Home / Kinh doanh / Nhà đất - BĐS / Những Mảnh đất màu mỡ “bỏ hoang”

Những Mảnh đất màu mỡ “bỏ hoang”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện có hơn 10 triệu người với gần 3 triệu người nhập cư, HCM được xem là một nơi lý tưởng để thuê nhà ở cho khách hàng nước ngoài với các tỉnh của đời sống và làm việc để phát triển ở đây. Trong thực tế, loại hình nhà ở cho thuê luôn là nhu cầu. Nhưng nhu cầu chủ yếu đến từ các phòng trọ tự phát để xây dựng thiếu cho thuê đầu tư dự án nhà ở của các doanh nghiệp.

nha-cho-thuecafeland

Vào cuối năm 2015, bất động sản thế giới ở Việt Nam là khá bất ngờ khi công ty Lê Thanh tung ra 125 căn hộ đo 20m2, với 1.500.000 $ / tháng. Giá cho thuê này sẽ không thay đổi trong suốt 3 năm đầu tiên, nhưng sau đó giá sẽ tăng 3% / năm đến lạm phát và bù đắp sự gia tăng chi phí xã hội. Hy vọng trong năm 2016, Lê Thánh sẽ bắt đầu xây dựng 1.800 căn hộ cho thuê.

Bên cạnh đó Lê Thành, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã đầu tư một số doanh nghiệp bất động sản trong việc xây dựng các căn hộ cho thuê, nhưng số lượng hạn chế. Ví dụ các C.T. đoàn Tổng công ty cũng đã công bố việc phát triển các dự án nhà ở cho thuê Bee Home quận Tân Bình.

Theo các chuyên gia, mặc dù các vấn đề thị trường bất động sản hay phát triển, phân khúc nhà ở cho thuê là hầu như luôn luôn khỏe mạnh do nhu cầu mạnh mẽ đã có sẵn trong các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh với sự tăng trưởng dân số nhanh chóng được khoảng 200 nghìn người mỗi năm. Do đó, nhu cầu về nhà rất lớn. Nó làm cho hoạt động trong phân khúc thị trường khác nhau, thuê phòng giá cả phải chăng cho giữa 1-1500000 đồng hoặc phòng trọ lớn hơn có thể là $ 2-5000000 mỗi đơn vị.

Các doanh nghiệp cho thuê là rất “giàu”, nhưng có rất ít doanh nghiệp tham gia. Lý do cho điều này là lợi nhuận khi loại hình nhà ở này là rất thấp, do đó hiện chỉ có sẵn đất giá rẻ, sạch mới có khả năng để thực hiện. Bên cạnh việc thiếu các ưu đãi, lãi suất, phí và thuế sử dụng đất quá cao.

Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Lê Thanh, trong khi nhà ở cho người thu nhập thấp, thậm chí rất thấp, các doanh nghiệp cần lợi nhuận giảm tại một số chấp nhận được và không còn nghĩ như nhà ở thương mại hoặc căn hộ. Nhà ở giá rẻ tiềm năng thị trường lớn, phát triển bền vững, nhưng ít lợi nhuận, nếu được chấp thuận, sẽ làm gì bây giờ.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, hiện nay thành phố có khoảng 87% nhu cầu của sinh viên thuê nhà ở, công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp đô thị đã được giải quyết đầu tư của các hộ gia đình. Đồng thời có làm dự án nhà ở thương mại kinh doanh với giá thấp, có nhiều căn hộ cho thuê dài hạn, nhưng không quá nhiều.

Nhưng để làm việc với các công ty nhiều hơn các nhà đầu tư để thu hút thuê án bất động sản thương mại (bằng tiền thuê khoảng 1,5-03.000.000 / tháng / căn hộ), ông Châu cho rằng, Ủy ban nhân dân thành phố của Ủy ban, Chính phủ phải dự án giải phóng mặt bằng để hỗ trợ việc hoãn trả tiền sử dụng đất, cho thuê đất trong vòng đời dự án. Khi nhà đầu tư chuyển mục đích kinh doanh khác, tại thời điểm đó phải trả phí sử dụng đất và tiền thuê đất theo quy định. Bên cạnh việc giảm giá trị gia tăng, thuế 5%, thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 10%. Tại cùng một thời gian hỗ trợ lãi suất cho các khoản vay của doanh nghiệp này.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msnga