Home / Dịch vụ khác / Môi trường / Thế giới mất 90 triệu USD ứng phó biến đổi khí hậu

Thế giới mất 90 triệu USD ứng phó biến đổi khí hậu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt danh sách các dự án “Chương trình hỗ trợ biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh cho lần đầu tiên,” các khoản cho vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Dự án là 5 năm (2016-2020) với nguồn vốn IDA của Ngân hàng Thế giới của Mỹ đầu tiên 90 triệu $ (tương đương khoảng 2.000 tỷ đồng).
Mục đích của dự án là phát triển và thực hiện chiến lược, chính sách, tăng cường thể chế và hỗ trợ khả năng tài chính để phục vụ cho việc thực hiện Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu, Chiến lược quốc gia một phần của tăng trưởng xanh và Nghị quyết số 24-NQ / TW ngày 2013 / 6/3 của ban chấp hành trung ương chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường – theo Chinhphu.vn.

người

Theo đó, khung chính sách cho giai đoạn 2016 – 2020 sẽ được phát triển và thực hiện; diễn đàn chính sách đối thoại giữa chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, các đối tác phát triển, các tổ chức nghiên cứu, thành phần kinh tế tổ chức. Một số cơ chế giảm phát thải khí nhà kính được triển khai thí điểm ở một số nơi; chính sách ngành chia sẻ hiệu quả hợp chất để đáp ứng với sự thay đổi khí hậu quốc gia …

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị để báo cáo các trường hợp cá chết đã sẵn sàng

Cá chết ở các tỉnh miền Trung trong những ngày gần đây đã ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống nhân dân. 29/4 buổi sáng, thông báo của Văn phòng Chính phủ có kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp (ngày 28-4) cho các vấn đề liên quan đến giao dịch với các tỉnh của cá chết ở tỉnh ven biển miền Trung.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo để nghiên cứu các Bộ, ngành và các địa điểm và xác định nguyên nhân và thực hiện các giải pháp thích hợp cho những người bị ảnh hưởng được hỗ trợ. Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ và một số bộ trưởng nên, kiểm tra làm việc khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp. Đây là vấn đề môi trường biển trên một quy mô lớn, phức tạp, là người đầu tiên ở nước ta, mặc dù các cơ quan chức năng khẩn trương nhưng cho đến nay không có nguyên nhân rõ ràng, chưa đáp ứng được yêu cầu, buồn xã hội.

$ 50,000 New Zealand hỗ trợ “giải cứu khát” người ở Bến Tre

VietnamPlus đưa tin về 4/28, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam cứu trợ trị giá 50.000 $ để “cứu khát” cho người dân ở các bộ phận của tỉnh Bến Tre và những nơi công bố là tình hình đang trở nên nghiêm trọng bởi hạn hán và xâm nhập mặn. Mở các khoản phụ cấp được cung cấp bởi các dự án “Xây dựng khả năng phục hồi, phục hồi và thích ứng với rủi ro thiên tai và khí hậu cho phụ nữ và nam giới ở tỉnh Bến Tre,” với một khoản đầu tư trị giá $ 4000000 bởi chính phủ New Zealand, do Tổ chức Oxfam tại Việt Nam triển khai.

Do đó, viện trợ khẩn cấp này để các nhu cầu cấp thiết của trẻ em, phụ nữ và nam giới trong 15 nhà thờ tồi tệ nhất trong các huyện Bình Đại, Cử Tri và Thạnh Phú gặp nhau. Thông qua chương trình, hơn 6.000 nông dân ở gia súc và dê 3 huyện nhận được một khoản tiền để mua thức ăn và nước cho sản xuất và gia súc là nguồn của họ về sinh kế. “Để hỗ trợ tài chính, New Zealand sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm của họ, và hợp tác chặt chẽ với các đối tác của chúng tôi, như Oxfam, để giúp cộng đồng đối phó với hạn hán, xâm nhập mặn và các tác động của biến đổi khí hậu ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long,” ông nói ông Haike Manning.

Hơn 40.000 người Anh chết sớm mỗi năm do ô nhiễm không khí

Nhà của Ủy ban về Môi trường Commons, Thực phẩm và Các vấn đề nông thôn (Ủy ban Efra) đã lên tiếng báo động về tình trạng ô nhiễm không khí ở Vương quốc Anh, và kêu gọi để có mạnh mẽ vào chính phủ phải hành động hơn nữa để giải quyết vấn đề này. Trong một báo cáo được công bố vào 27/4, liên minh Efra ban do Chủ tịch Hội Bảo MP Neil Parish khẳng định rằng chất lượng không khí tồi tệ hơn là thiệt hại cho môi trường và đe dọa sức khỏe của người dân Anh.

Neil Chính phủ Parish trích dẫn số liệu cho thấy rằng ô nhiễm không khí là nguyên nhân của khoảng 40.000 đến 50.000 người chết sớm mỗi năm ở Anh. Một nghiên cứu chỉ ra rằng tháng năm 9/2015 ô nhiễm không khí từ các trang trại, kết hợp với tình trạng khói bụi giao thông trong thành phố là nguyên nhân lớn nhất gây ra cái chết của 50% sớm. London cũng có kế hoạch cho vành đai khí thải cực thấp “sẽ là từ năm 2020 – theo VietnamPlus.

Veil giúp loài động vật sống sót trong thảm họa Chernobyl

Các nhà sinh vật học đã phát hiện ra sự giúp đỡ bí mật một số động vật và các loài chim sống sót trong khu cách ly ở Chernobyl. Theo một nghiên cứu của Timothy Anders P.Moller A.Moussseu và đăng trên Offord hàng ngày, cơ thể của động vật trên các hiệu ứng tiêu cực của phóng xạ bị chặn và sản xuất một số lượng lớn các hóa chất chống oxy hóa. “Trong khi xu hướng chung vẫn là giảm số lượng động vật do ô nhiễm phóng xạ, có một sự thay đổi lớn trong sự nhạy cảm loài hạt nhân phóng xạ. Những phát hiện này chỉ để bảo vệ vai trò quan trọng của chất chống oxy hóa trong cơ thể chống lại những ảnh hưởng của phóng xạ chất, “cho biết hai nhà khoa học.

Nhìn chung, những phát hiện này chứng tỏ các loài động vật trên, với cơ thể một cách nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng tốt hơn để thích nghi với điều kiện sống ở các khu vực bị cô lập và gấu tạo được ảnh hưởng của các tác động tiêu cực của bức xạ. Vì vậy, nghiên cứu kết luận rằng các loài chỉ có thể tồn tại và phát triển mạnh trong tùy chỉnh trạng thái của bức xạ trong lĩnh vực phóng xạ và sản xuất ra nhiều chất chống oxy hóa trong cơ thể – trong VietnamPlus.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msnga

Check Also

nhà máy

Chính phủ quyết định về xây dựng thị trường carbon tại Việt Nam

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …