Home / Du lịch đó đây / Ẩm thực / Sự thật kinh hoàng sau những chai rượu ngoại giá rẻ

Sự thật kinh hoàng sau những chai rượu ngoại giá rẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời điểm cận tết, tình hình vận chuyển, buôn lậu, kể cả rượu ngoại đang gia tăng. Năm ngoái, việc bán các cơ sở rượu lại nhộn nhịp, từ cửa hàng tạp hóa đến các cửa hàng rượu ngoại được dành riêng để cung cấp một loạt các triển lãm, khiến người tiêu dùng không biết rằng rượu thật, rượu giả. Hiện cận tết, tình hình vận chuyển, buôn lậu, kể cả rượu nước ngoài đang gia tăng.

Khi chai được thực hiện bên ngoài thương mại biên giới, các đối tượng đã mê hoặc buôn lậu lậu cho một số này bằng cách “chuyển” các hóa đơn. Rượu vang giả có xuất xứ từ Trung Quốc thường rẻ, hàng giả tinh vi nên rất khó để phát hiện, trong khi nội địa, loại rượu này đang đẩy giá lên nhiều lần và sau đó bán cho khách hàng.

ruou_ngoai

Rượu ngoại rẻ bất ngờ

Là một người đàn ông tìm kiếm những thông tin để mở một đại lý rượu, PV đến nhà tuyển dụng chuyên cung cấp nhiều rượu ngoại. Tư vấn cho chúng tôi, một nhà tuyển dụng đặt tên M.V.G. (Live TP.HCM) cho biết: “Để mở một cửa hàng bán rượu vang có lợi nhuận cao nước ngoài, phải có nguồn rẻ hơn Nếu chỉ bán lâu năm của các loại rượu vang từ các công ty có uy tín, đó là khó khăn để tạo ra lợi nhuận bởi một thương hiệu rượu vang, phải gánh nhiều loại phí.. , chẳng hạn như thuế vận chuyển, phí nhập khẩu, các loại thuế, chi phí của rượu nên buộc các đại lý rượu để đẩy giá cao hơn, rất khó để bán. Do đó, nhiều cửa hàng nhập khẩu rượu ngoại không rõ nguồn gốc, xuất xứ để bán với giá thấp hơn so với chính hãng nhập khẩu rượu ngoại “.

Bars rất nhiều bán thương hiệu, chủng loại, rất khó để phân biệt rượu thật, giả rượu là gì.

Cô D.T.T. (55 tuổi, chủ sở hữu WK tổng đại lý rượu vang, Quận 4, Hồ Chí Minh) cho biết: “Một chai rượu vang khi giải phóng mặt bằng thông qua đường chính thức thường được bán với giá cao, trong khi nếu nhập khẩu của các nhà tuyển dụng” bất hợp pháp “tại cửa là rẻ hơn một nửa. theo đó, một chai whisky Cardhu (12 năm 40%, 750ml) có giá dao động từ 800.000 đến 1 triệu. trong khi các loại rượu vang nhưng nhiều “đại lý” để bán với giá từ 400-500.000 đồng / chai. tương tự với các loại rượu, như Johnnie Walker Gold Label dự trữ 40% các loại vol 750ml; Johnnie Walker XR tuổi 21 năm 750ml 40% loại vol; Club 1Lc 40% chai vol Johnnie Walker Explorers ‘; Johnnie Walker Red Label loại 2l 40% vol; Chivas, Ballantines, Martell, Remy Martin XO, Hennessy, Bacardi … giá đầu vào cũng rẻ hơn một nửa các hạn ngạch của các loại rượu vang và hợp pháp nhập khẩu “.

Một số cửa hàng bán rượu ngoại nói, vì thiếu kinh nghiệm nên nhiều khi họ nhập rượu ngoại phải giả. Trong thực tế, một số chủ cửa hàng rượu giả nói, nhưng bán rẻ hơn nhập khẩu. Cửa hàng cũng mang nhãn rượu vang nhập khẩu “làm máy tính xách tay” để bán cho khách hàng, nhưng số lượng không nhiều. Tại các cửa hàng rượu T.H. khu vực quận Tân Bình (TP HCM), trong khi PV là tìm hiểu để mua rượu, có một người phụ nữ cũng được cung cấp để bán đi vào một chai rượu 750 ml nước ngoài Martell. Chỉ cần nhìn qua cách giả không rõ, chủ cửa hàng trả 400.000. Sau khi người phụ nữ đi từ bán rượu, chủ cửa hàng dán nhãn ngay lập tức trên chai chỉ cần mua cho hợp đồng 1.320.000 $ và sau đó treo trên kệ cùng với các loại rượu vang nhập khẩu khác.

Rượu ngoại giả đã được bay vào thành phố như thế nào?

Theo tìm hiểu của PV, rượu giả hiện nay trên thị trường có hai loại: Một là loại thường được làm giả chai vật liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, hai loại rượu vang làm giả được chiết vào chai và sau đó với thực tế của các thương hiệu danh tiếng vang . Mặc dù kiểm soát chặt chẽ, nhưng cả hai loại rượu này vẫn đang được bán trên thị trường dưới nhiều danh hiệu khác nhau.

Lượng rượu nhập lậu, rượu giả là những loại vang trong lời kêu gọi của thành phố tiêu thụ chủ yếu dọc theo quốc lộ 22, đây là con đường nối thành phố. HCM đến Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh). Đối với buôn lậu, rượu giả vận chuyển được thực hiện, bao nhiêu ngày PV đã được chứng kiến ở nhiều rượu thu tại cửa khẩu Mộc Bài nhận.

Ông Q.B. (Một nhà sưu tập rượu ngoại, những người chuyên cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh) cho biết: “Đối với thông qua các cơ quan mắt, các đối tượng lợi dụng chính sách thương mại cho cư dân biên giới (mỗi người mua một số mặt hàng có giá trị khoảng 2 triệu đồng / ngày) nên đã thuê họ vận chuyển rượu qua biên giới từ cổng thông qua đất nước của chúng tôi và sau đó chuyển giao cho các điểm thu mua để được thanh toán. Tại thời điểm này, các phù thủy của rượu thành rượu thu nổi, chứng từ không phải là khó khăn. với các khu kinh tế cửa khẩu, các nhiều giả buôn bán rượu ngoại dễ dàng hơn.

Theo đó, sau khi thuê mua của hàng hóa trong nền kinh tế được đưa ra tập kết, sau đó sử dụng công tắc trên xe buýt địa phương. Khi chai được thực hiện bên ngoài thương mại biên giới, các đối tượng buôn lậu đã bị mê hoặc bởi “chuyển” các hóa đơn. Rượu vang giả có xuất xứ từ Trung Quốc thường rẻ, hàng giả tinh vi nên rất khó để phát hiện, trong khi nội địa, loại rượu này đang đẩy giá lên nhiều lần và sau đó bán cho khách hàng. “

Cách Enchanted rượu ngoại giả đầu mối cũng được buôn lậu ở cửa khẩu Bình Hiệp (Long An) đã thực hiện một cách tương tự. Khi thiết lập để được một lượng khá lớn rượu tại các điểm biên giới, những lời cầu xin của rượu bắt đầu làm việc trên phương tiện giao thông thành phố. HCM tiêu thụ. Trên quốc lộ 22, dễ dàng bắt gặp những chiếc xe máy chở hàng lậu phóng với tốc độ cao để đưa hàng hóa đến thành phố. nhập lậu rượu, cải trang giả dưới mọi hình thức. Phương thức vận chuyển tại rượu nhập lậu hiện nay được thực hiện theo nhiều cách từ xe gắn máy, xe khách để xe đi du lịch công cộng.

Để tránh cơ quan chức năng “cướp biển” trong quá trình vận chuyển, các đối tượng được chèn vào dưới rượu, lốp dự phòng. Khi các cuộc tấn công đã được phát hiện nhà chức trách, việc di chuyển để vận chuyển lời kêu gọi rượu bằng xe gắn máy, với số lượng nhỏ, mỗi vận chuyển một chục chai, ngụy trang trong những thùng của các thương hiệu khác nhau của bia, nước giải khát. Việc vận chuyển là rất khó phát hiện mà không quan sát từ điểm rượu thu tại cửa khẩu.

Là một bộ phận lãnh đạo quản lý thị trường TP.HCM, từ đầu năm 2014 đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh một mình, các lực lượng kiểm tra đã phát hiện 52 chuyển, buôn bán, tàng trữ rượu nhập lậu và bắt giữ tổng cộng 2.951 chai các loại rượu ngoại. Đặc biệt, khách hàng chủ yếu là vắng chủ, được mua từ chợ biên giới Mộc Bài (Tây Ninh).

Ông N.V.B. (Một hãng rượu thuê) cho biết: “Khi Quốc lộ 22 là các nhà chức trách liên tục kiểm tra, các đối tượng thường nhập lậu hàng giả được vận chuyển bằng các chức năng thay đổi thời gian của các lực lượng chuyển hoặc suốt đêm, làm cho nó khó khăn để phát hiện các lời kêu gọi của rượu vang. từ cửa khẩu chuyển hướng tây Nam theo quốc lộ 1A qua Tiền Giang, Long An và sau đó nhập lậu vào thành phố bằng đường cổng phía tây là đường Nguyễn Văn Linh hoặc đường Võ Văn Kiệt “.

Rất khó khăn để kiểm soát thị trường rượu ngoại

Ông Nguyễn Văn Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Rượu – Bia – Nước giải khát Việt Nam cho biết: “Công nghệ làm dấu, giả mạo nhãn rượu tại phức tạp hơn, rất khó để phân biệt với các tem rượu giả bằng mắt thường lực lượng Quản lý thị trường muốn phát hiện hàng giả. tem rượu để sử dụng tia cực tím. Vì vậy, nhà nước của các loại rượu giả hiện nay vẫn còn cử động vô cùng phức tạp cả về quy mô và số lượng. Đối với rượu vang giả, cách duy nhất mà chỉ đánh giá chất lượng “.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngắm quang cảnh Trương Gia Giới qua những hình ảnh tuyệt đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …