Home / Công nghệ / Thế giới ô tô / Xe hơi nhập Indonesia soán ngôi Vương Quốc Nụ Cười, Ấn Độ

Xe hơi nhập Indonesia soán ngôi Vương Quốc Nụ Cười, Ấn Độ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia tăng mạnh, dẫn đầu danh sách các quốc gia nhập khẩu ôtô vào Việt Nam trong 5 tháng đầu năm.

Thị phần ôtô nhập khẩu tiếp tục đón tin vui. Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong 5 tháng đầu năm 2017, ôtô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi đạt 23,3 nghìn chiếc, trị giá 831 triệu USD, tăng 37,8% về lượng, và 35,7% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn quan tâm đến : Xe tai veam vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Sự đột biến xuất hiện thêm ở bảng xếp hạng các non sông riêng lẻ. Lượng ôtô nhập khẩu từ Indonesia cộng dồn 5 tháng đầu năm đạt 7,2 nghìn xe, trong khi cùng kỳ thời gian trước chỉ đạt 100 xe, có nghĩa gấp hơn 70 lần. với tầm tăng thần kỳ, ôtô nhập Indonesia đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng 12 nước nhập khẩu ôtô vào Việt Nam, vượt qua cả Thailand (5,8 nghìn xe) và Ấn Độ (4,9 nghìn xe).

Chỉ mới 2 năm cách đây không lâu, Thái Lan và Ấn Độ là điểm sáng trong khu vực Đông Nam Á xuất khẩu xe sang Việt Nam. Riêng Vương Quốc Của Những Nụ cười dẫn đầu trong năm ngoái, xếp trên Trung Quốc, Hàn Quốc và Japan.

Kết thúc 2 tháng đầu năm 2017, Đất Nước Thái Lan vẫn tiếp tục giữ vị trí hàng đầu với 5.714 chiếc. Tuy nhiên, tiếp nối trầm lắng, chỉ đạt 5,8 nghìn xe cộng dồn trong 5 tháng đầu năm.

Lưu bản nháp tự động

Toyota Fortuner chiếm đa số trong tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô từ Indonesia vào nước ta.

Trong khi đó, từ vị trí thứ 9 thời gian trước, Indonesia đã vươn lên dẫn đầu. Sở dĩ có hiện tượng này xuất phát từ đưa ra quyết định chuyển mẫu Fortuner từ lắp ráp sang nhập khẩu Indonesia của Toyota hồi đầu năm. Có 5.661 chiếc Toyota Fortuner thế hệ mới bán ra trong 5 tháng đầu năm, chiếm 78,6% trong tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô từ Indonesia.

Dù chưa có nhiều danh tiếng như Thailand, nhưng Indonesia đang nổi lên như một non sông chuyên sản xuất và xuất khẩu ôtô. quốc gia này đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn của ngành công nghiệp xe hơi. Indonesia vừa đặt tham vọng sản xuất 2,5 triệu xe vào thời điểm năm 2020. Riêng Toyota đã có 4 nhà máy đạt chuẩn quốc tế đặt tại đây, xuất khẩu xe sang 70 tổ quốc khác biệt trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng còn cho thấy sự thống trị của xe nhập khẩu Đông Nam Á, và sự sụt giảm của 1 số Thị trường truyền thống như Hàn Quốc và Japan. nguyên nhân nằm ở việc cả Indonesia, Đất nước xinh đẹp Thái Lan và Ấn Độ đều thuộc khối ASEAN, được hưởng thuế nhập khẩu 30% từ 1/1/2017 vừa rồi. theo không ít chuyên gia nhận định, lượng xe nhập khẩu ASEAN sẽ còn tăng cao trong tương lai, khi thuế nhập khẩu sẽ về 0% vào 2018.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ford Việt Nam vẫn bán được xe trong bối cảnh người tiêu dùng chờ chế độ mới về xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …