, vitamin D và phytoestrogen – một hợp chất giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn, góp phần giúp xương chắc khoẻ. Để việc hỗ trợ xương chắc khỏe kết quả hơn, nhiều sản phẩm sữa đậu nành còn bổ sung thêm canxi và vitamin D.

Ngoài ra, vitamin A, E, kẽm, selen trong đậu nành còn tham gia vào miễn dịch, đóng góp thêm phần tăng tốc sức đề kháng.

Nguồn: Đậu nành có tác dụng gì với sức khỏe con người?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nếu muốn sức khỏe tốt hãy ngưng liền những việc làm này sau 21 giờ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …