Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Những chiến thuật giao hàng có tác dụng

Những chiến thuật giao hàng có tác dụng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ship hàng là 1 trong những khâu quan trọng của việc kinh doanh online, nó đem lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được cách giao hàng nhanh và hiệu quả luôn là câu hỏi mà mỗi chủ shop cần tìm được câu trả lời phù hợp. Khi bạn đưa thông tin sản phẩm lên website, khách hàng tìm những loại sản phẩm phù hợp với sở thích thì điều đầu tiên họ để ý là giá cả, Mặc dù vậy giá các sản phẩm lại bị đội lên khá nhiều nếu tính thêm cả phí ship hàng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến quyết định chi tiền của những khách hàng sắm online.

Trong cuộc điều tra của Cục thương mại điện tử và CNTT cuối năm 2013 về những trở ngại khi mua sắm chọn lựa trực tuyến đối với người dân VN thì có tới 40% người được hỏi lo ngại về chi phí sản phẩm quá cao và 38% cho rằng dịch vụ giao nhận có sự việc.

Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục lựa chọn bạn là địa chỉ tin tưởng trong việc mua sắm? Cần lựa chọn hình thức và chi phí ship hàng như thế nào cho phù hợp? Hãy xem thêm 5 chiến lược ship hàng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng tiếp sau đây

1. Miễn phí giao hàng

Miễn phí ship hàng luôn là một chiến lược thu bán chạy hàng cực kỳ kết quả nhưng đầy sự liều lĩnh trong kinh doanh.

Những cụm từ như Free shipping hiển thị trên website sẽ tạo nên cho khách hàng cảm thấy yên tâm bởi tính cách người Việt khá tiết kiệm. Dù website của bạn có sản phẩm chỉ cao hơn 1.000 VNĐ so với đơn vị khác cũng làm khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí từ bỏ việc thanh toán. Bên cạnh đó, việc miễn phí giao hàng sẽ là một trong những cú đấm martketing vào kẻ thù, giúp bạn nổi bật hơn khi họ không đưa ra dịch vụ này. hiện nay các công ty thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Lazada, Tiki hay Zalora đều áp dụng chính sách free ship cho một số đơn hàng và tự hào thông báo đến quý khách rằng: “Giá niêm yết trên một sản phẩm chính là tất cả số tiền mà bạn phải trả khi mua hàng tại website chúng tôi. Bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ một chi phí nào khác”.

Mặc dù vậy, việc đề ra chế độ miễn phí giao hàng là 1 trong sự liều lĩnh không hề nhỏ. Và nó thường chỉ áp dụng được với những đơn vị thương mại điện tử lớn, có khoản vốn khổng lồ. Khi ra quyết định giao hàng miễn phí, bạn sẽ phải cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa/dịch vụ của mình để có thể trang trải cho chi phí đó hoặc chấp nhận lợi nhuận ít lại để cạnh tranh. Tuy nhiên nếu bạn sâu xa giá thành sản phẩm đôi khi lại khiến khách hàng phật lòng bởi họ sẽ cảm thấy cụm từ “Free ship” là 1 sự lừa dối.

Vì vậy để áp dụng phương thức “Miễn phí giao hàng” thì bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng và tính toán một số điều quan trọng như giá thành ship của mỗi sản phẩm là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh của bạn có áp dụng việc ship hàng miễn phí hay không và bạn cũng cần tính xem tỷ suất lợi nhuận có đủ đưa ra dịch vụ này. Ví dụ: Đối với các cửa hàng bán lẻ, bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với 1 số ít lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó và bạn cũng nên giới hạn khoảng cách vận chuyển (ví dụ miễn phí ship hàng trong phạm vi 10km, trong địa bàn Hà Nội,…).

Lưu bản nháp tự động

2. Áp dụng hình thức ship hàng thu tiền

Dịch vụ thu hộ CoD là một loại hình dịch vụ mới xuất hiện thêm ở VN một vài năm gần đây. Thông qua hình thức này người bán hàng sẽ ủy thác cho nhân viên bưu tá của hãng vận chuyển thu hộ một khoản tiền từ người nhận (người tiêu dùng hàng) khi giao hàng và khoản tiền này sẽ được chuyển trả lại người mua sau khi đơn hàng được giao thành công.

Với hình thức này sẽ tránh tối đa các hình thức lừa đảo trực tuyến và giảm bớt 100% rủi ro cho khách hàng. Shop của bạn sẽ tạo được sự tin cậy với khách hàng vì họ sẽ chỉ phải trả tiền khi đã được tận mắt xem và kiểm tra hàng mà mình đặt mua trực tuyến. Nếu không vừa ý, khách hàng hoàn toàn có thể trả lại hàng cho bạn.

Tuy vậy với hình thức này bạn sẽ gặp phải rủi ro về hàng hóa khi khách không nhận hàng. Trong quá trình  xem hàng, vận chuyển chiều đi và chuyển hoàn về địa chỉ của bạn, hàng hóa có thể bị hỏng hóc hoặc hư hại, và bạn chính là người phải chịu phần thiệt hại này. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển (chiều đi + chuyển hoàn) trong trường hợp khách không nhận hàng.

ShipChung hiện nay là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền (COD) tại VN

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : bảng giá oder hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

3. Cung cấp tất cả các thông tin về chi phí phải trả cho người tiêu dùng

Các chủ shop nhỏ tự đi ship hàng, thường áp dụng chiến thuật này trong kinh doanh trực tuyến. Họ sẽ để khách hàng tự lựa chọn địa điểm muốn nhận hàng cùng với bảng chi phí kèm theo. Hoặc nếu các chủ shop thuê các đơn vị giao hàng hộ, họ sẽ báo lại cho khách hàng biết chi phí ship hàng là bao nhiêu và để người mua ra quyết định có chọn đơn vị chủ shop gợi ý hay không? Hay chọn đơn vị nào khác.

Mặc dù hình thức này không có sức thu hút lớn như cách trước tiên nhưng nó lại tạo cảm giác tin tưởng với khách hàng. Họ nghĩ rằng sản phẩm của mình sẽ không bị đẩy giá lên một cách không minh bạch và biết đúng được giá trị thật của món hàng. Ưu điểm của cách làm này đó là bạn không phải chịu hoàn toàn chi phí giao hàng giúp doanh thu không bị ảnh hưởng.

4.Sử dụng các hình thức ship hàng đa dạng

Người mua hàng sẽ tự lựa chọn địa điểm mình muốn nhận hàng, tiếp đến lựa chọn các hình thức ship như giao hàng tiết kiệm, hay giao hàng nhanh, giao bằng đường bộ hay đường hàng không. Đặc biệt nếu người tiêu dùng muốn nhận được hàng trong time nhanh nhất lựa chọn hình thức giao hàng hỏa tốc. Tất nhiên chi phí bạn phải trả cũng cao hơn khá nhiều.

Đây được đánh giá là chiến lược giao hàng cực kỳ thông minh, tiện nghi, công dụng, đặt khách hàng là trung tâm trong toàn bộ quy trình mua bán, vận chuyển.

5. Áp dụng một mức giá thành ship cố định

Đó là phương thức vận chuyển mà các shop bán hàng phải đưa ra một mức phí cố định cho đơn hàng của mình. Có thể dựa theo giá trị đơn hàng, cân nặng hay tổng số lượng đơn hàng của khách. Cách làm này sẽ gây được ý thức với khách hàng vị họ biết được rằng bạn không thu phí rất thấp hoặc tương đối cao của khách.

Ví dụ như giờ đây tại nội thành Hà nội, tp Hồ Chí Minh các shop nhỏ lẻ thường áp dụng mức giá 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ cho một đơn hàng tại 1 số quận trong thành phố.Trọng tâm chính trong việc thiết lập tỷ lệ giá ship cố định là làm cho chi phí đó thấp nhất có thể đồng thời nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Vì vậy bạn cần phải tính toán một mức chi phí cố định phù hợp với shop của mình và mang lại hiệu quả nhất có thể.

Lựa lựa chọn một chiến lược ship hàng hợp lý là bài toán không hề dễ trong kinh doanh trực tuyến hiện nay. Bạn rất cần được cho khách hàng nắm rõ rằng chính sách ship hàng nhằm đem về sự thuận lợi cho mình họ chứ không nhằm mục đích tăng thêm lợi nhuận của người bán. Nếu bạn chưa thực sự chắc chắn với bất kỳ một phương thức vận chuyển hàng nào, bạn hãy thử áp dụng tất cả các cơ chế trên và lựa chọn 1 giải pháp tốt nhất cho shop của mình.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …