Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Phương thức vận chuyển hàng hóa của tỉnh Hải Dương đi Hải Phòng theo phương án mới như thế nào?

Phương thức vận chuyển hàng hóa của tỉnh Hải Dương đi Hải Phòng theo phương án mới như thế nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Liên quan đến việc từ ngày 22/2, TP. Hải Phòng không cho các phương tiện lưu thông trên QL5, đặc biệt là xe xuất phát từ Hải Dương phải quay đầu trở về, Tổng cục Đường bộ nước ta yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng báo cáo UBND thành phố có phương án tháo gỡ phương tiện vận chuyển hàng hóa của tỉnh Hải Dương đi Hải Phòng.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng căn cứ theo các Chỉ thị số 05 và Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ, nghiên cứu các nội dung đề nghị tại văn bản số 383/2021 của Sở GTVT Hải Dương và phối với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, báo cáo UBND TP Hải Phòng có phương án tháo gỡ cho phương tiện vận chuyển hàng hóa của tỉnh Hải Dương đi Hải Phòng.

"Sở GTVT Hải Dương phối kết hợp chặt chẽ với Sở GTVT Hải Phòng để triển khai và hướng dẫn các cơ quan vận tải hàng hóa thực hiện đúng các quy định về các biện pháp phòng chống dịch bệnh lây lan COVID-19 của Bộ Y tế", Tổng cục Đường bộ VN nêu rõ.

Lưu bản nháp tự động
Hải Dương đề nghị Hải Phòng tạo điều kiện trung chuyển hàng hóa. Ảnh: M.Đ

Trước đó, Sở GTVT Hải Dương có văn bản gửi Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ VN về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc lưu thông giữa tỉnh Hải Dương với TP. Hải Phòng.

Chi tiết cụ thể, qua thông tin phản ánh và lưu lượng xe thực tế qua điểm giao thông giữa đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với QL38B (QL) của tỉnh Hải Dương, từ chiều 22/2, TP. Hải Phòng phân luồng quán triệt các phương tiện lưu thông trên QL5. Các phương tiện từ Hải Phòng đi Hải Dương qua QL5 được hướng dẫn đi từ ngã tư Quán Toan phải lưu thông qua cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Đặc biệt, các phương tiện xuất phát từ Hải Dương phải quay đầu trở lại.

Điều này dẫn tới thực trạng nhiều xe chở hàng hóa ở các địa phương như: Kim Thành, Kinh Môn… giáp địa phận Hải Phòng, nằm trên QL5 lại phải đi vòng qua cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, xuống nút giao Gia Lộc (Hải Dương) để vòng quay trở lại các địa phương này.

Sở GTVT Hải Dương cho biết, việc trên dẫn tới các xe phải lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ra, vào Hải Dương qua nút giao thông với QL38B, gây ùn tắc giao thông và khó khăn cho công tác kiểm soát dịch đối với phương tiện ra, vào tỉnh Hải Dương.

Cũng theo Sở GTVT Hải Dương, hiện giờ theo yêu cầu của TP. Hải Phòng, xe chở hàng hóa từ Hải Dương chỉ được vào Hải Phòng khi có hợp đồng, đơn hàng Cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…) và lái xe phải có tác dụng xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR (có giấy xác thực của Trung tâm kiểm soát và điều hành bệnh tật tỉnh Hải Dương) trong tiến trình 3 ngày gần nhất. Bên cạnh đó, xe phải có giấy chứng thực của chủ doanh nghiệp vận tải là lái xe được ăn ở và quản lý tập trung, tuân thủ tuyệt đối các biện pháp 5K về phòng chống dịch của Bộ Y tế, phun khử khuẩn đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho tổng thể toàn bộ hàng hóa và phương tiện.

Để bảo đảm thực hiện "kim chỉ nam kép" theo chỉ đạo của Chính phủ, Sở GTVT Hải Dương báo cáo và đề nghị Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ VN có ý kiến với TP. Hải Phòng dừng việc phân luồng từ QL5 đi đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để bảo đảm lưu thông vận tải hàng hóa.

Sở này cũng ý kiến đề xuất Bộ GTVT giao Sở GTVT Hải Phòng phối hợp với Sở GTVT Hải Dương thống nhất kiến nghị phương án vận chuyển hàng hóa; đặc biệt là nông sản xuất khẩu của Hải Dương lưu thông qua Cảng quốc tế Hải Phòng để xuất khẩu được thuận lợi, nhưng vẫn bảo đảm điều kiện phòng chống dịch COVID-19.

"Đối với xe chở nông sản của Hải Dương chuyên chở bằng container sau khi khử khuẩn sẽ đi thẳng ra cảng để xuống hàng, lái xe và phụ xe không xuống xe. Sau khi xuống hàng xong sẽ quay lại Hải Dương ngay", Sở GTVT Hải Dương đề xuất.


Do quy định hà khắc của Hải Phòng nên nhiều xe chở hàng xuất khẩu của Hải Dương phải quay đầu trở về. Ảnh: T.T

Liên quan đến vấn đề trên, UBND TP Hải Phòng đã có phản hồi trước những đề xuất của Hải Dương và cho rằng phương án lưu thông hàng hóa là không cần thiết..

Theo đó, đối với hàng hóa vận chuyển bằng đầu kéo có thể thực hiện bằng việc đổi đầu kéo và tài xế đi từ tỉnh Hải Dương bằng xe đầu kéo và tài xế từ TP Hải Phòng. Việc bố trí lái xe, phương tiện và cách thức giao nhận do các doanh nghiệp của Hải Dương và Hải Phòng liên hệ và chịu trách nhiệm.

UBND TP Hải Phòng cũng nhấn mạnh, kể từ 16/2, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch bệnh lây lan COVID-19 của thành phố giải quyết cho các xe cùng phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ sản xuất, nhập khẩu từ các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hải Dương vào Hải Phòng Đất Cảng khi đảm bảo đồng thời các điều kiện.

Chi tiết, các xe vào Hải Phòng phải có hợp đồng, đơn hàng Cụ thể (nơi sản xuất, nơi Ship hàng, nơi nhận hàng…) và có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Lái xe và phụ xe phải có kết quả xét nghiệm cõi âm đối với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR tại những cơ quan đã được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 trong quá trình 3 ngày gần nhất.

Các doanh nghiệp, chủ phương tiện và lái xe, phụ xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, hợp pháp của các thông tin, giấy tờ khi xuất trình các cơ quan chức năng của Hải Phòng Đất Cảng điều hành và kiểm soát.

Đối với các lái xe của Hải Phòng chở hàng đi tỉnh Hải Dương phải có chứng thực của chủ phương tiện hoặc UBND xã, phường, thị trấn; khi trở về thì chỉ phải ở tại khu tập trung do chủ phương tiện bố trí và lấy mẫu để xét nghiệm, trường hợp nào cố tình về nhà thì mới bắt buộc vào nơi cách ly tập trung.

Như vậy hiện nay, các tài xế cùng phương tiện vận tải hàng hóa của tỉnh Hải Dương và các tài xế của Hải Phòng đi Hải Dương khi trở về vẫn được vào thành phố trên cơ sở đảm bảo các điều kiện nêu trên.

_____________

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …