Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Vietjet và UPS hợp tác ký kết vận chuyển hàng hoá giữa châu Á và Hoa Kỳ

Vietjet và UPS hợp tác ký kết vận chuyển hàng hoá giữa châu Á và Hoa Kỳ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc hợp tác ký kết vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không giữa các nước nơi châu Á và Hoa Kỳ của Vietjet và UPS được ghi nhận là nỗ lực lớn trong điều chỉnh ngành logistics bối cảnh hiện nay.

Theo Nikkei Asia, ngày 13/11, Vietjet và UPS đã ra mắt bắt đầu hợp tác hoạt động để vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không giữa châu Á và Hoa Kỳ.

Theo đó, từ tháng 9, hãng hàng không giá rẻ Vietjet và UPS đã bắt đầu tập hợp hàng may mặc, hải sản, sản phẩm y tế và nhiều mẫu sản phẩm khác từ Việt Nam, Đất nước xinh đẹp Thái Lan và các nước láng giềng, chuyển từ Hà Nội đến Hoa Kỳ trên các chuyến bay hàng tuần quá cảnh tại Incheon (Hàn Quốc).

2 bên cũng đã hợp tác ký kết để vận chuyển hàng hóa giữa Bangkok, Kuala Lumpur, Hà Nội và TP. HCM.

Giống như như các hãng hàng không khác trong giai đoạn đại dịch, Vietjet cũng chịu thiệt hại nặng nề do nhu cầu vận tải hàng không giảm mạnh. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Việt Nam đón gần 3,8 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm, giảm 70,6% so với cùng kỳ năm kia.

Lưu bản nháp tự động

Trước đó, trong quý 3/2020, Vietjet phải tạm dừng hầu hết dịch vụ xuyên biên giới, chỉ vận hành 15.000 chuyến bay (chủ yếu tại VN và Thái Lan). Song, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, ông Đỗ Xuân Quang chỉ ra triển vọng tích cực của Vietjet: "Vietjet là 1 những hãng hàng không đầu tiên tại châu Á chuyển chiến lược sang vận chuyển hàng hóa nhằm ứng phó với đại dịch".

Vietjet là 1 những hãng hàng không đầu tiên sử dụng không gian trên khoang hành khách để vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Hoa), Xứ sở nụ cười Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Thỏa thuận hợp tác với UPS sẽ thúc đẩy Vietjet mở rộng hoạt động trong mảng vận tải hàng hóa này.
  
Trong 10 năm qua, Việt Nam là 1 trong những những nước có tăng trưởng xuất khẩu cao nhất thế giới, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi phân phối công nghệ bắt đầu chuyển hướng ra khỏi Trung Quốc. Trước năm 2020, các yếu tố như chi phí ngày càng tăng tại Trung Quốc và cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đã thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển hoạt động sang Việt Nam và những quốc gia sát bên.

Bên cạnh đó, Nikkei Asia đánh giá, VN có điểm mạnh giao thông tương tự như những thỏa thuận dịch vụ thương mại thành công hơn so với các quốc gia khoanh vùng Đông Nam Á. Ông Đỗ Xuân Quang nhấn mạnh: "Sự hợp tác với UPS sẽ là bước đệm đưa Hà Nội, TP. HCM và Bangkok trở thành trung tâm logistics trong khu vực trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa một cửa từ châu Á đến các nước phương Tây".

Giám đốc điều hành UPS Việt Nam và Thái Lan, ông Russell Reed cam kết ràng buộc, Việt Nam đã chuẩn bị tận dụng những ưu thế của sự thay đổi trong dòng chảy sản xuất và dịch vụ thương mại toàn cầu. Đại dịch đã tác động nặng nề đến hàng hóa thế giới sau khi các hãng hàng không cắt giảm các chuyến bay. Đồng thời, nhu cầu hàng hóa tăng vọt tạo ra tình trạng thiếu container. Việc bắt tay hợp tác giữa Vietjet và UPS đã đánh dấu cố gắng điều chỉnh ngành logistics trong bối cảnh hiện nay.

Việt Nam đặt kim chỉ nam tăng trưởng GDP sẽ đạt 2-2,5% năm 2020, được coi là 1 những mức tăng trưởng cao nhất trên toàn cầu trong năm nay. Theo VinaCapital, khi xuất khẩu tăng cường, ước tính thặng dư thương mại của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục 9% GDP trong những năm tính đến tháng 10.

st

 __________________

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây.



 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …