Home / Dịch vụ khác / Rào chắn barie điện – Phương án bảo đảm an ninh nhiều hiệu quả

Rào chắn barie điện – Phương án bảo đảm an ninh nhiều hiệu quả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong nhiều năm trở lại đây, thay vì sử dụng cổng truyền thống, thanh chắn barie điện đã trở nên cực kỳ phổ biến và thông dụng ở tất cả các công trình xây dựng. Thiết bị được đánh giá cao bởi sự tiện dụng cùng độ bền cực tốt. Vậy thanh chắn barie điện có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu thanh chắn barrier là gì?

Thanh chắn barie điện hay còn gọi là barrier, barie chắn đường, thanh chắn an ninh, rào chắn tự động,… Đây chính là là thiết bị được dùng để điều tiết và phân luồng các phương tiện giao thông ra/vào ở các địa điểm như khu đô thị, trung tâm thương mại, nhà máy, bệnh viện, nhà hàng, bãi gửi xe…

Cánh tay barrier có thể tự vận hành nhờ vào motor điện điều khiển. Khi động cơ chạy, thanh chắn cổng sẽ được điều khiển nâng/hạ để chặn hoặc mở lối đi lại mà không cần sử dụng tay. Ngoài ra, thanh chắn barie điện còn được liên kết với các thiết bị điều khiển từ xa. Người dùng có thể điều khiển thanh chắn tự động để chặn/mở lối đi khi đang ngồi cách xa barie.

Lưu bản nháp tự động

Với những ưu điểm vượt trội barrier ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của thanh chắn cổng Barie

Nhìn chung các thiết bị barrier tự động đều có cấu tạo và nguyên lý vận hành tương đối giống nhau. Chi tiết cụ thể như sau:

Cấu tạo

  • Motor

Bộ phận này có chức năng tạo lực nâng hạ thanh chắn, giúp các phương tiện có thể chuyển dịch qua lại. Tùy theo cấu tạo của motor và thiết bị của thanh chắn barie mà sẽ có tốc độ nâng/hạ khác nhau.

  • Thanh chắn

Thanh chắn tự động có nhiều loại như cần thẳng, cần gập, thanh rút,…Sản phẩm thường được làm từ nhôm rỗng để giảm trọng lượng, có phủ sơn tĩnh điện và phản quang để gia tăng độ bền và giảm ăn mòn do tiếp xúc với môi trường. Tùy vào từng loại barie mà thanh chắn sẽ có độ dài và màu sắc khác nhau, đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu và thẩm mỹ của người dùng.

  • Các thiết bị phụ trợ

Để cánh tay barrier tự động có thể hoạt động kết quả, thuận tiện người dùng cần sử dụng đến các thiết bị phụ trợ như điều khiển cố định, điều khiển từ xa, cảm biến tự động, cảm biến nhiệt, đầu đọc thẻ, đèn led cảnh báo…

Cơ chế hoạt động

Barrier sử dụng nguồn điện dân dụng 220V và có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Toàn bộ hệ thống được đấu nối với main để điều khiển sẵn. Sau khi nguồn điện được gắn với động cơ và bo mạch, chỉ cần bấm nút điều khiển thì tín hiệu sẽ được truyền đến trung tâm. Sau khi nhận lệnh, xử lý và truyền tín hiệu đến động cơ, thanh chắn sẽ tự vận hành nâng lên/hạ xuống nhanh lẹ chỉ trong 5 – 7 giây mà không cần sử dụng sức.

Mỗi hệ thống barie điện có thể được điều khiển bằng điều khiển bàn và điều khiển từ xa trong phạm vi khoảng 50m. Trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện, người dùng vẫn có thể sử dụng nắm vặn bằng tay bên phía trong tủ chứa để điều khiển thanh chắn.

Ngoài ra, cổng barie còn được kết nối với hệ thống máy tính hay các thiết bị khác như đầu đọc thẻ, máy cảm biến vân tay,…giúp cho việc kiểm soát xe ra vào dễ dàng hơn.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cổng xếp inox tự động chi tiết và miễn phí

 

Thanh chắn barie hoạt động hoàn toàn tự động dựa trên năng lượng điện

Phân loại thanh chắn xe barrier

Thanh chắn barrier điện có 3 loại là cần thẳng, cần gập và hàng rào. Mỗi loại đều có đặc điểm khác nhau, Cụ thể như sau:

Thanh chắn loại thẳng

Đây là loại được sử dụng phổ biến tại các tòa nhà, doanh nghiệp, xí nghiệp sản xuất,…Thanh chắn loại thẳng có thiết kế dễ dàng và đơn giản với dạng ống nhôm hình trụ rỗng với chiều dài đa dạng, quy trình và chi phí lắp đặt, vận hành thấp, thời gian đóng mở nhanh chóng.

Mặt khác, barie cần thẳng được sơn tĩnh điện chống oxy hóa và dán phản quang, một số loại còn được trang bị thêm đèn LED để cảnh báo mọi người vào ban đêm. Do việc đóng mở tạo thành góc 90 độ nên loại thiết bị này cần không gian có độ cao trên 5m để thanh chắn có thể nâng lên hết mức.

Barie cần thẳng là loại thiết bị được sử dụng nhiều nhất

Thanh chan barie hàng rào

Thanh barie rào chắn được ưu tiên sử dụng nhiều nơi cần quản lý an ninh nghiêm ngặt như trụ sở quân đội, cơ quan nhà nước. Sản phẩm được thiết kế với các ống nhôm rỗng gắn với nhau tạo thành barie rào chắn lớn. Các khớp nối được lắp ghép thông minh cho phép các thanh chắn có thể co duỗi linh hoạt. Khi hạ xuống sẽ tạo nên thành một lớp hàng rào chắn ngang lối đi.

Thanh chắn barrier cần gập

Barie cần gập có thiết kế và nguyên lý vận hành giống như như dạng cần thẳng. Loại sản phẩm này phù hợp với mọi không gian, nhất là những nơi có diện tích và chiều cao trần nhà tinh giảm giống như những trạm thu phí, hầm gửi xe tòa nhà, chung cư,…giúp tối ưu tác dụng sử dụng không gian.

Ứng dụng của thanh chắn barie điện là gì?

Không chỉ thu hút người dùng bởi nhiều ưu điểm nổi bật, barie điện còn gây để ý bởi mang đến nhiều ứng dụng hữu ích như:

Đảm bảo an ninh, kiểm soát phương tiện ra vào

Thanh chắn Barie thường được lắp đặt cùng 1 số ít thiết bị khác nhằm tăng cường hiệu quả kiểm soát phương tiện và người ra vào tòa nhà, doanh nghiệp,…Khi muốn ra vào tòa nhà hoặc bãi đỗ xe, bạn cần cung cấp thẻ ra vào để so sánh thông tin phương tiện và người lái. Điều này giúp thắt chặt an ninh, bảo đảm an toàn cho đơn vị sử dụng.

Barrier điện tạo thành một rào chắn trước cửa giúp dễ dàng cai quản trật tự an ninh khu vực

Tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho đơn vị lắp đặt thanh chắn

Ngoài việc giúp những đơn vị cai quản ra vào, thanh chắn barie còn đem đến vẻ đẹp thẩm mỹ trong thiết kế. Thể hiện sự hiện đại, đẳng cấp, nâng tầm dịch vụ của đơn vị lắp đặt.

Giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông

Sử dụng cánh tay barrier điện giúp chấm dứt tình trạng luồn lách đỗ xe không mất phí, giúp đỡ phân làn xe chuyển dời, hạn chế tình trạng ách tắc giao thông.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …